Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Kinh nghiệm mua camera giám sát chính hãng đầy đủ nhất

Kinh nghiệm mua camera giám sát chính hãng đầy đủ nhất

13/01/2021
Camera giám sát chính hãng là giải pháp tối ưu cho cuộc sống hiện đại, hỗ trợ quá trình quản lý và kiểm soát từ xa thông qua thiết bị điện tử, giúp giảm thiểu chi phí, công sức mà vẫn đem lại hiệu quả. Bạn muốn lắp đặt một chiếc camera giám sát tại nhà hoặc công ty, cơ sở kinh doanh nhưng không biết nên chọn loại nào? Cùng khám phá bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm mua camera giám sát chính hãng giá tốt nhé.

Camera giám sát là gì?

Camera giám sát là thiết bị điện tử được lắp đặt nhằm hỗ trợ quá trình quản lý, giám sát từ xa. Hay nói cách khác, camera giám sát là thiết bị camera có khả năng ghi lại hình ảnh mọi hoạt động diễn ra trong phạm vi được lắp đặt.

camera giám sát chính hãng

Kinh nghiệm mua camera giám sát chính hãng

Xác định nhu cầu sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại camera quan sát với mẫu mã, tính năng và giá thành chênh lệch khác nhau. Vì vậy, để tránh bị loạn, trước khi mua bạn cần xác định nhu cầu của mình để chọn một sản phẩm có các tính năng mà bạn mong muốn và có mức giá phù hợp với túi tiền của bạn.

camera giám sát chính hãng

Với nhu cầu quan sát an ninh xung quanh nhà và trong phòng kín, bạn chỉ cần sắm một sản phẩm có khả năng ghi tốt, hoạt động ổn định, giá thành thấp là hợp lý.

Với nhu cầu theo dõi chính xác cao (VD theo dõi biển số xe, hoạt động ghi chép, dây chuyền sản xuất, rõ mặt người ra vào, ...) ta cần chọn các dòng camera giám sát có độ phân giải cao, chất lượng ảnh tốt, đồng nghĩa là giá thành sẽ tương đối cao.

Lựa chọn tiêu cự của camera 

Tiêu cự của camera là khoảng cách từ quang tâm đến tiêu điểm của một vật cần quan sát. Tiêu cự thường dùng trong camera là 2.8mm, 3.6mm, 6mm, 8mm, 12mm…

Lựu chọn tiêu cự cho camera là một phần khá quan trọng, ảnh hưởng đến không gian ảnh thu được và quá trình quan sát của người dùng. Tùy mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn tiêu cự cho camera phù hợp nhất.

camera giám sát chính hãng

Cách lựa chọn tiêu cự như sau. Ống kính số càng nhỏ thì góc càng rộng nhưng chỉ soi được gần. Ví dụ ống kính 2.8, 3.6. Ống kính số càng lớn thì soi xa rất hiệu quả tuy nhiên góc quan sát của nó hẹp.

Theo kinh nghiệm nhiều người, lắp đặt camera quan sát cho gia đình thì tiêu cự càng thấp càng tốt, lắp đặt cho khu phố, con hẻm thì ống kính tốt nhất là 6m hoăc 8m. Đối với kho xưởng thì tùy thuộc vào vị trí quan sát xa hay gần để lựa chọn phù hợp.

Chọn độ phân giải của camera 

Trường hợp cần theo dõi chính xác từng con số hay chữ, bạn cần lựa chọn camera có độ phân giải cao 525p - 580p. Độ phân giải của camera tỷ lệ thuận với giá thành sản phẩm. Vì vậy camera có độ phân giải càng cao thì giá lại càng đắt.

Nếu cần quan sát thông thường, không chú trọng vào độ sắc nét của hình ảnh thu được hay tính năng đàm thoại 2 chiều thì bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có độ phân giải 350p - 480p, có giá thành rẻ hơn mà vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Nên chọn camera giám sát không dây hay có dây? 

Hiện nay trên thị trường có 2 lựa chọn phổ biến là camera giám sát không dây và camera giám sát có dây. Mỗi loại lại có những ưa và nhược điểm khác nhau, tùy vào túi tiền và nhu cầu của người sử dụng. Camera có dây thường hướng quan sát cố định nếu muốn thay đổi hướng quan sát các bạn phải tháo camera và đặt lại hướng. Ngược lại camera IP có độ linh động cao hơn, dòng camera này quay ngang được 355 độ và góc lên xuống 120 độ nhưng độ ổn định lại không cao bằng camera có dây. Dưới đây là 1 số lưu ý về việc lắp đặt camera có dây và không dây.

1. Camera giám sát có dây

  • Hệ thống camera có dây bao gồm các thiết bị chính là camera và đầu ghi hình. Độ phân giải của mắt camera ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh thu được. Phần đầu ghi hình có nhiệm vụ lưu trữ dữ liệu, quản lý các mắt quay và sẽ quyết định tính năng xem qua mạng của hệ thống camera. Hiện tại hầu hết các loại đầu ghi hình đều tích hợp khả năng xem qua điện thoại, tablet và PC.
  • Nhìn chung, camera có dây có tính ổn định cao nhưng việc lắp đặt không dễ dàng, cần sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp và giá thành cũng khá đắt.

2. Camera quan sát không dây

  • Dòng camera IP không cần đầu ghi hình vì hệ thống lưu trữ sử dụng thẻ nhớ micro-SD đã được tích hợp sẵn trong camera (dung lượng 64GB có thể lưu trữ được khoảng 35 - 40 ngày).
  • Những camera này đều có từ 1 đến 2 ăng ten phục vụ việc thu sóng Wifi. Chất lượng hình ảnh cũng phụ thuộc vào độ phân giải của camera. Trên thị trường hiện nay, các loại camera IP  đa số đều hỗ trợ xem trực tiếp trên điện thoại, máy tính bảng và PC thông qua việc sử dụng phần mềm của các hãng camera cung cấp.

Nên chọn camera giám sát của hãng nào? 

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có một số hãng cung cấp camera giám sát chính hãng uy tín mà người tiêu dùng có thể tham khảo như:

Người tiêu dùng có thể lựa chọn mua camera giám sát chính hãng từ các nhãn hàng nêu trên tại các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki hoặc đến các cửa hàng điện tử để được tư vấn và kiểm tra hàng trước khi mua.

Hy vọng bài viết đã đem đến thông tin hữu ích cho bạn đọc!


Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Kinh nghiệm mua camera giám sát chính hãng đầy đủ nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05631 sec| 2460.758 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.