Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Kinh nghiệm mua webcam NGON BỔ RẺ không phải ai cũng biết

Kinh nghiệm mua webcam NGON BỔ RẺ không phải ai cũng biết

14/11/2021
Nhu cầu học online, làm việc tại nhà đang ngày càng gia tăng và tất nhiên kéo theo đó là nhu cầu mua một chiếc webcam tốt, giá rẻ phục vụ cho học tập, giảng dạy cũng như làm việc đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để lựa chọn được một chiếc webcam vừa có chất lượng tốt mà giá thành lại phải chăng. Để tìm cho mình được một chiếc webcam tốt hãy cùng Muagitot.com tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Các tiêu chí cần quan tâm để đánh giá webcam

Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần quan tâm để đánh giá chất lượng của một chiếc webcam

Thiết kế và chất liệu webcam

Một chiếc webcam có chất lượng tốt là chiếc webcam được làm bằng chất liệu tốt mang đến độ bền và tuổi thọ cao cụ thể như thân webcam phải được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp có thể chịu được lực tốt từ những tác động mạnh, ống kính phải được thiết kế bằng thủy tinh hoặc nhựa cao cấp để cho được chất lượng hình ảnh tốt nhất.

kinh nghiệm mua webcam

Ngoài ra thiết kế đẹp mắt, linh động có thể xoay trái, xoay phải cũng sẽ giúp người dùng linh động hơn trong quá trình sử dụng.

Độ phân giải của webcam

Độ phân giải (pixel) càng cao thì chất lượng hình ảnh được truyền tài càng sắc nét. Độ phân dài tốt nhất thường sẽ từ 1080p trở lên hay tương ứng với chế độ HD và full HD. Tuy nhiên độ phân giải càng cao thì cũng cần tốc độ dữ liệu cao để xử lý vì vậy rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tốc độ kết nối hai bên do sự không tương đồng về môi trường kết nối.

kinh nghiệm mua webcam

Tốc độ khung hình 

Tốc độ khung hình FPS là chỉ số thể hiện số lượng hình ảnh được phát trong 1s, chỉ số này càng cao thì chất lượng hình ảnh sẽ càng mịn. Thông thường bạn nên chọn những webcam có tốc độ khung hình từ 15fps đến 30fps là hợp lý, nếu dùng cho mục đích sử dụng cao hơn thì nên chọn những loại có thông số từ 30fps trở lên. Tuy nhiên tốc độ khung hình càng cao thì cũng cần phải có tốc độ dữ liệu cao tương ứng.

Góc quan sát của webcam

Góc quan sát của webcam là độ rộng của khung hình mà bạn muốn được truyền tải trên màn hình. góc quan sát càng lớn thì khung hình của bạn sẽ càng rộng. Tùy vào mục đích khác nhau mà bạn có thể lựa chọn góc quan sát rộng hoặc hẹp.

kinh nghiệm mua webcam

Micro của webcam

Thông thường micro sẽ được tích hợp sẵn trên webcam, tuy nhiên cũng có những loại không có tính năng này. Có nhiều loại webcam có chất lượng tốt được tích hợp micro kép, có chức năng âm thanh nổi và giảm tiếng ồn xung quanh.

kinh nghiệm mua webcam

Thương hiệu và giá cả webcam

Một chiếc webcam của một thương hiệu nổi tiếng sẽ có chất lượng tốt hơn so với những loại webcam thông thường. Bạn nên chọn mua webcam của các thương hiệu nổi tiếng chẳng hạn như: Logitech, Elecom, Buffalo, ...

Những kinh nghiệm khi mua webcam cho máy tính bàn

Lựa chọn webcam theo mục đích sử dụng

Đầu tiên bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của mình để lựa chọn webcam phù hợp. Nếu chỉ phục vụ cho việc học online và giảng dạy thông thường thì chỉ cần chọn những webcam có giá thành không quá cao, độ phân giải ở mức 720p, tốc độ hình ảnh 15fps và cũng không cần webcam phải có góc quan sát rộng, bạn có thể chọn các loai webcam có mức giá tầm 500k. Nếu phục vụ cho mục đích cao hơn như làm việc, livestream, quay video, phục vụ cho cuộc họp cần có nhiều người thì nên mua một webcam có chất lượng tốt hơn, độ phân giải full HD, chất lượng hình ảnh full HD, tốc độ khung hình 30fps, tốt nhất bạn nên mua những loại có mức giá tầm 700k đến hơn 1 triệu.

kinh nghiệm mua webcam

Không nên ham rẻ

Đừng thấy giá thành rẻ mà đã lao ngay vào mua vì rất có thể webcam đó là hàng kém chất lượng. Nhiều người mua webcam giá rẻ về chỉ dùng được một thời gian ngắn và rất dễ hỏng, kết nối chập chờn, chất lượng hình ảnh kém, nhiều loại thì mic rè, không nghe được, thậm chí có những loại còn không có mic luôn. Mua webcam giá rẻ và địa chỉ không uy tín thì đương nhiên bạn cũng sẽ không nhận được bảo hành sản phẩm. Vì vậy bạn nên tìm hiểu trước về webcam định mua, so sánh giá của những nơi bán khác nhau và hãy nhớ rằng không nên mua những sản phẩm có giá thành quá rẻ.

Chọn webcam có thiết kế linh hoạt

Để phục vụ được nhu cầu sử dụng tốt hơn, bạn nên mua những webcam có thiết kế linh hoạt, có thể dễ dàng xoay trái, xoay phải, hướng lên, hướng xuống và những tính năng khác,

kinh nghiệm mua webcam

Độ phân giải và tốc độ khung hình

Nên chọn độ phân giải ít nhất từ 720p nếu muốn chất lượng hình ảnh của bạn được truyền tải tốt. Tốc độ khung hình khuyên dùng là từ 15fps đến 30fps những theo mình tốc độ này chỉ phù hợp cho việc học online còn nếu bạn cần một video có chất lượng hình ảnh tốt hơn thì nên chọn webcam có tốt độ khung hình từ 30fps trở lên.

Lựa chọn địa chỉ mua uy tín

Đây là một trong những lưu ý quan trọng để có thể chọn mua được một webcam tốt. Địa chỉ mua hàng uy tín sẽ giúp cho bạn sở hữu được một webcam chất lượng với mức giá thành hợp lý. Nếu bạn chưa biết nên mua webcam ở đâu thì có thể tham khảo một số gợi ý mua hàng dưới đây từ Muagitot.com nhé.

Gợi ý một số địa chỉ mua webcam uy tín giá rẻ

1. Logitech store shop

Logitech là một trong những thương hiệu nổi tiếng về sản xuất các thiết bị ngoại vi máy tính trong đó có webcam. Logitech store shop là một địa chỉ Shopee Mall  uy tín phân phối các sản phẩm của hãng.Khi mua hàng trên Shopee Mall bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như nhận được chế độ bảo hành và những chính sách đổi trả hàng khi gặp phải sản phẩm lỗi.

kinh nghiệm mua webcam

Xem giá ưu đãi tại shop

Một số sản phẩm nổi bật của shop là Webcam Logitech C270.

Webcam Logitech C270 có thiết kế nhỏ gọn với màu đen chủ đạo được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, có thiết kế linh hoạt có thể xoay trái - phải, lên - xuống. Độ phân giải tối đa: 720p/30fps, Camera mega pixel: 0.9, Micrô tích hợp có tính năng giảm tiếng ồn, Các nút điều khiển quét ngang, nghiêng và thu phóng,..ngoài ra còn có thêm các tính năng khác như: Quay video và chụp ảnh, Nhận diện khuôn mặt,Phát hiện chuyển động.

Thông số kỹ thuật: 

  • Độ phân giải tối đa: 720p/30fps 

  • Camera mega pixel: 0.9

  • Loại tiêu cự: tiêu cự cố định

  • Loại thấu kính: nhựa

  • Micrô tích hợp: Đơn hướng

  • Phạm vi của mic: Lên đến 1 m

  • Tầm nhìn chéo (dFoV): 55°

Mức giá: 579.000 đồng

2. Smart New

Smart New là một địa chỉ mua hàng uy tín có địa chỉ tại Hà Nội và TP HCM mà bạn cũng không nên bỏ lỡ. SmartNew cung cấp các sản phẩm công nghệ điển hình như: màn hình máy tính, camera giám sát, tv box, tai nghe, webcam,...

Một trong số những sản phẩm của shop là webcam Magicsee SP3 Full HD1080 dành cho PC , Laptop , hỗ trợ học và làm việc online

kinh nghiệm mua webcam

Xem giá ưu đãi tại shop

Webcam Magicsee SP3 là dòng sản phẩm webcam được sản xuất bởi thương hiệu Magicsee - thương hiệu nổi tiếng với các phụ kiện ngoại vi máy tính nổi tiếng của Trung Quốc. Sản phẩm có độ phân giải cao lên đến 1080P cho chất lượng hình ảnh sắc nét với khả năng chống ngược sáng tốt. Video với khung hình lên đến 30 FPS. 

Thông số kỹ thuật:

  • Model : Magicsee SP3

  • Độ phân giải Full HD1080 và HD720 ( Có 2 loại cho khách hàng lựa chọn )

  • FPS tối đa : 30 FPS

  • Micro tích hợp : Có

  • Tương thích với mọi thiết và hệ điều hành

Mức giá: 249.000 đồng

3. KCO online Mall

KCO online Mall là shop bán đồ công nghệ chính hãng của KCo nằm trong gian hàng Shopee Mall nên bạn có thể yên tâm khi mua hàng tại đây nhé. Với chất lượng sản phẩm tốt và mức giá cả hợp lý.

Một trong những webcam nổi bật của shop đó là KCO K9E Webcam Full HD 2K.

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn với màu đen làm chủ đạo. Webcam có độ phân giải hình ảnh lên đến 1080p, Tích hợp micro khử tiếng ồn, tự động lấy nét,...

kinh nghiệm mua webcam

Xem giá ưu đãi tại shop

Thông số kỹ thuật:

  • Độ phân giải cao: 2K/1080P/720P/480P

  •  Độ phân giải động: 25921944P / 19201080P / 1280720P / 640480P

  • Tự động lấy nét: Có

  • Cảm biến hình ảnh: CMOS

  • Loại giao diện: USB

  • Giao diện: USB 2.0

  • Âm thanh: 2K / 1080P (tích hợp micro)

Mức giá: 349.000 đồng

4. Evebot.vn

Evebot.vn là địa chỉ mua hàng uy tín có mặt trên gian hàng của Shopee Maii. Các sản phẩm nổi bật của shop là các sản phẩm phụ kiện ngoại vi máy tính như tai nghe, sạc dự phòng, webcam. Một sản phẩm webcam nổi bật của shop đó là Webcam Evebot USB 1080p.

Webcam Evebot có thiết kế linh hoạt với khả năng xoay 360 độ, có thêm nắp đậy an toàn với chất liệu nhựa cao cấp, độ phân giải full HD, tốc độ khung hình 30fps, …

kinh nghiệm mua webcam

Xem giá ưu đãi tại shop

Thông số kỹ thuật:

  • Phương thức kết nối: USB có dây

  • Số khung hình hiển thị: 30 khung hình

  • Nguồn cung cấp: USB 5V

  • Định dạng lưu trữ: BMP / JPG

  • Chiều dài cáp: 1.4m

  • Độ phân giải: 1920 1080P

  • Chế độ lấy nét: Tự động lấy nét

  • Kích thước: 70 32 67mm

  • Trọng lượng sản phẩm: 130.4g

Mức giá: 249.000 đồng - 269.000 đồng

5. Rapoo official store

Đây là shop chuyên bán các phụ kiện máy tính như: bàn phím máy tính, chuột máy tính, tai nghe, webcam,...Các sản phẩm của shop có chất lượng tốt, nhận được nhiều đánh giá tốt từ phía khách hàng. Khi mua hàng tại đây, bạn có thể được hoàn trả hàng trong vòng 7 ngày nếu như nhận phải sản phẩm lỗi.

kinh nghiệm mua webcam

Xem giá ưu đãi tại shop

Một trong những sản phẩm webcam nổi bật của shop đó là Webcam Rapoo C260.

C260 tương thích hầu hết các ứng độ hội thoại video Skype,Zoom,Google Hangouts,Facetime for Mac,...Thực hiện cuộc gọi video có độ phân giải cao tốc độ 30 khung hình/giây làm cho chất lượng video mượt mà, hình ảnh rõ ràng sắc nét và đầy màu sắc, độ tương phản cao. Trang bị Mic kép đa hướng giảm tiếng ồn tích hợp 

Thông số kỹ thuật:

  • Độ phân giải tối đa: 1080p/30fps (lên tới 1920 x 1080) & HD 720P (lên tới 1280 x 720)

  • Hỗ trợ H.264 với Mã hóa Video có thể mở rộng

  • Loại tiêu cự: Lấy nét cố định

  • Công nghệ thấu kính: 5 lớp thấu kính

  • Micrô kép tích hợp đa hướng

  • Phạm vi quan sát: 95 độ 

  • Kết nối USB 2.0 tốc độ cao 

Mức giá: 699.000 đồng


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

TOP 7 WEBCAM KÈM MIC CHO MÁY TÍNH BÀN CỰC CHẤT LƯỢNG CHỈ TỪ 249K

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Kinh nghiệm mua webcam NGON BỔ RẺ không phải ai cũng biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06736 sec| 2533.273 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.