Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 7 cuốn sách về lịch sử Việt Nam hay nhất nên đọc

TOP 7 cuốn sách về lịch sử Việt Nam hay nhất nên đọc

29/03/2022
Lịch sử là những trang vàng tái hiện trăm phẩm chất oai hùng của ông cha ta, nơi lưu dấu những bước chân ngàn vị anh hùng cứu nước, là nơi con cháu hôm nay và mãi sau này có dịp nhìn lại để tiếp tục phấn đấu trên con đường dựng nước và giữ nước. Nếu bạn là người yêu thích lịch sử dân tộc, là người muốn tìm hiểu về những trận chiến hùng dũng chống giặc ngoại xâm… thì TOP 7 cuốn sách về lịch sử Việt Nam hay nhất nên đọc dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến thế kỷ XIX

Đây là cuốn sách dành cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử Việt Nam một cách bao quát và toàn diện nhất. Cuốn sách được tác giả Đào Duy Anh trình bày một cách tỉ mỉ những nghiên cứu từ lịch sử, địa lý đến kinh tế, xã hội… của đất nước Việt Nam ta qua nhiều thời kỳ. Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến thế kỷ XIX được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1949 và được sửa đổi, bổ sung vào năm 1952 để mang đến cho độc giả những ấn phẩm chất lượng và sâu sắc hơn phiên bản trước đó. 

sách về lịch sử việt nam

Sách Lịch sử Việt Nam từ nguồn gốc đến thế kỷ XIX

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về thời kỳ công xã nguyên thủy, thời kỳ nhân dân ta sống dưới sự áp bức của Trung Quốc, thời kỳ phong kiến… thì đây chắc chắn là cuốn sách dành cho bạn. Đây không phải là một cuốn sách khô khan với những thông tin khó nhớ, đây là một thước phim tái hiện lịch sử với những cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của nhân dân vì độc lập, tự do và hạnh phúc, để có được cuộc sống sung túc, ấm no. 

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

2. Những danh tướng trong lịch sử Việt Nam

Là người Việt Nam mang trong mình dòng máu Lạc Hồng trong huyết quản có ai trong chúng ta không từng một lần thán phục một vị anh hùng nào đó trong lịch sử? Những danh tướng ấy đi sâu vào những câu chuyện cổ tích mẹ kể, đi sâu vào những giai điệu văn hóa dân tộc. Cuốn sách này kể cho ta về những danh tướng đã có công giúp nước, giải phóng giặc ngoại xâm. 

sách về lịch sử việt nam

Sách Những danh tướng trong lịch sử Việt Nam

Từ danh tướng Nguyễn Bặc trung quân ái quốc đến danh tướng đâm giáo vào đùi không mảy may đau đớn như Phạm Ngũ Lão, từ danh tướng Yết Kiêu với biệt tài thủy chiến đến đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhiều trận đánh “ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”... Tất cả được tái hiện trong cuốn sách Những danh tướng trong lịch sử Việt Nam. Hãy thử “ trò chuyện” cùng những danh tướng ấy để học thêm được nhiều bài học quý giá bạn nhé! 

Đánh giá: 9/10

Link mua sách tại Tiki

3. Lược sử nước Việt bằng tranh

Với hơn 100 trang sách, Lược sử nước Việt bằng tranh đã tái hiện hơn 4000 năm lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Cuốn sách phân chia theo những dấu mốc thời gian rõ ràng để độc giả thuận tiện theo dõi. Những hình ảnh sắc nét và mang đủ phong vị của từng thời kỳ lịch sử là một trong những điểm cộng khiến cuốn sách thu hút được số lượng lớn độc giả trong suốt thời gian qua. 

sách về lịch sử Việt Nam

Sách Lược sử nước Việt bằng tranh

Nếu bạn là người mê tranh vẽ và yêu thích lịch sử Việt Nam thì đây chính là cuốn sách phù hợp hơn cả. Không chỉ vậy, cuốn sách này thuộc thể loại song ngữ, vừa giúp độc giả mở rộng vốn từ Tiếng Anh mà còn góp phần mang văn hóa và lịch sử Việt Nam ra thế giới rộng lớn ngoài kia.

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

4. Sử Việt - 12 khúc tráng ca

Dòng chảy lịch sử như một bản nhạc du dương có nốt trầm nốt bổng, khi lắng nghe bản nhạc ấy, có những khi ta thấy lòng não nề sầu thảm lại có những khi ta thấy vui tươi, hạnh phúc. Dù lịch sử là những điều đã qua nhưng nó luôn có sức lay động mạnh mẽ đến trái tim chúng ta - những con người luôn biết ơn vì sự hy sinh xương máu của ông cha để giành lại được độc lập. 

sách về lịch sử việt nam

Sách Sử Việt - 12 khúc tráng ca

Sử Việt - 12 khúc tráng ca là 12 khúc nhạc hào hùng dọc theo chiều dài lịch sử, kể về những câu chuyện dựng nước và giữ nước. Không kể theo lối hành văn cứng nhắc, máy móc, không thêm thắt những chi tiết hư cấu, cuốn sách được kể bằng giọng văn cực kỳ thân thương mà gần gũi đưa ta về 12 câu chuyện mang âm điệu hào sảng của dân tộc. Hơn thế, sau mỗi khúc tráng ca đều có một khoảng nghỉ, đây là nơi tác giả đưa ra những nhận định và đánh giá giúp người đọc hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc Việt Nam. 

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

5. Bão táp triều Trần

Triều Trần là một trong những mảnh ghép quan trọng trong lịch sử nước Việt, đây là một trong những triều đại hưng thịnh và có những vị vua anh minh nhất với 3 lần đánh đuổi quân Mông Nguyên ra khỏi bờ cõi. Bạn có thắc mắc triều đại nhà Trần đã chiêu mộ những vị tướng tài giỏi như thế nào không? Bạn có từng tự hỏi huyết chiến Bạch Đằng đã diễn ra như thế nào? Hay Huyền Trân công chúa là ai hay không? Nếu bạn tò mò thì hãy cùng nhau lội ngược dòng sách sử về với triều đại anh dũng và không kém phần oai hùng của ông cha ta nhé. 

sách về lịch sử việt nam

Sách Bão táp triều Trần

Bộ sách gồm có 6 tập liên kết với nhau không thể tách rời. Qua đó giúp ta hiểu thêm nhà Trần đã ra đời như thế nào, anh dũng ra sao, có những sự kiện đặc biệt thế nào và cuối cùng là tại sao triều Trần lại sụp đổ. Trong 175 năm tồn tại, triều nhà Trần trải qua nhiều đời vua và để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng nhân dân. Đọc cuốn sách ta như lạc theo giai điệu ngân nga của vua Trần Thánh Tông: 

 “Cảnh thanh u vật diệc thanh u,

Thập nhất tiên châu thử nhất châu.

Bách bộ sinh ca, cầm bách thiệt,

Thiên hàng nô bộc, quất thiên đầu”

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

6. Các triều đại Việt Nam

Bạn có biết rằng Việt Nam ta đã trải qua bao nhiêu ttriều đại và  bạn có kể tên từng triều đại không? Nếu không thì cuốn sách Các triều đại Việt Nam sẽ giúp bạn củng cố kiến thức về các triều đại trong lịch sử nước nhà đấy.

sách về lịch sử việt nam

Sách Các triều đại Việt Nam

Bằng lối diễn đạt cẩn thận và tỉ mỉ, chỉ trong dung lượng 420 trang nhưng cuốn sách đã cho ta cái nhìn bao quát về các triều đại. Có những triều đại chỉ tồn tại trong vài năm, vài tháng nhưng cũng có những triều đại hưng thịnh kéo dài cả mấy trăm năm. Cuốn sách không chỉ mang cho ta tri thức mà còn tiếp cho ta thêm sức mạnh để tiến lên phía trước, thêm tin yêu tổ quốc và tự hào về chính dân tộc của mình. 

Đánh giá: 9/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

7. Việt Nam sử lược

Việt Nam sử lược là cuốn sách có sức sống mãnh liệt trong suốt gần 100 năm qua và có một vị trí nhất định trong lòng của những người yêu thích lịch sử. Đây là cuốn sách đặt nền tảng tri thức đầu tiên, là cuốn sách vỡ lòng cho những ai mới bắt đầu tìm hiểu về lịch sử một cách nghiêm túc. 

sách về lịch sử việt nam

Sách Việt Nam sử lược

Cuốn sách này là một bản ghi đầy đủ và rõ ràng về từng cột mốc thời gian đã trôi qua. Bằng cái nhìn khách quan, không thiên vị, cách dẫn dắt đến tận gốc rễ của vấn đề, tác giả đã thực sự thành công đưa người đọc lên chuyến đò của lịch sử chảy trôi. Nếu bạn có thời gian, hãy pha một tách trà nóng, cùng nhau tìm hiểu về lịch sử với cái nhìn công tâm và đặc biệt nhất. Việt Nam sử lược - cái khung vững chắc để phát triển cái nhìn đúng đắn và bồi dưỡng đạo đức, tâm hồn Việt. 

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Bạn đã chọn được cho mình “ bộ phim” nào chưa? Nếu rồi thì cùng nhau thắt dây an toàn để chuẩn bị bước vào hành trình tìm lại lịch sử và những giá trị sống. Muagitot hy vọng bạn sẽ luôn trân trọng quá khứ và hướng tới tương lai, hãy luôn nhớ rằng ông cha ta đã ngã xuống vì độc lập dân tộc hôm nay. 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây:

TOP 10+ CUỐN SÁCH HAY VỀ CUỘC SỐNG NÊN ĐỌC MỖI NGÀY

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 7 cuốn sách về lịch sử Việt Nam hay nhất nên đọc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.19573 sec| 2492.828 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.