Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Thông số kỹ thuật camera cần lưu ý trước khi mua

Thông số kỹ thuật camera cần lưu ý trước khi mua

24/06/2022
Người mua nên tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của camera, công dụng và các lưu ý trước khi mua để có thể chọn được camera phù hợp với nhu cầu sử dụng. Dưới đây là một số lưu ý mà Muagitot muốn giới thiệu đến bạn.

Những thông số kỹ thuật cần chú ý khi chọn mua camera 

Hiện nay trên thị trường có vô số thương hiệu camera khác nhau với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Liệu đâu mới là dòng camera phù hợp với nhu cầu của bạn. Đầu tiên hãy xác định rõ nhu cầu của mình và hiểu rõ các thông số kỹ thuật camera dưới đây nhé!

  • Độ phân giải của camera 
  • Cảm biến hình ảnh 
  • Ống kính
  • Góc quay
  • Đàm thoại hai chiều 
  • Chuẩn nén
  • Tầm xa hồng ngoại 
  • Chống nhiễu 
  • Chống ngược sáng 
  • Hỗ trợ thẻ nhớ 

Thông số kỹ thuật cần lưu ý khi mua camera

Thông số kỹ thuật cần lưu ý khi mua camera

Ý nghĩa các thông số kỹ thuật trên camera bạn cần lưu ý trước khi mua camera Indoor/Outdoor

Độ phân giải

Độ phân giải là một trong các thông số kỹ thuật camera cơ bản để có thể đánh giá chất lượng camera tốt hay không, ảnh hiển thị sắc nét hay mờ. Độ phân giải của camera có đơn vị tính là Megapixel, độ phân giải càng cao thì hình ảnh chúng ta thu được càng nét và khả năng zoom cũng tốt hơn. Các độ phân giải phổ biến của camera an ninh gồm: 2MP tương ứng với 1080p, 4MP tương ứng với 1440p, 5MP tương ứng với 1920p, 8MP tương ứng với 4k hay 2160p, nó tỉ lệ chiều ngang, dọc camera.

Bảng so sánh độ phân giải trên camera

Bảng so sánh độ phân giải trên camera

thông số kỹ thuật camera

Chất lượng hình ảnh phụ thuộc vào độ phân giải

Tùy vào nhu cầu sử dụng để bạn có thể chọn camera có độ phân giải phù hợp nhất vì tuy răng nếu chọn camera có độ phân giải cao sẽ giải quyết được một số vấn đề như nhận diện khuôn mặt dễ dàng, đọc biển số xe, phân biệt phân loại được các mặt hàng, định giá tờ tiền tại quầy giao dịch...nhưng lại đòi hỏi rất cao về mạng, băng thông để tải hình ảnh video vì nếu nó không nhanh và ổn định thì các dữ liệu sẽ không được đọc kịp thời, sản phẩm cho ra sẽ  kém chất lượng hơn so với thông số chính.

Góc nhìn

Góc nhìn của camera là độ rộng, độ mở của vùng quan sát. Góc quan sát rộng sẽ giúp vùng quan sát camera được “rộng” hơn, giúp chúng ta thấy được không gian bao quát hơn. Đây cũng là tiêu chí kỹ thuật quan trọng nhất khi chọn camera. Khi chọn camera chúng ta cần lưu ý góc nhìn có tỉ lệ nghịch với khoảng cách.

Một số tiêu chuẩn kỹ thuật của camera liên quan đến góc nhìn:

  • Góc nhìn 26 độ: camera tiêu cự lớn
  • Góc nhìn 40 độ: camera tiêu cự lơn
  • Góc nhìn 85 độ: thông dụng
  • Góc nhìn 88 độ: thông dụng
  • Góc nhìn 91 độ: camera góc nhìn rộng
  • Góc nhìn 102 độ: camera góc nhìn rộng
  • Góc nhìn 106 độ: camera góc nhìn rộng
  • Góc nhìn 110 độ: camera góc nhìn rộng

Thông số kỹ thuật camera

Hình ảnh góc nhìn camera

Ống kính

Tiêu cự ống kính quyết định tầm quan sát của camera vậy nên người mua nên chú ý khi chọn camera ở chi tiết này. Khi ống kính nhỏ thì góc quan sát sẽ được lớn, khoảng cách quan sát gần và ngược lại khi ống kính to thì góc quan sát nhỏ đồng thời khoảng cách quan sát lại xa hơn. Mỗi loại camera có một tiêu cự khác nhau vậy nên bạn hãy lựa chọn loại camera sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Những thông số các bạn cần lưu ý khi tính góc mở của ống kính:

  • f(mm): Độ dài tiêu cự
  • L(m): Khoảng cách đặt camera quan sát
  • CCD: Cảm biến camera
  • W(M): Chiều rộng khung quan sát
  • Diagonel(m): Độ chéo khung quan sát
  • W(deg): Góc mở ngang
  • H(deg): Góc mở rộng
  • D(deg): Góc mở chéo

thông số kỹ thuật camera cần quan tâmỐng kính quyết định đến khoảng cách quan sát của camera

Độ nhạy sáng 

Là cường độ ánh sáng nhỏ nhất để camera có thể cảm biến, cảm nhận được màu sắc của đối tượng trong phạm vi quan sát. Đơn vị đo là LUX. LUX càng nhỏ thì vật cần chiếu sáng càng sáng rõ, nhưng nếu LUX xuống ở một ngưỡng tối thiểu nào đó thì sẽ không thể ghi hình được nữa. Vì vậy chúng ta phải bổ sung ánh sáng khi cần thiết có thể là bằng một ứng dụng đã được tích hợp ở camera là tia sáng hồng ngoại, nó sẽ giúp tăng LUX khi cần thiết để camera luôn quan sát 1 cách tốt nhất.

Tầm nhìn hồng ngoại

Hồng ngoại là khoảng cách mà camera có khả năng giám sát và hiển thị rõ hình ảnh vào ban đêm. Khi mua chúng ta nên chọn sản phẩm có tầm nhìn hồng ngoại xa để có thể quan sát được nhiều hơn. Hồng ngoại hoạt động bằng công nghệ cảm biến quang học nhờ vậy khi trời tối hoặc góc thiếu ánh sáng thì camera sẽ tự bật hồng ngoại lên.

Khả năng chống ngược sáng 

Thay vì nhiều camera trước phải chọn vị trí lắp đặt ở những nơi có ánh sáng cùng chiều camera để tránh hình ảnh bị tối mờ giảm hiệu quả quan sát thì nay các camera thời đại mới đã có tính năng chống ngược sáng sẽ cho ra hình ảnh với màu sắc như đời thực nhờ công nghệ chống ngược sáng viết tắt là WDR.

WDR cũng là 1 trong những thông số đáng chú ý trên camera và nó cũng khảng định chất lượng của camera.

Đàm thoại 2 chiều

Đàm thoại 2 chiều là tính năng mới được cập nhật có những loại camera được sản xuất thời gian sau này nhờ sự kết hợp của mic và loa giúp việc trao đổi giữa người cầm điện thoại và người đứng trước camera trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Khi lựa chọn mua camera chúng ta nên cân nhắc những sản phẩm có tính năng đàm thoại 2 chiều vì tính năng này rất hữu ích trong các trường hợp như: trò chuyện với người thân, trao đổi công việc nếu cần thiết, cảnh báo trộm cắp,... 

Đàm thoại hai chiều của camera

Đàm thoại hai chiều của camera

Chuẩn nén video 

Camera thường có hai loại chuẩn nén là H.264 và H.265 

H.264 là chuẩn nén của các dòng camera thế hệ cũ nhưng vẫn đang rất phổ biến hiện nay có khả năng lưu trữ video trong vòng 14 ngày

H.265 là chuẩn nén video của camera hệ mới có khả năng lưu trữ video được 21 ngày nhưng để có thể có được khả năng này thì phải có tính đồng bộ giữa chuẩn nén video và đầu ghi của camera. Và cũng có một nhược điểm là camera có chuẩn nén H.265 thì có giá thành khá đắt người sử dụng sẽ luôn cân nhắc điều này.

Chuẩn chống nước,chống bụi

Là bộ tiêu chuẩn dùng để phân loại và xếp hạng mức độ bảo vệ thiết bị khỏi các tác động ngoại lực từ môi trường bên ngoài do Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế ban hành. Camera nào có chỉ số IP càng cao thì mức độ chống lại bụi bẩn, nước, sự phá hoại của môi trường càng lớn. Chuẩn IP phân ra các cấp bảo vệ khác nhâu, và chúng ta thường bắt gặp nhất là IP65,IP66, IP67, IP68 

IP65 có khả năng chống bụi và bảo vệ khỏi dòng nước phun cũng như áp lực từ môi trường

IP66 có khả năng kháng lại hoàn toàn các loại bụi bẩn, chống nước phun mạnh bằng vòi từ mọi hướng với đường kính 12,5mm.

IP67 có khả năng kháng lại bụi bẩn và ngâm được trong nước 30 phút dưới độ sâu từ 15cm đến 1m.

IP68 có khả năng kháng bụi bẩn và ngâm được trong nước thời gian dài, chịu được áp lực của nước và môi trường.

Khả năng cảm biến báo động

Một trong những tính năng giúp camera phát huy tối ưu hoá công dụng của mình chính là tính năng phát hiện chuyển động và cảnh báo chuyển động.

Phát hiện chuyển động là tính năng thông minh của camera,nó sẽ kiểm soát được trong vùng quan sát của camera có những chuyển động gì xảy ra và thường thì nếu trong lúc có chuyển động xảy ra như xuất hiện người trong khu vực, có xe cộ chuyển động khác thường thì hệ thống sẽ lưu lại khoảng thời gian ấy và đến lúc ngừng các chuyển động thì thôi. Khi phát hiện có chuyển động, cảm biến sẽ gửi tín hiệu cho bộ xử lý của Camera. Camera sẽ kích hoạt các hành động được cài đặt sẵn: khởi động việc ghi - phát video, chụp ảnh, gửi các thông báo cho chủ,...

Khi camera có phát hiện chuyển động thông minh thì sẽ bảo đảm an ninh hơn, không còn hoạt động một cách thụ động nữa, tiết kiệm điện năng vì khi có chuyển động camera mới rơi vào trạng thái làm việc còn nếu không camera sẽ thường ở trạng thái chờ. Nhờ vậy camera cũng tiết kiệm bộ nhớ vì sẽ chỉ lưu những phân đoạn có chuyển động.


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

TOP 7 camera Ezviz trong nhà, ngoài trời tốt nhất 2022

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Thông số kỹ thuật camera cần lưu ý trước khi mua

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06757 sec| 2492.656 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.