Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải

Review sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải

21/07/2022
Mang theo màu sắc thần bí pha thêm một phần tư duy logic, cốc trà Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải đem đến cho người đọc những dư vị không thể quên sau mỗi một ngụm nhỏ. Nổi tiếng trên diễn đàn sách trong thời gian gần đây, vậy rốt cuộc cuốn sách này ẩn chứa điều gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài Review sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải để xem rằng liệu đây có phải là nơi bạn khám phá ra những tri thức mới hay không?

Tác giả Cao Minh

Cao Minh là một trong những cây đại thụ vững chãi trong nền văn học Trung Quốc, là “ người quan sát xã hội khách quan” theo như ông từng khẳng định. Các tác phẩm của ông đều là những cuốn sách mang theo cánh cửa vào thế giới diệu kỳ. Một số cuốn sách tiêu biểu của tác giả này là: Sổ tay nhà thôi miên, Thiên hồn, Thiên tài bên trái kẻ điên bên phải… Tuy viết những cuốn sách về tâm lý nhưng tác giả lại không phải một chuyên gia tâm lý như mọi người thường lầm tưởng.

review sách thiên tài bên trái kẻ điên bên phải

Tác giả Cao Minh

Mỗi cuốn sách riêng, tác giả lại lựa chọn một lối đi riêng: có lúc thuần tâm lý, có khi hack não có lúc lại rùng rợn kỳ ảo… Thế nhưng, suy cho cùng khi ở bất kỳ lối đi nào, tác giả vẫn luôn luôn cố gắng đem đến cho người đọc những góc nhìn chân thật nhất, những câu từ và cách thể hiện thấm sâu vào lòng người đọc. Khách quan mà nói, Cao Minh là một tác giả luôn luôn tận tâm với nghề cầm bút.

Cảm nhận về tác phẩm

Khi mới tiếp xúc với cuốn sách này, mình đã có chút bất ngờ khi nhìn thấy bìa sách. Bìa sách vẽ hai người ở hai bên với màu trắng đen tương phản, đối với mình thì có chút “ hơi rùng rợn”. Mình liền nghĩ đây có phải là một cuốn sách thuộc thể loại kinh dị hay không? Có điều khi đọc tiêu đề, một sự tò mò dấy lên trong mình: Có lẽ đây là một cuốn sách thiên về khoa học ư? Nhưng nếu theo như cuốn sách thì thiên tài ở bên trái, kẻ điên ở bên phải rồi thì ở giữa là gì? Mang theo sự tò mò ấy, mình quyết định đặt mua cuốn sách này và đây có lẽ là một trong những quyết định sáng suốt nhất của mình tại thời điểm đó.

Bởi lẽ, cuốn sách này đã khơi dậy cho mình rất nhiều góc nhìn và quan điểm mới lạ về thế giới. Tuy mỗi phần của cuốn sách chỉ là một cuộc đối thoại nhỏ của tác giả với những “ bệnh nhân” của ông nhưng mỗi cuộc trò chuyện đều mang một ý nghĩa riêng. Tác giả chỉ đơn thuần kể lại câu chuyện ấy, thêm thắt một chút suy tư cá nhân của ông, nhưng những mẩu chuyện ấy khiến mình không thể rời mắt khi đang đọc. Một số “ bệnh nhân” của ông có xu hướng không thỏa hiệp, nhưng tác giả lại luôn có những cách thức nhất định khiến họ mở lòng tâm sự với ông. Mình khá khâm phục sự tâm huyết với nghề của tác giả này.

Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải

Sách Thiên tài bên trái kẻ điên bên phải

Ngôn ngữ của tác phẩm này được đánh giá là khá dễ hiểu và nhẹ nhàng. Tuy có đôi chỗ khiến bạn vắt tay lên trán suy nghĩ bởi những lời nói của “ kẻ điên” nhưng nhìn chung họ đều có những lập luận cực kỳ logic dựa trên góc nhìn của bản thân. Và hơn cả, kiến thức của họ về một lĩnh vực nào đó chắc chắn sẽ khiến bạn trầm trồ khen ngợi đấy. Mỗi cuộc trò chuyện mà tác giả đem tới đều thể hiện sự chắt lọc và suy tư sâu sắc. Có đôi khi chính tác giả cũng bị cuốn vào những lập luận đó, và còn nghi ngờ thế giới quan của chính bản thân nữa. Vậy nên, nếu như những ai tò mò về những góc nhìn mới cũng như muốn chọn một cuốn sách hơi “ hack não” để giải trí thì đây là một lựa chọn không tồi. 

Ngoài ra, trong quá trình đọc cuốn sách này mình đã phải gạt bớt những định kiến có sẵn về thế giới. Bởi lẽ sách mang rất nhiều chiêm nghiệm, những góc nhìn mới lạ và tư duy rất mở. Những lối tư duy ấy đều xuất phát từ những “ kẻ điên” nhưng bình tĩnh hơn khi nghe lập luận của họ thì mình lại có một câu hỏi: Họ có thật sự điên hay chỉ là những người có tư duy khác biệt với số đông?

Cuốn sách này không chia ra làm các chương, có phần lời mở đầu khá dài. Tuy lời mở đầu ấy có chút “ khó hiểu” nhưng nếu đọc kỹ thì đó hoàn toàn là những tâm sự của tác giả cũng như quá trình viết sách. Bạn nên đọc kỹ phần này trước khi bước vào nội dung chính nhé. Điểm đặc biệt của cuốn sách này là nó có hai lời nói đầu: “ giả” và thật. Dù sao đi chăng nữa, hãy cùng tự chiêm nghiệm cuốn sách này nhé. 

Cảm nhận của độc giả khác

review sách thiên tài bên trái kẻ điên bên phải

review sách thiên tài bên trái kẻ điên bên phải

review sách thiên tài bên trái kẻ điên bên phải

Những câu nói đáng nhớ Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải

1. Trí thông minh đối với tôi là một sự phiền toái, bởi thông minh hay không không phải điều quan trọng nhất, quan trọng nhất là bản thân có thể gánh vác được trí thông minh và tài hoa của mình hay không! Nếu không thể gánh vác được, tất cả chỉ là nói suông, cũng chính vì vậy, giờ tôi mới ở trong bệnh viện tâm thần.

2. Khi bạn bước trên một con đường khác biệt với mọi người, nếu thành công, bạn là thiên tài; nếu thất bại, bạn là kẻ điên.

3. Thế giới rất kỳ diệu, rộng lớn và bao la; thế giới rất hệ thống, nghiêm ngặt và quy tắc. Đáng tiếc chúng ta tuy tồn tại trong thế giới nhưng đa số chỉ có thể cảm nhận được một phần nhỏ trong nó. Bạn hiểu tôi nói gì không? Hiểu biết của chúng ta hạn hẹp và phiến diện một cách phổ quát

4. Thế giới rất kỳ diệu, rộng lớn và bao la; thế giới rất hệ thống, nghiêm ngặt và quy tắc. Đáng tiếc chúng ta tuy tồn tại trong thế giới nhưng đa số chỉ có thể cảm nhận được một phần nhỏ trong nó. Bạn hiểu tôi nói gì không? Hiểu biết của chúng ta hạn hẹp và phiến diện một cách phổ quát

Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải

Sách Thiên tài bên trái kẻ điên bên phải

5. Tôi nghĩ đến câu nói mà rất nhiều bác sĩ tâm lý, bác sĩ thần kinh nói với mình: Nhất định không được quá để tâm đến những lời bệnh nhân nói, đừng suy nghĩ quá sâu về thế giới quan họ nói với anh, nếu không anh sớm muộn cũng sẽ phát điên.

Tư duy thật sự là một bức tường ngăn hạn chế chúng ta? Thế giới rốt cuộc lớn cỡ nào?

6. Đối với phụ nữ, nam giới giống như tinh tinh ấu trĩ buồn cười. Coi thường một chút thông tin gene đó? Quá ngu muội! Động vật cấp thấp mãi mãi không hiểu được động vật cấp cao! Phụ nữ là người ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh vượt xa nam giới!

Mua sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải ở đâu? 

Mua sách online hiện nay đang là một xu hướng mới, vừa thường xuyên có những dịp khuyến mãi giảm giá lại tiện lợi hơn so với đến nhà sách. Thế nên, Muagitot xin giới thiệu đến bạn một số địa chỉ mua sách uy tín để bạn có thể tham khảo chọn mua nhé: 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Vậy là bạn đã tìm thấy những điều mình cần tìm ở trong bài review này chưa? Nếu như bạn muốn đọc sâu hơn về nội dung của cuốn sách này thì đừng ngần ngại gì mà mua thử cuốn này nhé. Bởi lẽ có những điều bạn phải thật sự suy ngẫm từ sâu bên trong những con chữ ấy mới có thể hiểu ra thêm về thế giới rộng lớn ngoài kia. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy giữ cho mình một tâm thế thật vững chãi nhé bởi lẽ: “ Nếu một ngày anh thấy tôi điên, thật ra chính là anh điên” 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW SÁCH MUÔN KIẾP NHÂN SINH

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review sách Thiên tài bên trái, kẻ điên bên phải

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.20605 sec| 2476.914 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.