Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Tại sao dây sạc Iphone không vào điện, hay bị hỏng

Tại sao dây sạc Iphone không vào điện, hay bị hỏng

21/07/2022
Tình trạng sạc iphone không vào điện chắc hẳn đã khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu. Vậy tình trạng này là do đâu? cách khắc phục như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây để được hướng dẫn cách khắc phục lỗi dây sạc iphone không vào điện nhanh nhất tại nhà.

Nguyên nhân và cách khắc phục dây sạc Iphone không vào điện

Chắc hẳn nhiều người sử dụng iphone cảm thấy rất khó chịu với tình trạng sạc không vào điện. Nguyên nhân dẫn đến hiên tượng này có thể do cáp sạc hoặc do iphone của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và đưa ra cách khắc phục tình trạng này nhé.

Do cáp sạc

Đây là nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng sạc không vào điện. Chân sạc bị oxi hóa dẫn đến tình trạng đen chân sạc , vì không để ý và tiếp tục cho chân sạc tiếp xúc nguồn điện lâu ngày nó sẽ không vào điện được.

dây sạ iphone không vào điện

Chân sạc iphone bị đen 

Hoặc cáp sạc bị hỏng, đứt gãy, bị nhúng nước sử dụng loại cap rẻ tiền.

dây sạc iphone không vào điện

Chân sạc iphone bị gãy

Cách khắc phục

Đối với dây sạc bị đen do oxi hóa, đơn giản bạn chỉ cần lấy vật nhọn như tăm tua vít... lấy hết phần đen trên chân sạc đi rồi lau lại bằng giấy mềm vậy là xong.

Đối với tình trạng sạc hỏng, đứt gãy, bị nhũng nước bạn hãy đổi sang một loại dây sạc chính hãng hơn và bảo quản thật tốt.

Do Iphone của bạn

Nếu đã kiểm tra dây sạc bình thường thì bạn hãy quay lại kiểm tra iphone của bạn. Có thể chân sạc của iphone đã bị bụi bẩn bám dẫn đến khả năng dẫn điện kém, sạc không vào điện.

dây sạc iphone không vào điện

Chân sạc iphone có vấn đề

Thứ 2 có thể do tình trạng pin hỏng do quá trình sử dụng lâu nên pin bị chai, phồng hỏng. Dẫn đến tình trạng sạc không vào điện.

pin iphone bị hỏng

Pin iphone bị hỏng dẫn đến sạc không vào

Cách khắc phục lỗi do iphone

Bạn hãy dùng tăm bông hoặc vải mềm, lau chùi nhẹ nhàng những vết bẩn bên trong cổng sạc. và thử cắm sạc xem đã được khắc phục chưa nhé.

Ở nguyên nhân hỏng pin thì bạn hãy khắc phục tình trạng bằng cách thay pin chính hãng cho iphone của bạn.

Do nguồn điện

Không loại trừ trường hợp ổ điện nhà bạn bị hỏng mà bạn không biết dẫn đến tình trạng sạc điện không vào. Bạn hãy thử đổi sang ổ cắm khác hoặc liên hệ với kỹ thuật điện để sửa chữa nguồn điện của nhà bạn nhé!

nguồn điện dẫn vào iphone bị hỏng

Nguồn điện có vấn đề

Video liên quan

Tại sao dây sạc Iphone hay bị hỏng?

Sạc iphone là một trong những thiết bị không thể thiếu khi sạc pin, nhưng nó lai rất hay bị hư hỏng. Nguyên nhân do đâu?

Do cách bảo quản sạc 

Nhiều tình trạng dây sạc bị cuốn gập xung quanh củ sạc dễ gây ra hiện tượng đứt gãy dây sạc nhất là ở vùng chân sạc điểm giao vùng cứng và vùng mềm của dây, dễ bị gấp khúc. Khi bị gãy như vậy thì không thể tránh được tình trạng các sợi đồng bên trong bị đứt theo và sạc sẽ không vào điện được.

dây sạc iphone không vào điện

Bảo quản dây sạc sai cách

Để khắc phục bạn hãy thay đổi cách bảo quản sạc sau khi sử dụng, hoặc sử dụng cáp chống đứt được bọc bằng thép, dù, vải đàn hồi...

Do vừa sạc vừa sử dụng

Trong quá trình sạc pin, nếu máy vẫn phải hoạt động với công suất cao, chắc chắn thời gian sạc pin sẽ kéo dài hơn bình thường nhiều lần. Tình trạng này kéo dài sẽ gây ra tình trạng pin điện thoại nhanh bị chai. Đồng thời, đây cũng là yếu tố khiến sạc điện thoại bạn bị hỏng, vì sử dụng quá công suất cho phép.

dây sạc iphone không vào điện

Vừa sạc vừa chơi sẽ dẫn đến hư sạc

Vì vậy, để rút ngắn thời gian sạc pin trên điện thoại,bảo vệ sạc của mình mọi người nên tắt hết các kết nối trên điện thoại, không sử dụng máy hoặc tắt nguồn (nếu được).

Do dùng hàng kém chất lượng

Trên thị trường bày bán hàng loạt dây sạc kém chất  lượng giá thành rẻ nên người sử dụng đã không để ý và lựa chọn nó. Vì là hàng giả hàng nhái khâu sản xuất kém chất lượng nên chỉ cần sử dùng trong thời gian ngắn dây sạc sẽ bị hỏng.

Để khắc phục tình trạng này bạn hãy lựa chọn cáp sạc chính hãng tại các thương hiệu uy tín để có được sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành đãi ngộ tốt hơn.

Chúng tôi đã có 1 bài viết giới thiệu về các loại sạc chính hãng dành cho iphone các bạn hãy bấm xem tại đây, để tìm hiểu thêm và có được những lựa chọn tốt nhất.
Dưới đây là một số link sản phẩm mua hàng tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada,Tiki.

Xem giá ưu đãi tại Shopee

Xem giá ưu đãi tại Lazada

Xem giá ưu đãi tại Tiki

Trên đây là một số thông tin về nguyên nhân cũng như cách khắc phục lỗi sạc iphone không vào điện mà Muagitot muốn gửi tới bạn đọc. Mong bạn đọc sẽ có được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết trên. Nếu còn thắc mắc gì vui lòng để lại bình luận bên dưới để Muagitot giải đáp giúp bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

Top 15+ dây sạc iphone chính hãng đáng mua nhất 2022

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Tại sao dây sạc Iphone không vào điện, hay bị hỏng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05529 sec| 2460.672 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.