Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Nấu lẩu bằng nồi cơm điện được không? Liệu có nên không

Nấu lẩu bằng nồi cơm điện được không? Liệu có nên không

09/03/2021
Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc nấu lẩu bằng nổi cơm điện chưa? Bạn có từng nghĩ rằng một chiếc nồi cơm điện có thể dùng để nấu lẩu được không? Và liệu có nên ăn lẩu bằng nồi cơm điện không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời, cùng tìm hiểu nhé!

Nấu lẩu bằng nồi cơm điện có được không?

Nếu bạn đang thắc mắc rằng nồi cơm điện có nấu lẩu được không thì câu trả lời là "có", nồi cơm điện có thể dùng để nấu lẩu. Tuy nhiên từ từng loại nồi và theo từng cách nấu khác nhau mà lựa chọn nấu cho phù hợp.

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Đối với nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cao tần thì việc bạn dùng để nấu lẩu là một việc rất đơn giản bởi trong chế độ nấu đã tích hợp sẵn chức năng này. Vì vậy bạn chỉ cần chọn chế độ độ nấu lẩu là có thể thực hiện nấu lẩu một cách dễ dàng rồi.

Còn nếu bạn không có điều kiện để sở hữu một chiếc nồi cơm điện tử hay nồi cơm điện cao tần bạn vẫn có thể sử dụng nồi cơm điện nắp gài và nồi cơm điện nắp rời để nấu lẩu được. Tuy nhiên vì chỉ có 2 chế độ cook và warm nên khi nào bạn muốn đun sôi thì bật chế độ (cook), khi muốn nhúng đồ ăn thì dùng chế độ warm. Điều này là khá bất tiện trong việc sử dụng tuy nhiên với tài chính eo hẹp mà vẫn có thể ăn lẩu được thì đây là một cách mà bạn nên thử.

Cách làm lẩu bằng nồi cơm điện

Mẹo nấu lẩu bằng nồi cơm điện mà không phải ai cũng biết được thực hiện một cách đơn giản qua những bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị

Để có thể ăn lẩu ngon hay không quan trọng nhất chính là bước chuẩn bị.

  • Lựa chọn nguyên liệu để nấu lẩu cho phù hợp (bao gồm rau, thịt, cá, hải sản, nấm )… sơ chế sạch sẽ
  • Chuẩn bị sẵn gia vị để cho vào nồi lẩu, tùy theo khẩu vị và cách nấu của mỗi người.
  • Chuẩn bị sẵn nồi cơm điện: dây cắm điện, ruột nồi được lau sạch sẽ.

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Bước 2: Giai đoạn nấu lẩu

  • Cho ruột nồi vào thân nồi
  • Đổ nước, gia vị, nguyên liệu làm lẩu vào nồi
  • Đậy nắp nồi, cắm điện và bật chức năng nấu lẩu. Đối với loại nồi cơm điện thông thường thì khi sôi đủ nồi sẽ tự động bật sang chế độ warm. Nếu bạn vẫn muốn nấu tiếp thì chờ khoảng 5-10p rồi chỉnh lại chế độ cook để sôi tiếp tục.

Với giai đoạn này để tiện hơn thì bạn có thể nấu nước lẩu sẵn bằng bếp ga sau đó cho vào nồi cơm điện thì sẽ nhanh hơn vid thường nồi cơm điện thì chế độ nấu hơi mất thời gian hơn một chút.

Bước 3: Thưởng thức nồi lẩu

Bạn chỉ cần bỏ nguyên liệu vào và thưởng thức 

Lưu ý: Sau khi ăn xong bạn nên rút phích cắm để đảm bảo an toàn, dọn dẹp vệ sinh nồi sạch sẽ, lòng nồi rửa sạch sẽ và đem phơi khô để lần sau còn sử dụng

Bí kíp nấu lẩu nhanh hơn, chuẩn vị hơn khi dùng nồi cơm điện

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Để có một nồi lẩu nhanh hơn và chuẩn vị hơn khi dùng bằng nồi cơm điện, bạn nên bỏ túi những bí kíp sau đây.

Thứ nhất: Nước lẩu, một nồi lẩu có ngon hay không thì nước lẩu là yếu tố quyết định đến 70%. Nên để có nước lẩu ngon, ngọt bạn nên chọn những nguyên liệu như xương ống bò , sườn heo, tôm để tạo độ ngọt tự nhiên cho nước lẩu.

Thứ hai: Nguyên liệu để nấu lẩu - bạn nên chọn những nguyên liệu nấu lẩu cho phù hợp và sơ chế sạch sẽ, để ráo nước trước khi sử dụng nhé.

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Thứ ba: Canh thời gian nấu lẩu. Bạn nên điều chỉnh thời gian và chế độ của nồi cơm điện sao cho phù hợp với từng loại nguyên liệu.

Ví dụ ninh xương gà và lợn sẽ nhanh hơn ninh xương bò. Thịt bò thái mỏng không nên trần lâu để tránh bị dai. Các loại hải sản nếu để lâu cũng bị ngấm chua và đục nước.

Thứ tư: Lựa chọn gia vị nấu lẩu phù hợp. Với lẩu riêu cua, cà chua phi thơm với hành tím sẽ tỏa hương vị dễ chịu át đi vị tanh từ cua. Còn với lẩu gà bạn cần thuốc bắc với lá ngải cứu để dậy mùi thơm.

Để tiện lợi hơn bạn cũng có thể lựa chọn những gói nguyên liệu có sẵn ở siêu thị để cho vào nồi lẩu. Như thế sẽ nhanh hơn.

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Thứ năm: Loại bỏ nước đục. Khi nấu lẩu thì không tránh khỏi việc có bọt khiến nước bị vẩy đục và ảnh hưởng đến nồi lẩu của bạn. Việc của bạn rất đơn giản có thể dùng muôi để vớt ra.

Có nên nấu lẩu bằng nồi cơm điện hay không?

 

Vậy nấu lẩu bằng nồi cơm điện có nên hay không? Câu trả lời là có. Nếu bạn là một người không có nhiều tài chính để đầu tư một nồi lẩu chuyên dụng thì việc ăn lẩu bằng nồi cơm điện là sự lựa chọn hoàn hảo nhất giúp bạn vừa có thưởng thức được món lẩu ngon và vừa không phải bỏ chi phí để ra ngoài ăn hay mua một nồi lẩu chuyên dụng. Tuy nhiên khi sử dụng việc nấu lẩu bằng nồi cơm điện thì việc nấu lấu cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn bên cạnh đó thì việc nắp nồi là nắp liền cũng là một trời ngại và nếu sử dụng nồi thường xuyên thì còn có thể ảnh hưởng đến độ bền của nồi.

Nhưng với những bạn sinh viên thì việc nấu lẩu bằng nồi cơm điện lại là một giải pháp thiết thực nhất về mọ mặt. Bởi họ không có nhiều tiền để đầu tư một nồi lẩu chuyên dụng và việc nồi cơm điện cũng chỉ dùng trong một thời gian ngắn.

Còn nếu bạn là người có điều kiện thì vẫn nên lựa chọn cho mình một nồi lẩu chuyên dụng vì như thế thì việc nấu lẩu sẽ nhanh hơn và dọn dẹp cũng tiện hơn.

Gợi ý top nồi cơm điện tiện lợi tốt nhất 2021

Dưới đây là top những nồi cơm điện tiện lợi tốt nhất hiện nay.

Nồi cơm điện Cuckoo GK-1807

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Nồi cơm điện Cuckoo với thiết kế mới lạ, kiểu dáng nhỏ gọn và tiện lợi dễ dàng di chuyển và đặc biệt là có thể dùng để nấu lẩu.

Nắp nồi được thiết kế với van thoát hơi thông minh đảm bảo hơi nước thoát ra đều và giữ cho hạt cơm ngon. Nồi được trang bị cộng nghệ nấu 3D với 3 mâm nhiệt giúp nhiệt tỏa ra từ thân nồi, nắp nồi và đáy nồi vì vậy cơm chín nhanh hơn và ngon hơn. 

Nồi hoạt động với công suất lên đến 700W với một nút gạt điều khiển với 2 chế độ nấu là cook và warm. Bạn cũng có thể sử dụng nồi cơm điện Cuckoo để nấu lẩu theo những chỉ dẫn ở trên.

Nồi cơm điện Cuckoo hiện được bán với giá 485.000 đồng

Nồi cơm đa năng Comet-CM6150

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Nồi cơm  Comet là chiếc nồi áp suất điện đa năng với nhiều chức năng hoạt động khác nhau, dễ dàng trong quá trình sử dụng.

Được làm từ thép không gỉ, lòng nồi phủ lớp chống dính chất liệu cao, nồi cơm điện Comet là điển hình cho chiếc nồi cơm điện có độ bền cao. Với 5 chức năng nấu nướng khác nhau: hầm đậu, thịt bò, gân, xương và nấu các món cơm, canh, súp, cháo... bạn có thể thoải mái nấu nướng và vẫn có thể dùng để nấu lẩu được luôn nhé!

Với nắp đậy kín khiến hơi không thoát ra được dẫn đến áp suất nồi tăng lên, nhiệt cũng độ cũng nhanh hơn nhờ vậy mà thức ăn cũng chín nhanh hơn. Ngoài ra bảng điều khiển của nồi cũng được tích hợp sẵn Tiếng Việt để những người lớn tuổi cũng có thể sử dụng được dễ dàng.

Nồi được bán với giá 739.000 đồng

Nồi cơm điện kim cương nắp rời

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Nồi cơm điện Kim Cương có lẽ là chiếc nồi tiện lợi và phù hợp nhất với những bạn sinh viên bởi giá thành của nồi khá rẻ.

Vỏ nồi được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp với những hoa văn đẹp mắt. Nắp nồi được thiết kế rời nhưng khi gài lại rất kín giữ hơi tốt và tạo áp suất cho lòng nồi làm cho chất lượng cơm thơm và ngon hơn. Thiết kế này bạn cũng dễ dàng về sinh sau khi sử dụng. Hai bên cũng được thiết kê nhô ra để thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển.

Nồi hoạt động với công suất 500W với 2 chức năng cook và warm được điều khiển một cách đơn giản bởi 1 nút gạt duy nhất. Các bạn sinh viên vẫn có thể yên tâm vì nồi cơm điện Kim Cương vẫn có thể dùng để nấu lẩu được nhé!

Giá bán: 245.000 đồng

Nồi cơm điện mini đa năng JIASHI 1,2L

nấu lẩu bằng nồi cơm điện

Xem giá ưu đãi trên Shopee

Nồi cơm điện JIASHI là chiếc nồi cơm điện mini đa năng màu xanh ngọc bích sang chảnh có quai xách tiện lợi.

Nồi cơm điện đến từ hãng Xiaomi này sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển với thiết kế 5 lớp, phủ lớp chống dính đá Ceramic: không sợ tróc, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. 

Nồi hoạt động với các chức năng khác nhau như nấu cơm, cháo, súp, canh, luộc đồ…Ngoài ra nồi còn giữ được nhiệt trong vòng 12h. Tuy nhiên với dung tích nhỏ chỉ 1.2l thì nồi chỉ phù hợp với 1-2 người.

Nồi được bán trên thị trường với giá 359.000 đồng

Xem thêm: Top 10 nồi cơm điện tốt nhất hiện nay

0 bình luận, đánh giá về Nấu lẩu bằng nồi cơm điện được không? Liệu có nên không

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06856 sec| 2492.781 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.