Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Máy làm sữa chua yogurt maker có thực sự tốt?

Máy làm sữa chua yogurt maker có thực sự tốt?

21/11/2020
Máy làm sữa chua yogurt maker chắc hẳn không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam bởi sự tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên để làm rõ hơn máy làm sữa chua yogurt maker là gì? Cấu tạo của nó như thế nào và những lí do tại sao bạn nên đầu tư một chiếc máy làm sữa chua yogurt maker là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy làm sữa chua yogurt maker chắc hẳn không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam bởi sự tiện ích mà nó mang lại. Tuy nhiên để làm rõ hơn máy làm sữa chua yogurt maker là gì? Cấu tạo của nó như thế nào và những lí do tại sao bạn nên đầu tư một chiếc máy làm sữa chua yogurt maker là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Máy làm sữa chua yogurt maker là gì?

Sữa chua là món ăn quá quen thuộc với mỗi gia đình. Đây là sản phẩm được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng, có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, cải thiện hệ tiêu hóa,... phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người già. Thường xuyên sử dụng sữa chua, cơ thể sẽ có những thay đổi tích cực khiến bạn sẽ bất ngờ. Chắc chắn đây là món ăn được cả nhà mình yêu thích trong ngày hè nóng nực. Sau bữa cơm chính mà được “tráng miệng” với món sữa chua mát lạnh vừa bổ dưỡng, vừa ngon miệng.

máy làm sữa chua yogurt maker 

Máy làm sữa chua yogurt maker

Là món ăn quen thuộc như vậy, nhưng không phải ai cũng có thời gian để chuẩn bị, nhất là khi bạn bận rộn và không có nhiều thời gian rảnh. Hiểu được tâm lí đó của khách hàng mà các nhà sản xuất đồ gia dụng đã cho ra mắt mẫu sản phẩm máy làm sữa chua. Và đặc biệt là máy làm sữa chua yogurt maker của Nhật Bản được ưa chuộng hơn cả.

Máy làm sữa chua yogurt maker là một sản phẩm đồ gia dụng thông minh nổi tiếng đến từ đất nước mặt trời mọc. Đây là một dụng cụ tạo nhiệt, hoạt động với cuộn dây điện trở bên trong – có tác dụng tạo ra sức nóng với nhiệt độ ổn định và duy trì trong khoảng từ 42 – 45 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp để sữa chua lên men. Với việc lên men diễn ra xuyên suốt thuận lợi như vậy, mà không bị bất kì yếu tố nào can thiệp, sữa chua khi được làm ra sẽ ngon, hấp dẫn, đồng thời có hạn sử dụng lâu hơn so với các thông thường.

Sản phẩm máy làm sữa chua của yogurt maker có thiết kế độc đáo, mới lạ với chỉ một bộ phận làm sữa chua duy nhất. Không như các dòng máy làm sữa chua khác, máy làm sữa chua yogurt maker không được đi kèm với các hũ/ cốc đựng nhỏ chia sữa chua ra thành các phần. Với bộ phận ủ sữa chua được rút gọn bằng với kích thước của một hộp sữa giấy 1L vô cùng độc đáo, giúp cho người dùng có thể làm sữa chua dễ dàng hơn.

Cấu tạo máy làm sữa chua yogurt maker

Cấu tạo của máy làm sữa chua khá đơn giản, gồm 2 bộ phận chính, đó là thân máy và cốc đựng

máy làm sữa chua yogurt maker 

Máy làm sữa chua yogurt maker

  • Thân máy: gồm bộ phận ủ nhiệt và một điện trở để tạo nhiệt. Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy, độ lên men, chất lượng sữa chua sau khi làm có ngon hay không, lên men có đều hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của phần thân máy này. Nếu thân máy hoạt động ổn định, có thể duy trì và giữ nhiệt độ luôn trong khoảng 42-45 độ C thì thành phẩm làm ra sẽ có chất lượng tốt nhất.
  • Cốc đựng: Đây là bộ phận đựng sữa chua bên trong thân máy. Cốc đựng thường được có chất liệu bằng tủy tinh hoặc bằng nhựa tùy theo các model của các nhà sản xuất khác nhau. Cốc đựng bằng nhựa có trọng lượng nhẹ và không bị vỡ, an toàn với trẻ nhỏ. Còn cốc thủy tinh thì khi sử dụng không bị ám mùi và dễ dàng vệ sinh sạch sẽ.

Có nên mua máy làm sữa chua yogurt maker hay không?

Đó là câu hỏi được rất nhiều chị em thắc mắc trước đây để làm ra một hũ sữa chua thơm ngon chị em phải mất rất nhiều thời gian cũng như công sức mới có thể hoàn thành. Vì vậy máy làm sữa chua được ra đời nhằm mang lại sự tiện dụng cũng như khả năng làm sữa chua tự động cho các chị em nội trợ. Để trả lời câu hỏi "có nên mua máy làm sữa chua yogurt maker hay không?", chúng ta hãy cùng nhau so sánh 2 cách làm sữa chua bằng cách truyền thống và khi làm bằng máy nhé!

Cách làm sữa chua truyền thống

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu để làm sữa chua bằng cách truyền thống bao gồm:

  • 1 lít sữa tươi không đường
  • 1 hộp sữa chua làm men cái
  • 1 lon sữa đặc có đường
  • Dụng cụ làm sữa chua: thùng xốp/ nồi cơm điện, muỗng khuấy, lọ đựng sữa chua…

Bước 2: Đun sữa

Khui lon sữa đặc có đường, đổ hết tất cả vào trong nồi đã chuẩn bị. Bạn đừng vứt bỏ lon hãy để lại dùng làm lon đong sữa tươi. Cứ 1 lon sữa đặc, bạn cho 3 lon nước lọc hoặc 3 lon sữa tươi. Tiếp theo, bạn dùng muỗng hoặc vá gỗ khuấy đều cho tan sữa rồi đặt lên bếp đun đến khi sữa sủi bọt, nóng khoảng 40 độ thì tắt bếp, không đun sôi.

Bước 3: Thêm sữa chua cái

Sau khi để hỗn hợp sữa hạ nhiệt độ thì cho sữa chua làm men cái đã chuẩn bị vào cùng. Bạn nên khuấy đều theo một chiều cho hỗn hợp tan đều.

Bước 4: Ủ sữa chua

Sau khi đã khuấy trộn nguyên liệu xong, bạn rót sữa chua vào các lọ đã chuẩn bị, đậy kín nắp rồi cho vào thùng xốp/ nồi cơm điện. Thêm nước nóng khoảng 40 độ C vào thùng/ nồi sao cho nước ấm đầy đến cổ hũ sữa chua, bạn không nên đổ ngập hũ vì có thể nước sẽ tràn vào làm hỏng sữa chua.

Cuối cùng, đậy nắp thùng xốp/ nồi cơm điện lại để ở yên tại một vị trí không được di chuyển và ủ từ 6 – 8 tiếng. Sau khi đã ủ đủ thời gian, bạn hãy lấy sữa chua ra và dùng khăn lau khô từng hũ rồi cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh thêm 1 – 2 giờ đồng hồ là có thể ăn được.

Làm sữa chua bằng máy yogurt maker như thế nào nhỉ?

Các bước làm sữa chua bằng phương pháp truyền thống không quá phức tạp và các nguyên liệu cũng dễ chuẩn bị. Tuy nhiên không phải chị em phụ nữ nào cũng có đủ thời gian để làm sữa chua. Và với thực trạng sữa chua đóng hộp bán tràn lan trên thị trường, không đảm bảo chất lượng, có chất bảo quản thì máy làm sữa chua yogurt maker chính là vị cứu tinh của các chị em.

máy làm sữa chua yogurt maker 

Máy làm sữa chua yogurt maker

Máy ủ sữa chua của Nhật rất dễ dàng sử dụng. Bảng điều khiển có 3 nút với màu sắc và chức năng khác nhau.

  • Màu vàng: Công tắc bật/tắt của máy.
  • Nút màu xanh dương: Chế độ ủ sữa chua uống.
  • Phần màu cam: Chế độ ủ sữa chua đặc.

Để sử dụng, hãy để hũ sữa chua cần ủ vào bên trong và đóng nắp hộp của máy lại. Bạn cần bật đồng thời nút màu vàng và một nút chọn chế độ ủ. Khi máy ủ xong sẽ tự động dừng và báo đèn hiệu .

Tại sao nên sử dụng máy làm sữa chua yogurt maker?

Tiết kiệm thời gian so với cách làm truyền thống

Nếu như với máy làm sữa chua yogurt maker bạn chỉ cần một nút bấm thì trong phương thức làm sữa chua truyền thống bạn cần căn nhiệt độ nước, căn thời gian ủ và thậm chí là kiểm tra, điều chỉnh để đảm bảo những yếu tố trên đủ điều kiện tạo sữa chua ngon. Như vậy, nếu bạn thực sự là người bận rộn, đôi lúc… hay quên, thì máy làm sữa chua là người bạn đắc lực để bạn có những mẻ sữa chua một cách đơn giản, tự động và thuận tiện nhất.

Chức năng gia nhiệt theo mùa

Tùy thuộc vào điều kiện nhiệt độ, thời tiết, mẻ sữa chua của bạn có thể lên men thành công hoặc không, chất sữa chua có thể mềm đạt chuẩn nhưng cũng có thể lỏng bỏng, nhớt. Với máy làm sữa chua, bạn có chức năng căn giờ và nhiệt độ theo mùa. Ví dụ mùa đông máy sẽ chạy từ 10 – 12 tiếng thay vì 6 – 8 tiếng như mùa hè. Chính vì vậy mà dù là đông hay hè thì bạn vẫn có thể dễ dàng làm những mẻ sữa chua ngon và chất lượng cho gia đình mình.

Đảm bảo nhiệt độ để sữa chua lên men

Với cách làm truyền thống, chúng ta đa phần dựa vào kinh nghiệm để căn nhiệt độ và thời gian ủ. Việc này trong một vài trường hợp có thể dẫn đến sữa chua lên men chưa đạt yêu cầu, hoặc quá chua hoặc chưa tạo vị chua. Còn với sữa chua được làm bằng máy, điện trở trong máy giúp môi trường nhiệt độ trong máy luôn ổn định và duy trì ở mức lý tưởng nên đảm bảo sữa chua làm ra luôn có chất lượng tốt nhất.

Ngoài việc làm sữa chua, máy làm sữa chua còn đa năng với việc:

  1. Làm sữa đậu nành
  2. Hâm nóng sữa cho các bé.
  3. Làm rượu gạo,....

Khác với các loại máy làm sữa chua dùng cốc thủy tinh hoặc cốc nhựa thì máy làm sữa chua yogurt maker của Nhật dùng một khoang chứa lớn bằng chất liệu nhựa cao cấp, không chứa các hoá chất độc hại cho sức khỏe, đồng thời không tiếp xúc trực tiếp để làm sữa chua nên khi làm mẻ sữa chua sẽ rất thơm ngon và an toàn luôn đảm bảo sữa được khử trùng ở bên trong hộp sữa mới.

máy làm sữa chua yogurt maker

Máy làm sữa chua yogurt maker

Thông số kỹ thuật của máy làm sữa chua yogurt maker:

  • Kích thước :120x125x275mm
  • Dung tích :500ml-1000ml
  • Trọng lượng :650g
  • Chiều dài dây cắm :1.3m
  • Điện áp:100V/50-60Hz
  • Nguồn điện :22W/100V
  • Giá: 220.000-250.000 đồng

Ưu, nhược điểm của máy làm sữa chua yogurt maker

Sản phẩm máy làm sữa chua Yogurt Maker được nhiều người quan tâm hiên nay bởi có cách làm sữa chua đặc biệt không giống với các loại máy làm sữa chua khác trên thị trường. Vậy sản phẩm này có những ưu điểm và nhược điểm nổi bật nào đáng quan tâm ?

Ưu điểm:

máy làm sữa chua yogurt maker 

Máy làm sữa chua yogurt maker

Làm được sữa chua uống và sữa chua đặc : Chiếc máy có 3 nút bấm lớn 3 màu khác nhau ở trên thân máy nên người dùng có thể dễ dàng phân biệt và sử dụng dù không được dịch sang tiếng Việt. Chế độ làm sữa chua của máy cũng có đến 2 loại sữa chua là sữa chua uống và sữa chua đặc thông thường. Như vậy người dùng có thể đổi món và dùng được sữa chua nhiều hơn giúp cung cấp dinh dưỡng mà vẫn đa dạng phong phú các món tráng miệng để thưởng thức.

Máy làm sữa chua yogurt maker có thể làm lượng sữa chua lớn: dung tích máy có thể làm từ 500 ml – 1000ml sữa chua trong một mẻ làm, hiệu suất cao hơn vượt trội so với các loại máy làm sữa chua bằng hũ thủy tinh hoặc các cốc nhựa, phù hợp với gia đình đông người, nhu cầu sử dụng sữa chua thường xuyên.

Đảm bảo giảm tối đa tỉ lệ hư hỏng: Nếu bạn thường xuyên làm sữa chua truyền thống, ắt hẳn đôi lần gặp phải trường hợp sữa không kết đông, sữa tách nước, sữa không chua, sữa bị ôi thiu…

Không cần căn thời gian: việc làm sữa chua dễ dàng hơn với máy ủ sữa chua vì bạn chỉ cần nhấn nút và hẹn giờ là sẽ có được thành phẩm như mong muốn mà không cần mất công căn thời gian để thay nước ấm. Điều này sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian cho những người bận rộn nhưng vẫn muốn tự làm những mẻ sữa chua an toàn và ngn miệng.

Thành phẩm chuẩn vị: Bởi nó được ủ với mức nhiệt độ thích hợp và ổn định nên sữa chua thành phẩm sẽ có vị chuẩn nhất, sữa cũng sánh mịn đẹp mắt.

Nhược điểm:

Tiêu tốn điện năng: Vì máy sử dụng điện nên việc tiêu tốn điện năng là hiển nhiên. Khác với cách làm sữa chua truyền thống, bạn sẽ bị tốn thêm chút điện để làm sữa chua bằng máy.

Như vậy bài viết đã nêu rõ những ưu, nhược điểm của máy làm sữa chua. Vậy nếu bạn và gia đình rất thường xuyên ăn sữa chua, là tín đồ của món ăn dinh dưỡng này nhưng bận rộn và không có thời gian để căn chỉnh mẻ sữa chua của mình thì đầu tư một chiếc máy làm sữa chua yogurt maker là hoàn toàn hợp lí.

Những lưu ý khi sử dụng máy làm sữa chua yogurt maker

máy làm sữa chua yogurt maker 

Máy làm sữa chua yogurt maker

Để sử dụng máy làm sữa chua yogurt maker sao cho hiệu quả và lâu dài thì bạn cần ghi nhớ một số những lưu ý sau:

  • Nguyên liệu để làm sữa chua cần lựa chọn sữa tươi, sữa chua men có nguồn gốc đảm bảo, tuyệt đối không sử dụng sản phẩm hết hạn, có mùi chua hay bị hỏng vì sẽ có thể gây rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng tới sức khỏe khi sử dụng.
  • Khi hoạt động phải lắp bộ chuyển đổi nguồn điện. Do máy làm sữa chua của Nhật Bản có điện áp 100V, không phù hợp với điện áp tại Việt Nam là 220V.
  • Nên đặt máy trong nhiệt độ phòng, không nên đặt trong không gian có điều hòa hay hơi nóng sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian lên men và chất lượng của sữa chua.
  • Tuyệt đối không được đặt cả máy sữa chua vào trong tủ lạnh. Chỉ nhắc lồng ủ đặt vào tủ lạnh.
  • Sau khi chế biến sữa chua bằng máy cần chú ý vệ sinh sạch sẽ phần máy rút điện rồi để nguội hoàn toàn rồi làm sạch, tuyệt đối không rửa nước phần thân máy vì có thể làm gây hỏng hóc.
  • Các dụng cụ trong khi làm cần được vệ sinh sạch sẽ tốt nhất nên rửa bằng nước sôi và để khô tránh vi khuẩn.
  • Hạn chế xê dịch khi đang ủ sữa chua.
  • Thời gian ủ tiêu chuẩn của máy làm sữa chua yogurt maker là 5 – 6 tiếng và  6 – 7 tiếng nếu muốn có vị chua nhiều hơn.

Link tham khảo sản phẩm:

Shopee: https://shope.ee/9emsF9CUmP

Lazada: https://bit.ly/2Kiw4jp

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông in hữu ích về máy làm sữa chua nhật bản yogurt maker. Mong các bạn có thêm những kinh nghiệm và chọn mua được một chiếc máy làm sữa chua phù hợp với nhu cầu của gia đình mình.


Kinh nghiệm mua bếp từ nội địa nhật bản tốt nhất !

Top 3 ấm đun nước điện tốt nhất 2020

Giải đáp 5 "bí mật" về lò vi sóng điện tử

Website review các sản phẩm đồ gia dụng: nhà bếp

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Máy làm sữa chua yogurt maker có thực sự tốt?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05783 sec| 2505.734 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.