Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review sách Tư duy nhanh và chậm chi tiết nhất

Review sách Tư duy nhanh và chậm chi tiết nhất

30/07/2022
Một cuốn cẩm nang mang đến nhiều kiến thức bổ ích, một lối tư duy thách thức những lối mòn và một cuốn sách về khoa học thần kinh mới mẻ. Điều gì sẽ xảy ra khi cả ba điều kiện trên kết hợp lại với nhau? Nếu bạn tò mò về những điều ấy thì hãy thử tìm hiểu cuốn sách cực hấp dẫn này qua bài Review sách Tư duy nhanh và chậm dưới đây nhé!

Tác giả sách Tư duy nhanh và chậm

Tác giả Daniel Kahneman (1934) vừa là một nhà tâm lý học vừa là một trong những nhà kinh tế học nổi tiếng. Ông là người Mỹ gốc Israel từng được trao giải thưởng Tưởng niệm Nobel về Khoa học Kinh tế năm 2002 (cùng Vernon L. Smith). Trong suốt cuộc đời của mình, ông đã giành được nhiều giải thưởng đáng nể khác như: Giải Thành tựu trọn đời (2007), Huân chương Tự do Tổng thống (2013), Giải Cống hiến Khoa học Xuất sắc của Cộng đồng Tâm lý học Hoa Kỳ (1982)... 

review sách tư duy nhanh và chậm

Tác giả Daniel Kahneman

Hơn thế, liên tiếp trong hai năm là năm 2011 và năm 2012, Daniel Kahneman đã có tên trong danh sách 50 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực tài chính toàn cầu của Bloomberg. Không những có nhiều nghiên cứu chuyên sâu về kinh tế, ông cũng đóng góp cho nền văn chương hiện đại không ít những tác phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ, trong đó có cuốn sách Tư duy nhanh và chậm - cuốn sách kết tinh những tinh hoa hiểu biết và trải nghiệm của nhà tâm lý học này. 

Tác phẩm Tư duy nhanh và chậm

Đây là một trong những cuốn sách hay và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ ngay từ khi mới ra mắt. Bằng cách phân tích tính hợp lý và không hợp lý trong tư duy của con người, cuốn sách đã thành công gây tiếng vang cũng như thu hút sự tò mò của rất nhiều độc giả trên thế giới. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi cuốn sách này giành được Giải thưởng Sách Thời báo Los Angeles về Xu hướng và Giải thưởng Truyền thông của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia cho ấn phẩm hay nhất xuất bản năm 2011. Đồng thời, sách cũng được trao tặng danh hiệu Sách hay nhất năm 2011 do tờ New York Times bình chọn. 

review sách tư duy nhanh và chậm

Sách Tư duy nhanh và chậm

Cảm nhận về tác phẩm

Bìa sách được thiết kế khá giản dị với màu trắng làm nền chủ đạo, cây bút chì với một nét vẽ làm điểm nhấn cho bìa sách này. Trên thân cây bút chì ấy có nhiều “ vết thương” nhưng không thể làm ngăn cản đầu bút chì được đẽo gọt khéo léo và sắc bén. Điều này làm mình liên tưởng đến câu chuyện về đồng tiền mà chúng ta vẫn thường sử dụng, dù có bị nhàu nát đến đâu thì đồng tiền đó vẫn còn nguyên giá trị. Con người chúng ta cũng vậy, dù cuộc sống đem đến nhiều phong ba như thế nào, cái cốt lõi sâu bên trong vẫn nên được mài giũa để trở nên sắc bén hơn. Có lẽ, thông điệp mà cuốn sách mang đến cho mỗi chúng ta là như vậy đấy.

Dù viết về lĩnh vực tư duy nhưng cuốn sách này lại không khiến người đọc khó hiểu bởi những thuật ngữ chuyên ngành đã được làm đơn giản hóa đi rất nhiều rồi. Lối hành văn của tác giả khá là cuốn hút nên khi đọc cuốn sách chúng ta như có được một cuộc trò chuyện với vị giáo sư thông thái về kiến thức khoa học. Đi kèm với những kiến thức về khoa học thần kinh, cuốn sách cũng đem đến nhiều ví dụ minh họa thú vị giúp cho độc giả dễ hiểu và cực kỳ thoải mái khi đọc sách.

review sách tư duy nhanh và chậm

Sách Tư duy nhanh và chậm

Trong cuốn sách này, tác giả mượn hình ảnh 2 hệ thống thần kinh để diễn đạt cách chúng ta nhìn nhận các vấn đề trong cuộc sống cũng như quá trình tư duy. Hệ thống 1 được biết đến như sự đại diện cho bản năng, cảm tính của con người. Cơ chế hoạt động của nó khá đơn giản, dựa trên phần nhiều bản năng nên không thể tránh được những suy nghĩ lối mòn. Ngược lại, hệ thống 2 đại diện cho khả năng suy nghĩ sâu và tư duy logic của con người. So với hệ thống 1 thì hệ thống 2 xảy ra chậm hơn nhưng lại giúp chúng ta trở nên thông minh và đòi hỏi nỗ lực nhiều hơn. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta kết hợp 2 hệ thống này lại? Tác giả đã khéo léo bật mí điều này trong cuốn Tư duy nhanh và chậm đấy! 

Cảm nhận của độc giả khác

review sách tư duy nhanh và chậmreview sách tư duy nhanh và chậmreview sách tư duy nhanh và chậm

Trích đoạn sách

Chương 1. Những nét tính cách

Để có thể khám phá trí óc của bạn khi nó vận hành ở chế độ tự động ra sao, xin mời liếc mắt nhìn xuống bức hình dưới đây.

Kinh nghiệm của bạn khi nhìn vào khuôn mặt của người phụ nữ này dựa trên sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa quan sát và tư duy trực giác. Rất nhanh và rất rõ ràng, vừa thoạt nhìn bạn đã nhận ra người phụ nữ này có mái tóc tối màu và cô ta đang rất giận dữ. Hơn thế nữa, những gì quan sát còn được bạn liên tưởng đến tương lai. Bạn cảm nhận rằng người phụ nữ này sắp sửa “phun ra” những lời độc địa với rất nhiều khả năng là bằng một chất giọng lảnh lót đến xuyên thấu màng nhĩ người nghe. Linh cảm về hành động tiếp theo của người phụ nữ này xuất hiện trong trí óc của bạn một cách tự động mà chẳng cần tiêu tốn một chút nỗ lực nào để cảm nhận được nó. Bạn tuyệt nhiên không có chủ ý thấu hiểu tâm trạng của cô ta, cũng như không hề cố gắng dự đoán những gì mà cô ta sẽ làm; phản ứng của bạn đối với hình ảnh này hoàn toàn không mang lại cảm giác như bạn vừa thực hiện một hành động nào đó. Chỉ đơn giản là nó đã diễn ra một cách vô thức như thế trong trí óc của bạn. Đó chính là một ví dụ điển hình để có thể hiểu được về cơ chế tư duy nhanh.

Giờ thì bạn hãy xem xét vấn đề tiếp theo:

17 x 24

Ngay lập tức, bạn biết đây là một phép tính nhân của toán học, có thể bạn có bút chì và giấy, hoặc không có gì đi chăng nữa thì bạn cũng thừa khả năng để giải được phép tính này. Trong trí óc của bạn cũng xuất hiện một vài phán đoán lờ mờ của trực giác về một dải những đáp án gần đúng cho phép tính nhân này. Có thể rất nhanh bạn nhận thấy cả hai đáp án 12.609 hay 123 đều không đúng. Tuy vậy, nếu không dành thời gian ngồi tính toán, có thể bạn cũng không dám chắc 568 cũng không phải là một đáp án đúng. Một đáp án đúng đã không xuất hiện trong đầu óc bạn và bạn cảm thấy tốt hơn hết là mình nên lựa chọn chiếc máy tính để làm phép tính nhân này. Nếu bạn vẫn không muốn nhờ đến chiếc máy tính ấy, thì giờ bạn thử cố ngồi tính phép tính nhân này xem nào.

review sách tư duy nhanh và chậm

Sách Tư duy nhanh và chậm

Mua sách Tư duy nhanh và chậm ở đâu? 

Sách Tư duy nhanh và chậm được bày bán ở rất nhiều hiệu sách trên toàn quốc. Nhưng dẫu sao, cuốn sách này khá kén người đọc nên không tránh khỏi việc hiệu sách gần nhà bạn không bán cuốn sách này. Nếu như vậy thì Muagitot xin giới thiệu đến bạn một vài địa chỉ mua sách chính hãng trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee và Lazada nhé: 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Sau bài viết này chắc chắn bạn đã có cho mình một cái nhìn tổng quan nhất về cuốn sách này rồi. Nếu bạn cảm thấy cuốn sách này phù hợp cũng như có lẽ nó sẽ giải đáp những thắc mắc mà bạn đang tìm kiếm câu trả lời thì đừng ngại ngần gì mà không nhanh tay đặt mua nhé. Chặng đường tìm hiểu mở rộng kiến thức cũng như phát triển bản thân của mỗi người trong chúng ta là khác biệt. Thế nên, hãy tự tin và thực sự vững bước trên con đường mà bạn đã chọn nhé! 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW SÁCH HÀNH TRÌNH VỀ PHƯƠNG ĐÔNG

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review sách Tư duy nhanh và chậm chi tiết nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.41272 sec| 2476.547 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.