Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review webcam Rapoo C260 và so sánh với webcam Logitech C270

Review webcam Rapoo C260 và so sánh với webcam Logitech C270

14/11/2021
Nhu cầu học online đang ngày càng tăng cao kéo theo nhu cầu về webcam cũng ngày càng tăng theo. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại webcam nhưng để tìm được một loại webcam phục vụ cho việc học với mức giá thành rẻ là một điều không dễ dàng. Dưới đây là đánh giá webcam Rapoo C260 mà Muagitot.com muốn gửi đến bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Giới thiệu về thương hiệu Rapoo

Rapoo là một thương hiệu sản xuất các sản phẩm công nghệ điện tử của Trung Quốc. Các sản phẩm của Rapoo chủ yếu là chuột máy tính, bàn phím, webcam, máy chơi game, các thiết bị âm thanh. Các sản phẩm của Rapoo đều có thiết kế đơn giản và khá giống với thương hiệu nổi tiếng Logitech (đây cũng là điều dễ hiểu vì Rapoo là đơn vị gia công của Logitech). Hiện nay các sản phẩm của Rapoo đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới trong đó của Việt Nam. Các sản phẩm của hãng cũng nhận được các chứng nhận ISO đầy đủ các tiêu chuẩn và quy định toàn cầu. 

webcam Rapoo C260

Về chất lượng thì các sản phẩm của Rapoo có chất lượng tốt, khá  bền và giá thành của các sản phẩm ở tầm trung, nhiều sản phẩm có mức giá rẻ. So sánh với Logitech thì Rapoo có mức giá tương đương. Cùng tìm hiểu về webcam Rapoo C260 để xem sản phẩm có thực sự đáng tiền không nhé.

Link shop: Rapoo

Mở hộp đánh giá webcam Rapoo có đáng tiền hay không

Về thiết kế và khả năng lắp đặt

Webcam Rapoo C260 được thiết kế dưới dạng hình hộp chữ nhật màu đen, webcam ở chính giữa, phía dưới có in tên thương hiệu. Kiểu dáng nhỏ nhắn, bạn có thể để ở bất kì đâu, có thể dùng kẹp phổ dụng để kẹp trực tiếp lên màn hình máy tính hoặc cũng có thể gập lại và để lên giá sách. 

webcam Rapoo C260

 

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Xem giá ưu đãi trên Lazada

 

Webcam được làm bằng chất liệu nhựa, ống kính làm bằng chất liệu nhựa cao cấp có khả năng chống xước và chịu được tác dụng lực. Đặc biệt camera có thể xoay ngang 360 độ và cho góc nhìn bao quá hơn với góc khung hình 80 độ.

Chất lượng hình ảnh 

Webcam Rapoo C260 có chất lượng hình ảnh rõ nét, tăng mức độ trải nghiệm của người dùng với độ phân giải full HD 1080P, tốc độ khung hình 30fps, có khả năng điều chỉnh tốc độ khung hình phù hợp với điều kiện ánh sáng để mang đến chất lượng hình ảnh tốt nhất. Ngoài ra ống kính của webcam còn có khả năng tự động lấy nét. Góc ống kính 80 độ siêu rộng có thể bao quát được mọi vật.

webcam Rapoo C260

Nhìn chung webcam Rapoo C260 có thông số kỹ thuật về hình ảnh cao, mang lại chất lượng hình ảnh tốt cho người dùng.

Chất lượng âm thanh

Webcam có tích hợp micro đa hướng có khả năng loại bỏ tiếng ồn xung quanh, âm thanh trong vòng bán kính 1m đều được thu âm tốt. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả học tập, làm việc cao nhất và tránh bị làm phiền bạn nên chọn chỗ ngồi yên tĩnh nhất và tránh tạp âm nhé.

webcam Rapoo C260

Khả năng tương thích

Rapoo C260 có khả năng tương thích với mọi thiết bị và hệ điều hành. Phù hợp với hệ điều hành window 7 trở lên, MacOS 10.6, Android 5.0, Chrome,...và có thể dùng cho mọi phần mềm học trực tuyến như Google Meet, MS Teams, Zoom,...

webcam Rapoo C260

Điểm nổi bật

  • Micro đa hướng

  • Có thể xoay ngang 360 độ

  • Ống kính full HD 1080P và có thể lấy nét tự động 

Thông số kỹ thuật của webcam Rapoo C260

  • Product Model/Name: C260 Web Camera

  • Góc nhìn: 80 độ

  • Video Encoding: H.264

  • Độ phân giải: FHD 1080P / HD 720P

  • Hiệu chỉnh ánh sáng tự động: Có

  • Tích hợp mic: Micro kép khử tiếng ồn

  • Kết nối: USB 2.0

  • Hệ điều hành tương thích: Windows7/8/10 or above, Mac OS X 10.6 or above,Chrome OS,and Android v5.0 or above

  • Phần mềm tương thích: Skype, Zoom, Google Hangouts, Face Time for Mac, QQ, WeiXin…

  • Kích thước sản phẩm: 7748.745mm

  • Trọng lượng sản phẩm: 97.5g

Giá của webcam Rapoo C260

Rapoo C260 có giá bán 659.000 đồng bạn có thể mua webcam trên Shopee Mall chính hãng của Rapoo để mua được sản phẩm chính hãng và nhận được nhiều ưu đãi về giá, phí ship và chính sách bảo hành nhé. Mình sẽ để link tham khảo mua hàng ở dưới đây.

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Xem giá ưu đãi trên Lazada

Có nên mua webcam C260 không

Webcam Rapoo C260 có ưu điểm là chất lượng hình ảnh tốt, sắc nét, chế độ full HD (theo nhiều người đánh giá thì chất lượng còn tốt hơn so với Logitech ở cùng mức giá), chất lượng mic cũng khá tốt, có thể lọc được tiếng ồn chứ không phải như một số loại (vì vậy bạn có thể dùng thay thế cho micro của laptop). Ngoài ra webcam này còn có thể xoay ngang được 360 độ, góc nhìn rộng bao quát. Tương thích với nhiều thiết bị và các hệ điều hành. Mức giá ổn cũng không phải là quá đắt. Nhược điểm của sản phẩm này là không có tripod hỗ trợ sử dụng nhưng bạn có thể thay thế bằng các vật dụng khác, phần camera thiết kế bên ngoài dễ bị xước nếu như không cẩn thận trong quá trình sử dụng.

webcam Rapoo C260

Từ những ưu điểm và nhược điểm trên thì mình nghĩ việc mua webcam C260 là NÊN vì đây là một sản phẩm có giá thành không quá đắt và chất lượng lại cực tốt. Nếu bạn còn băn khoăn về sản phẩm thì có thể thử qua một số so sánh nhỏ dưới đây về các sản phẩm trong cùng mức giá để có cái nhìn khách quan hơn nhé.

So sánh webcam Rapoo C260 với webcam Rapoo C280

Cả hai webcam đều là sản phẩm của thương hiệu Rapoo vậy nên thiết kế sản phẩm có sự tương đồng. Webcam C280 cũng có thiết kế giống với C260 ở màu sắc, đều có thế xoay ngang 360 độ, có thiết kế dạng kẹp phổ dụng. Điểm khác nhau ở đây là Rapoo C280 có thiết kế dạng thấu kính 5 lớp, có thêm một lớp silicon trượt phía trước để bảo vệ camera không bị trầy xước. Nhìn chung về thiết kế C280 có nhiều điểm mới hơn và tiện dụng hơn.

Về chất lượng hình ảnh thì C280 cho chất lượng hình ảnh tốt hơn với độ phân giải full HD 1440p, góc nhìn rộng hơn là 85 độ so với 80 độ của C260. Lấy nét tự động nhanh, có thể cung cấp hình ảnh rõ ràng và chi tiết ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. Nhìn chung thì chất lượng hình ảnh của cả hai webcam đều tốt, nếu bạn cần chất lượng hình ảnh tốt để cần quay phim thì nên chọn C280

webcam Rapoo C260

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Về chất lượng âm thanh, cả hai đều có tích hợp micro kép có khả năng khử tiếng ồn, chất lượng mic không bị rè và có thể thu được tiếng tốt trong vòng bán kính từ 1 - 1,5m

Về khả năng tương thích thì cả hai loại đều có khả năng tương thích với nhiều thiết bị và hệ điều hành window 7 trở lên, MacOS 10.6, Android 5.0, Chrome,...và có thể dùng cho mọi phần mềm học trực tuyến như Google Meet, MS Teams, Zoom,...

Về giá cả C280 có mức giá cao (990.000 đồng) còn C260 có mức giá rẻ hơn. Nếu được chọn mình khuyên các bạn nên chọn webcam C260 có mức giá rẻ hơn mà vẫn có thể phục vụ tốt cho việc học.

Nếu bạn quan tâm webcam C280 thì có thể tham khảo link mua hàng dưới đây:

So sánh webcam Rapoo C260 với webcam Logitech C270 cái nào đáng tiền hơn

Nếu nói về thương hiệu thì Logitech nổi tiếng và có nhiều khách hàng thân thiết hơn nhưng cũng không phải vì thế mà đánh giá được chất lượng của hai sản phẩm này: giữa webcam Rapoo C260 và webcam Logitech C270.

Về thiết kế thì Rapoo C260 và Logitech C270 đều có thiết kế tương tự nhau, cả hai đều có màu đen, có phần chất liệu ống kính giống nhau. Tuy nhiên Logitech C270 có thiết kế phần camera lõm vào bên trong, bảo vệ được tốt hơn. Rapoo C260 lại có thiết kế xoay ngang 260 độ linh động hơn. Logitech C270 chỉ cho góc nhìn 60 độ những Rapoo C260 lại có góc nhìn lớn hơn lên đến 80 độ.

webcam Rapoo C260

Về chất lượng hình ảnh thì Rapoo C260 vượt trội hơn so với Logitech C270 khi có độ phân giải full HD 1080P còn C270 chỉ có độ phân giải HD. Khả năng tự động lấy nét và điều chỉnh hình ảnh của Rapoo cũng tốt hơn. 

Về chất lượng âm thanh Rapoo có tích hợp micro với âm thanh kép và có khả năng loại bỏ tạp âm còn Logitech chỉ có micro đơn hướng và cũng có loại bỏ tạp âm nhưng qua sử dụng và đánh giá của nhiều người tiêu dùng thì khả năng loại bỏ âm thanh của Rapoo tốt hơn.

Về khả năng linh hoạt và tương thích với các hệ điều hành thì cả hai sản phẩm đều có khả năng tương thích với mọi thiết bị và mọi hệ điều hành phổ biến hiện nay.

Về giá cả thì Rapoo C260 có mức giá chênh lệch hơn so với Logitech C270 là 100k. Tuy nhiên so với chất lượng thì mình thấy mức giá chênh lệch này là không đáng kể.

Nếu bạn quan tâm với sản phẩm webcam Logitech C270 thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: ĐÁNH GIÁ WEBCAM LOGITECH C270 SO SÁNH VỚI C310 <<<

Hướng dẫn kết nối và sử dụng webcam C260

Bước 1: Cài đặt phần mềm cho webcam

Bạn có thể kết nối webcam vào laptop để máy tính tự nhận diện và cài đặt driver của webcam cho bạn, hoặc nếu không được bạn có thể lên website của Rapoo để down về và cài đặt vào máy.

Bước 2: Tìm vị trí để đặt webcam

Bạn có thể đặt webcam lên trên màn hình máy tính hoặc PC nhờ vào thiết kế dưới dạng kẹp phổ thông hoặc dựng đứng tùy theo góc mà bạn muốn sử dụng

webcam Rapoo C260

Bước 3: Kết nối webcam với máy tính bằng cổng kết nối USB, sau khi kết nối xong máy tính sẽ tự động nhận diện webcam và cài đặt driver thích hợp

Bước 4: Mở một ứng dụng bất kì chẳng hạn như zoom lên, nhấn tạo phòng học >> tạo phòng học với camera, micro >> Tạo. Như vậy là bạn đã có thể sử dụng webcam có camera và mic để dạy và học trực tuyến rồi.


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

TOP 7 WEBCAM KÈM MIC CHO MÁY TÍNH BÀN CỰC CHẤT LƯỢNG CHỈ TỪ 249K

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review webcam Rapoo C260 và so sánh với webcam Logitech C270

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05764 sec| 2509.102 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.