Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Review sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

12/08/2022
Cuốn sách này là nơi mà chúng ta có thể đắm chìm vào tuổi thơ hồn nhiên và mơ mộng, mối tình đầu trong sáng và ngây ngô. Nơi mà chúng ta có thể tự mình đắm chìm vào những nốt nhạc của quá khứ và tương lai. Và nó cũng là nơi chúng ta cắm cho mình những lá cờ trên hành trình sắp tới. Cuốn sách Muagitot mang đến cho các bạn hôm nay là cuốn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Nếu như bạn tò mò thì hãy cùng theo chân chặng hành trình này nhé!

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh là một tác giả cực kỳ quen thuộc đối với tuổi thơ của các thế hệ 8x, 9x, là tác giả đang làm mưa làm gió với thế hệ trẻ từ 10x trở đi. Những tác phẩm của ông luôn mang một phong vị đặc biệt, đó là hương thơm của đồng quê lúa chín, là mùi vị của những cơn mưa rào mùa hạ đầu tiên, là cảm giác mềm mại như trôi theo những vầng mây man mát. Những tác phẩm nổi tiếng của Nguyễn Nhật Ánh có thể kể đến như: Mắt biếc, Tôi là Bê tô, Thành phố tháng tư, Trước vòng chung kết, Cú phạt đền, Đầu xuân ra sông giặt áo, Trò chơi lãng mạn của tình yêu….

review sách tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh

Sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một tác phẩm đã để lại trong lòng độc giả biết bao nhiêu tình cảm, bao nhiêu sự cảm mến và cả những sự tiếc nuối day dứt không quên. Sách được xuất bản vào ngày 9 tháng 12 năm 2010, nhưng cho đến tận thời điểm hiện tại, sách vẫn chưa từng giảm độ “ hot” của mình. Riêng ở Việt Nam, sách đã xuất bản ra hơn 30.000 cuốn và được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể thành bộ phim cùng tên. Không chỉ vậy, tiểu thuyết này còn đạt được danh hiệu “sách bán chạy nhất” trong Hội sách Hà Nội năm 2015.

review sách tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tiểu thuyết Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh kể về những tâm tư và cuộc sống thường ngày của cậu bé Thiều cùng với cậu em trai tên Tường. Ngoài ra, những mối quan hệ trong cuộc sống, chuyện xóm làng và trường học cũng là một trong những phông nền đặc biệt của cuốn sách này. Và sự xuất hiện của một “ nàng công chúa” - Mận, đã giúp cho bản nhạc êm đềm của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh trở nên sống động và tràn ngập ý nghĩa hơn bao giờ hết. 

Cảm nhận về tác phẩm

Đây là một cuốn sách có độ hot không phải bàn cãi trong suốt hơn một thập kỷ qua, bản thân mình đã từng xem qua video trailer của bộ phim này rồi nên quyết định mua sách về nhà, tự mình trải nghiệm. Cuốn sách này mang đậm hơi thở làng quê, đi kèm với chút phong vị của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Hình ảnh làng quê giản dị, những khúc nhạc của tình cảm gia đình, cả những khó khăn vất vả của nhân vật chính đều được tác giả khắc họa một cách rõ nét.

Khi đọc tiểu thuyết này, mình như được một lần nữa quay trở về những tháng ngày xưa cũ. Nơi có những trò chơi và cả những ước mơ rất đỗi ngây thơ. Tuổi thơ của nhân vật chính, có lẽ là tuổi thơ của mỗi chúng ta, là khoảng thời gian đời người ai cũng đã từng trải. Sự trong sáng của tuổi thơ ấy là mảnh đất màu mỡ để tác giả dệt lên một mối tình đầu tươi đẹp. Mối tình của Thiều và Mận. Không rực cháy mãnh liệt, không da diết khôn nguôi, ấy là một mối tình đầy bẽn lẽn của tuổi học trò. Và có lẽ câu thơ của chú Đàn cứ thế nhẹ nhàng theo Thiều bước tiếp: “ Nắng mưa là bệnh của trời/ Tương tư là chuyện của tôi yêu nàng”

review sách tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Thêm vào cuốn tiểu thuyết này là gia vị của tình cảm gia đình, tình cảm của bà con xóm làng, mà đặc biệt hơn cả là tình cảm anh em giữa Thiều và Tường. Dù có đôi khi tỏ ra xấu tính với em trai, nhưng thật ra sâu trong thâm tâm Thiều vẫn luôn yêu quý và âm thầm bảo bọc cậu em còn “ mê truyện cổ tích”. Khi biến cố xảy ra, cũng chính là lúc tình cảm của con người với con người được tô đậm hơn bao giờ hết. Mà trong câu chuyện này, biến cố ấy là khi nhà của Mận bị bốc cháy, bố Mận được người ta phỏng đoán là đã chết trong vụ hỏa hoạn. Và cuối cùng là sự chia ly của đôi nhân vật chính.

Đây không đơn thuần là cuốn tiểu thuyết kể về tuổi thơ và cuộc đời của một cậu bé, đây là lời thì thầm có khả năng rung động trái tim của mỗi chúng ta. Để khi mà quay đầu nhìn lại, hồ nước trong tim đã gợn sóng. Nếu như bạn yêu thích những bản tình ca buồn của Nguyễn Nhật Ánh thì đây chính là một bến bờ bạn nên tìm về đấy. 

Cảm nhận của độc giả khác

review sách tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhreview sách tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhreview sách tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Những câu nói đáng nhớ

Mua sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ở đâu? 

Cuốn sách này được bán rộng rãi trên toàn quốc trong những năm qua, chỉ cần ghé ngang qua một vài cuốn sách là bạn có thể đem “ em” nó về nhà. Nếu như bạn muốn đặt mua sách online để tiện cho công việc và việc học của mình, thì một số shop bán sách uy tín sẽ là một sự lựa chọn khéo léo. Muagitot sẽ giới thiệu giúp bạn một số địa chỉ uy tín trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như Tiki, Shopee và Lazada nhé. Ở đây bạn có thể tha hồ lựa chọn những cuốn sách hay và thú vị cho mình đấy: 

review sách tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Vậy là hải trình khám phá cuốn sách hay ngày hôm nay đã chính thức khép lại rồi. Trên con đường phía trước có những chông gai mà ngày mai không thể đong đếm những cũng có những dải cầu vồng rực rỡ ánh ban mai. Điều quan trọng là tôi và bạn, chúng ta của hiện tại, quá khứ và tương lai luôn hướng về phía mặt trời, trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân mình. Cuốn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh có lẽ sẽ là một người bạn đồng hành tuyệt vời trên chặng đường tìm kiếm giá trị cốt lõi của bản thân bạn đấy! 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW CỨ ĐI RỒI SẼ ĐẾN - KHOẢNG TRỜI YÊN BÌNH CHO TÂM HỒN

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06108 sec| 2464.906 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.