Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Hướng dẫn cách làm quạt mini cầm tay chạy bằng pin chưa tới 50K

Hướng dẫn cách làm quạt mini cầm tay chạy bằng pin chưa tới 50K

23/04/2021
Quạt cầm tay mini là một vật dụng không thể thiếu giúp bạn vượt qua cái nóng bức của mùa hè. Hè đến rồi, bạn có thể lựa chọn mua cho mình một chiếc quạt mini cầm tay hoặc cũng có thể tự làm tại nhà với những nguyên liệu rẻ và chi phí bỏ ra chỉ chưa tới 50K. Hãy cùng tìm hiểu cách làm quạt mini cầm tay qua bài viết dưới đây nhé!

Tự chế quạt mini cầm tay đơn giản chưa tới 50K

Có thể nói quạt mini cầm tay là một vật dụng không thể thiếu rời trong cái nóng của mùa hè đặc biệt là với những người phải thường xuyên hoạt động ngoài trời, không có điều hòa đặc biệt là vào những ngày mất điện thì quạt mini cầm tay lại trở thành giải pháp tối ưu nhất.

Nhiều chiếc quạt cầm tay mini được bán với giá rẻ trên thị trường hiện nay có chất lượng không tốt, chưa kể nhiều sản phẩm còn được thi cổng ẩu khiến cho người mua chỉ sử dụng được một thời gian ngắn là hỏng. Việc bạn tự tay làm một chiếc quạt mini cầm tay không hề khó mà bạn lại có thể chủ động sửa lại nếu quạt hỏng. Không chỉ vậy chi phí làm quạt vô vùng rẻ chỉ với mức giá chưa tới 50K là bạn đã có thể tự làm được một chiếc quạt cho bản thân và những người mà mình yêu quý.

Hãy cùng tìm hiểu về cách làm quạt qua những hướng dẫn dưới đây:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Trước khi làm quạt bạn cần chuẩn bị một số vật dụng đơn giản như sau:

  •  1 Chai nhựa rỗng: Có thể là chai nước khoáng hoặc nước ngọt đã không còn sử dụng nữa. Bạn có thể dễ dàng tìm được vật dụng này trong nhà mà không mất bất kì 1 đồng nào.
  •  1 Mô-tơ điện chạy pin : Mô - tơ bạn có thể mua ở những cửa hàng sửa các đồ điện dân dụng
  • 1 Công tác điện mini: Bạn có thể lấy ngay một chiếc công tắc không còn sử dụng trong gia đình mình hoặc mua cùng địa điểm với mô - tơ
  • 1 Đoạn gỗ mỏng (có thể là cây kem bạn đã ăn xong) hoặc bìa cứng để làm phần thân cho quạt
  • 1 Viên pin có hiệu điện thế là 9V: Có thể là pin AAA hoặc pin con thỏ
  • Dao rọc giấy, kiềm, kéo, khoan keo silicon một vài vật dụng cần thiết khác.

Hướng dẫn các bước làm quạt mini cầm tay chạy bằng pin

Các bước làm quạt mini cầm tay được thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn cần tiến hành làm phần cánh quạt. Phần này được thực hiện theo những bước dưới đây.

Bước 1: Dùng dao rọc giấy cắt phần đầu của chai nhựa ( phần chứa nắp ). Lưu ý không nên cắt quá dài để tránh việc làm cánh quạt làm quá dài, không tương xứng với phần thân cũng như khó hoạt động và mang đi khi di chuyển

cách làm quạt mini cầm tay

Bước 2: Sau khi đã cắt phần đầu của vỏ chai xong, bạn dùng bít dạ vẽ các đường thằng từ nắp chai đến phần vừa cắt. Hãy vẽ thật đều các khoảng cách đường thẳng, có như vậy thì những cánh quạt mới đều nhau. Sau khi đã vẽ xong, bạn dùng kéo cắt theo những đường thẳng vừa vẽ, nhưng chỉ cắt 3/4 độ dài đường thẳng thôi nhé!

cách làm quạt mini cầm tay

Bước 3: Khi đã cắt xong , bạn dùng tay bẻ các miếng nhựa hướng ra ngoài sau đó dùng kéo cắt phần đầu của miếng nhựa theo hình tam giác để biến những miếng nhựa thành các cánh quạt. Tiếp tục bẻ những cánh quạt sang 1 hướng để cho nó có được độ xoay tương tự như những cánh quạt thông thường. 

cách làm quạt mini cầm tay

cách làm quạt mini cầm tay

Bước 4: Khoan một lỗ nhỏ ngay trên nắp chai. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong phần cánh của quạt.

cách làm quạt mini cầm tay

Tiếp theo sẽ là làm phần thân quạt. Để làm thân quạt bạn cần làm như sau:

Bước 1: Dùng thước để chia miếng gỗ của bạn thành 2 phần bằng nhau. Dùng silicon thoa một lớp lên bề mặt của miếng gỗ và gắn mô - tơ vào. Tiếp tục thoa một lớp keo lên đầu còn lại và gắn viên pin vào. Dùng miếng gỗ còn lại đặt lên pin và mô -tơ. Cần đảm bảo độ gắn chắc của 2 miếng gỗ với pin và mô tơ.

cách làm quạt mini cầm tay

cách làm quạt mini cầm tay

Bước 2: Tiến hành lắp 1 phần đầu dây tiếp xúc pin, công tắc vào mô-tơ điện biến chúng thành một mạch điện khép kín. Cố định công tắc vào miếng gỗ bằng keo silicon và lắp phần đầu tiếp xúc pin vào viên pin. Bạn có thể xem hình phía dưới để tham khảo

cách làm quạt mini cầm tay

Bước 3: Dùng băng dính quấn quanh 2 miếng gỗ để đảm bảo tính thẩm mỹ hơn cho cây quạt. Và cuối cùng là lắp phần cánh quạt vào mô tơ qua lỗ đã khoan ở nắp chai. 

cách làm quạt mini cầm tay

cách làm quạt mini cầm tay

cách làm quạt mini cầm tay

Vậy là bạn đã hoàn thành xong một chiếc quạt do chính tay mình làm rồi. Hãy bật công tắc lên và tận hưởng thôi nào.

Chúc các bạn thành công ! 

Xem thêm: Top 5+ quạt mini phun sương cầm tay giá rẻ chất lượng nhất 2021


Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

 

0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách làm quạt mini cầm tay chạy bằng pin chưa tới 50K

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05491 sec| 2448.625 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.