Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review sách tâm lý học hành vi

Review sách tâm lý học hành vi

20/03/2022
Giữa vũ trụ bao la, nhân sinh vô thường, tâm lý học luôn là một phạm trù bí ẩn và thu hút rất nhiều sự quan tâm. Bạn có muốn hiểu được tâm lý của người khác qua hành vi mà họ biểu hiện hay không? Bạn có muốn tự nhìn nhận và soi chiếu chính những sai lầm, cảm xúc không nên có của bản thân mình hay không? Cuốn sách Tâm lý học hành vi chính là một lời giải đáp mà bạn không nên bỏ qua!

Tác giả Khương Nguy

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Trung Quốc màu mỡ và nhiều nhân tài, Khương Nguy đã đóng góp một phần không nhỏ trong sự nghiệp phát triển nghiên cứu tâm lý ở Trung Quốc nói riêng và ở thế giới nói chung. Ông là một trong những nhà tâm lý học hàng đầu Trung Quốc với những thành tựu đặc biệt. Cuốn sách Tâm lý học hành vi là một trong những tác phẩm để lại dấu ấn rất lớn và thể hiện cái nhìn riêng biệt của ông. Tuy nhiên, Khương Nguy là một tác giả khá kín tiếng trong cuộc sống đời tư.

Lời giới thiệu của cuốn sách

sách tâm lý học hành vi

Sách Tâm lý học hành vi 

Mua sách trên Tiki

Mua sách trên Shopee

Cuốn sách giúp bạn thấu hiểu bản thân mình và tâm lý những người xung quanh!

Được chấp bút bởi bậc thầy tâm lý hàng đầu Trung Quốc Khương Nguy.

Tâm lý học theo chủ nghĩa hành vi phát triển đến đỉnh cao vào những năm 1920 của thế kỷ XX tại Mỹ, giữ vị trí chủ đạo trong lĩnh vực tâm lý học trong suốt ba mươi năm sau đó tại đất nước này.

Không chỉ là một bộ môn khoa học trong phòng thực nghiệm, mà quan trọng hơn, những lý luận của tâm lý học hành vi giúp con người tự nhìn nhận bản thân, tự điều chỉnh tâm lý, đồng thời thông qua hành vi để nắm bắt và thấu hiểu tâm lý, đồng thời thông qua hành vi để nắm bắt và thấu hiểu tâm lý của những người xung quanh.

Hành vi chính là tấm gương phản chiếu tâm lý của con người, qua đó, chúng ta tự soi chiếu bản thân, học cách chung sống hòa thuận với chính mình, bên cạnh đó cũng có thể hiểu rõ người khác và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội.

Khi mỗi người trong chúng ta đều học được cách trực tiếp đối diện với bản chất thật sự trong tâm hồn, vậy việc trở thành người thầy cho chính mình cũng không còn là mơ ước xa vời nữa.

Cảm nhận về cuốn sách

Đây là một trong những cuốn sách đáng đọc và cực kỳ phù hợp cho những bạn mới tìm hiểu về tâm lý học. Theo cá nhân mình thì thấy đây là cuốn sách không hề khô khan hay khó hiểu mà cực kỳ cuốn hút. Tác giả đã mượn những hình ảnh sinh động và những câu chuyện giản dị để nói về tâm lý học hành vi của con người. 

Hơn thế, những kiến thức mang tính hàn lâm đều được tác giả cố gắng diễn đạt bằng ngôn từ đời sống thường ngày để mang đến cho độc giả những giây phút dễ chịu và đắm chìm trong cuốn sách này.

sách tâm lý học hành vi

Sách Tâm lý học hành vi 

Nếu ví những cuốn sách nổi tiếng về tâm lý học như Đọc vị bất kỳ ai, Những đòn tâm lý trong thuyết phục, Sức mạnh tiềm thức, Tâm lý học đám đông… là những bông hoa đẹp đẽ nhất trong vườn thượng uyển thì cuốn sách Tâm lý học hành vi chính là bông hoa quỳnh lặng lẽ nở ở góc vườn. Dù bông hoa ấy không phô trương, sặc sỡ nhưng lại ngát hương, thanh tao và cực kỳ quyến rũ. Những ai đang muốn tìm hiểu về tâm lý thì mình nghĩ đây chính là cuốn sách không thể không bỏ qua. Tuy nhiên, nếu bạn đã có chuyên môn cao về tâm lý học thì đây không phải là cuốn sách phù hợp. Vì lẽ, cuốn sách chỉ mang tính giới thiệu cho những người mới tìm hiểu tâm lý học, không đi chuyên sâu vào giải thích bản chất, tận cùng gốc rễ của sự việc một cách chuyên môn. Vậy nên, cuốn sách này rất phù hợp với những bạn đang tò mò về tâm lý học hành vi hoặc những bạn đang tìm những cuốn sách được kể với lối văn giản dị, có nhiều câu chuyện dễ hiểu và ý nghĩa nhé!

Khi hiểu hơn về gốc rễ tâm lý hành vi của chính mình, bạn sẽ tự nghiệm ra nhiều điều. Từ đó có thể thay đổi và cố gắng hơn để đạt được nhiều thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.

Cuốn sách không chỉ là một bảng chỉ dẫn cách “ đọc vị” người khác mà còn là một người sẵn sàng tâm sự lúc bạn cảm thấy yếu đuối và lạc lõng nhất!

Một số trích dẫn hay trong sách

sách tâm lý học hành vi

Sách Tâm lý học hành vi 

1. Ký ức là thứ có thể bị thay đổi hoặc quên đi một cách có chọn lọc

2. Rốt cuộc, điều gì đã khiến những người vốn dĩ rất lành tính bị mắc phải “cơn thịnh nộ trên đường?”. Nguyên nhân là ở việc khi lái xe, mọi người thường nảy sinh ảo giác “người – xe như một”. Không gian cá nhân vốn dĩ chỉ bao quanh cơ thể mình giờ đây đã mở rộng ra thành khoảng không gian bao quanh chiếc xe, lớn hơn nhiều lần. Khi có người xâm phạm vào vùng không gian cá nhân đó, chịu sự kích thích của adrenaline và sự mỏi mệt, con người sẽ có xu hướng sẵn sàng công kích << giải thích hiện tượng khi đi trên đường mà chật, tắc đường thì người ta dễ gắt gỏng hơn bình thường.

3. Tựu trung lại, phải tiếp xúc với nhiều người khác nhau, ta mới nhìn thấy xã hội rộng lớn đến mức nào, mới có được tấm lòng bao dung, hào phóng..

4. Trí nhớ thực ra là khả năng duy trì thói quen đặc biệt.

5. Quất sinh Hoài nam tắc vi quất, quất sinh Hoài bắc tắc vi chỉ: Quýt được trồng ở phía Nam sông Hoài sẽ là cây quýt – quả to và ngọt, nếu trồng ở phía Bắc thì sẽ là cây Chỉ – quả bé, chua. Suy rộng ra chính là môi trường quyết định tính cách của một người/giống.

6. Cần hiểu rằng, một đứa trẻ khi sinh ra, khi vừa đến với thế giới này cũng giống như “nghé con mới sinh không sợ hổ”, bởi vậy nếu thấy trong quá trình lớn lên, con mình có điểm khác biệt với những đứa trẻ khác, các bậc cha mẹ cần suy nghĩ lại xem rốt cuộc là thứ gì đã tước đoạt dũng khí và niềm vui ban đầu cho con mình.

Cảm nhận của một số độc giả

sách tâm lý học hành visách tâm lý học hành visách tâm lý học hành vi
 

Mua sách uy tín ở đâu?

sách tâm lý học hành vi

Sách Tâm lý học hành vi 

Tiki, Shopee… là những địa chỉ uy tín mà bạn nên đặt sách. Đây đều là những trang thương mại điện tử lớn và có chế độ hoàn tiền nếu có vấn đề xảy ra. Dưới đây là những địa chỉ uy tín mà mình đã đặt mua sách. Sách dày dặn, đóng gói chắc chắn và không có hư hại gì trong quá trình vận chuyển.

Mua sách trên Tiki

Mua sách trên Shopee

 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây:

TOP 7+ CUỐN SÁCH HAY VỀ GIAO TIẾP TRONG CUỘC SỐNG, KINH DOANH

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Review sách tâm lý học hành vi

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05647 sec| 2476.648 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.