Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 7+ sách chứng khoán cho người mới bắt đầu 2022

TOP 7+ sách chứng khoán cho người mới bắt đầu 2022

10/03/2022
Đầu tư chứng khoán một cách chuyên nghiệp chưa bao giờ là dễ. Vậy nên, việc trau dồi tri thức nền tảng cũng như sự nhanh nhạy từng ngày, từng giờ luôn luôn được coi trọng hơn bao giờ hết. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về những quy luật, cách đầu tư hiệu quả thì TOP 7+ sách chứng khoán cho người mới bắt đầu 2022 là dành cho bạn đấy!

Vì sao nên đọc sách chứng khoán khi bắt đầu?

Ông cha ta đã có câu “ biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Vậy nên, khi muốn “ xông pha chiến trường” thì trước tiên chúng ta phải có kiến thức nền tảng. Những kiến thức gốc sẽ đóng vai trò là những tảng băng trôi to lớn giúp chúng ta có thể nhận ra và khám phá những ưu và nhược điểm dù thị trường có nhiều biến động đến thế nào. 

Hơn thế, thị trường chứng khoán là một nơi sinh lời nhanh nhưng rủi ro cũng cao. Nếu bạn không đủ hiểu về thị trường ấy, bạn có tự tin có thể chiến thắng đến cuối không? Sách mang đến cho ta những bài học, kinh nghiệm đầu tư của những bậc thầy đầu tư nổi tiếng thế giới. Hãy trau dồi tri thức trước khi mù quáng đầu tư bạn nhé!

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Vì sao nên đọc sách chứng khoán khi bắt đầu?

TOP 7+ sách chứng khoán cho người mới bắt đầu 2022

Dưới đây là Top 7+ sách chứng khoán cho người mới bắt đầu 2022 mà chắc chắn những nhà đầu tư mới tìm hiểu về chứng khoán chắc chắn sẽ cần. Cùng Muagitot điểm qua nhé!

1. Làm giàu từ chứng khoán bằng phương pháp VSA chính gốc: Nghiên cứu chuyên sâu về cách giao dịch của Wyckoff

Đây là một trong những cuốn sách bất hủ và dễ hiểu cho những ai mới bắt đầu nghiên cứu về chứng khoán. Phương pháp Wyckoff hay còn gọi là phương pháp phân tích giá và khối lượng. Phương pháp này được sáng tạo ra bởi một trong năm người nổi tiếng về phương pháp phân tích kỹ thuật - Richard Demille Wyckoff.Lưu

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Sách Làm giàu từ chứng khoán bằng phương pháp VSA chính gốc

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Cuốn sách cho ta những hiểu biết cơ bản về chứng khoán và nghiên cứu chuyên sâu về phương pháp giao dịch của Wyckoff. Cuốn sách có 8 chương, chủ yếu nghiên cứu cách thị trường dịch chuyển, nội dung chính của phương pháp Wyckoff, quá trình tích lũy và phân phối… Cuốn sách không “ cầm tay chỉ việc” cho bạn từng bước nhưng chắc chắn đây xứng đáng là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ bởi khả năng xây dựng nền tảng về chứng khoán cũng như “ tiên đoán” thị trường đấy.

Đánh giá: 9.5/10

2. Cách Tư Duy Và Giao Dịch Như Một Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Sách Cách Tư Duy Và Giao Dịch Như Một Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Những nhà vô địch đầu tư chứng khoán sẽ có tư duy như thế nào? Họ có bí quyết cũng như những góc nhìn thế nào để đầu tư thành công?

Đừng đầu tư chứng khoán như bi “ lùa gà”! Mỗi khi bạn quyết định đầu tư hãy chậm lại một nhịp để phân tích cũng như nhìn ra nguyên lí của nó. Cuốn sách Cách Tư Duy Và Giao Dịch Như Một Nhà Vô Địch Đầu Tư Chứng Khoán sẽ giúp bạn mở rộng tầm hiểu biết cũng như kỹ năng. Đồng thời, tác giả còn đưa đến cho chúng ta cách thức cải thiện tỷ suất sinh lời cao hơn trong khi đó mức rủi ro lại ở mức “ xanh” - mức thấp nhất. 

Bạn đã biết đọc đồ thị kỹ thuật chưa? Bạn đã biết cách xác định và mua những cổ phiếu siêu hạng chưa? Bạn đã biết cách bảo vệ và chốt lợi nhuận hiệu quả chứ? Và còn rất nhiều thông tin bổ ích nằm trong cuốn sách này nữa đấy. Hãy cùng nhau tìm hiểu nha.

Đánh giá: 9/10

3. Ngày Đòi Nợ - Phil Town

Đây là một trong những cuốn sách cơ bản dành cho những ai mới bắt đầu học về chứng khoán. Cuốn sách đào sâu về sư khác biệt giá trị và giá cũng như phương pháp chọn lọc 3M… 

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Sách Ngày Đòi Nợ - Phil Town

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Tạo tiếng vang lớn ngay từ khi xuất bản vào năm 2006, Ngày Đòi Nợ trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất của tờ báo New York Times và Business Week. Phil Town đã tổng kết trong cuốn sách vô cùng chi tiết cách chọn, đánh giá cổ phiếu cũng như xác định những mức giá mua - bán phù hợp với khả năng, đem lại lợi nhuận cao nhất. 

Cái tên Ngày Đòi Nợ còn có thể hiểu là ngày bạn đòi lại từ thị trường số tiền đã đầu tư, tất nhiên ở mức giá có lãi suất cao hơn! Vậy còn chần chờ gì nữa mà không “ đòi nợ” ngay thôi nào.

Đánh giá: 9.5/10

4. Phù thủy chứng khoán - Jack D. Schwager

Đến với thế giới muôn hình vạn trạng, vị “ phù thủy chứng khoán” đem lại cho chúng ta những phép màu diệu kỳ mà bạn không thể ngờ tới. Cuốn sách này đã dùng “ phép màu” để ghi lại các cuộc phỏng vấn với các nhà giao dịch vĩ đại và tái hiện lại với chúng ta. Tất nhiên là có đi kèm những kinh nghiệm bí mật của họ rồi! Hơn thế, cuốn sách còn kể thêm về sự nghiệp giao dịch của hàng loạt những nhà đầu tư bậc thầy về chứng khoán như: Richard Dennis, William O’ Neil, Paul Tudor Jones…

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Sách Phù thủy chứng khoán

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Tác giả Jack D. Schwager có bằng thạc sỹ kinh tế của đại học nổi tiếng Brown,  là cố vấn của Catalytic Investment Group Pte LTD - công ty quản lý quỹ nổi tiếng ở Singapore, đối tác của công ty tư vấn phòng hộ tại London - Fortune… Vậy nên, chúng ta có thể hoàn toàn toàn có thể tin tưởng và dùng kiến thức, kinh nghiệm của ông làm kim chỉ nam tư tưởng cho việc đầu tư của mình.

Đánh giá: 9.5/10

5. Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett 

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Sách Báo Cáo Tài Chính Dưới Góc Nhìn Của Warren Buffett 

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Báo cáo tài chính thì thường rất khô khan và khó hiểu, đặc biệt là với người mới bắt đầu. Vậy nên, Muagitot đặc biệt chọn cuốn sách này cho bạn vì bản “ báo cáo tài chính” này cực kỳ dễ hiểu, đơn giản vì đi kèm với những ví dụ cụ thể. Hơn thế, Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư đại tài, trong những năm gần đây ông luôn nằm trong top 5 tỷ phú giàu có nhất thế giới. Vậy một bản báo cáo tài chính dưới góc nhìn của ông thì thế nào nhỉ? Liệu góc nhìn của ông có gì đặc biệt? Cuốn sách này sẽ giúp bạn gỡ rối sự tò mò phần nào đấy. 

Đánh giá: 9.5/10

6. Làm giàu từ chứng khoán - William J. O’ Neil

Nhắm tới việc đầu tư chứng khoán, hầu hết chúng ta đều muốn có lợi nhuận, muốn làm giàu từ nó. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm giàu thực sự. Chứng khoán không đơn giản chỉ là việc mua vào khi giá rẻ - bán ra khi giá lên cao. Chứng khoán còn chứa đựng những nguyên lý, kiến thức chuyên môn, kỹ năng đánh giá và xử lí tình huống… 

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Sách Làm giàu từ chứng khoán

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Làm giàu từ chứng khoán là cuốn sách đã bán được hơn 2 triệu bản và được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Khi mới bắt đầu muốn “ lâm trận” vào bất cứ lĩnh vực nào chúng ta cũng nên có kiến thức nền tảng, và cuốn sách này cung cấp những tri thức đã được đúc kết đó đấy. Mang đến cho chúng ta những kĩ thuật kiểm chứng xây dựng cổ phiếu, mẹo chọn các quỹ tương hỗ, 100 biểu đồ mới giúp phát hiện xu hướng tạo lợi nhuận hiện nay… cuốn sách này được đánh giá là một trong những cuốn sách mọi nhà đầu tư nên có trong tủ sách của mình đấy.

Đánh giá: 9/10

7. Chết vì chứng khoán - Jesse Livermore

Cuộc đời này như một bản trường ca, có những nốt lên cao lanh lảnh, có những nốt xuống thấp đầy não nề. Cuộc đời Jesse Livermore là một ví dụ điển hình. Ông là một trong những nhà kinh doanh chứng khoán vĩ đại và có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới. Những tưởng sự giàu có về tiền bạc cũng như đỉnh cao của danh vọng sẽ làm cuộc sống ông sung túc và hạnh phúc hơn, nhưng không, chúng ta đã lầm tưởng. Ông có một kết cục đầy đau đớn và buồn khổ: gia đình tan vỡ, tài chính phá sản và cuối cùng ra đi bởi chính đôi tay của mình.

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Sách Chết vì chứng khoán

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Chết vì chứng khoán không chỉ là một lời cảnh tỉnh cho những ai mù quáng vì chứng khoán mà còn dạy cho ta những bài học kinh nghiệm đáng giá. Viên ngọc sáng trong cuốn sách này là tư duy chứng khoán rất đỗi ngưỡng mộ và nể phục của Jesse Livermore. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về nhà đầu tư chứng khoán vĩ đại nhất mọi thời đại này thì hãy nhanh tay đón đọc nhé!

Đánh giá: 9/10

8. Làm chủ thị trường chứng khoán - Rodney Hobson

sách chứng khoán cho người mới bắt đầu

Sách Làm chủ thị trường chứng khoán

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Tác giả Rodney Hobson là một trong những nhà báo nổi tiếng về tài chính và là diễn giả lớn về đầu tư. Đây là một trong những cuốn sách cơ bản cho những ai mới đầu tư vào thị trường chứng khoán vì nó dễ hiểu và không quá dày. 

Tác giả đã chia cuốn sách ra làm 5 phần chính một cách rất khoa học và thông minh để xây dựng kiến thức nền tảng đến nâng cao cho người đọc: Cổ phiếu ( các định nghĩa nền tảng…), Thị trường chứng khoán ( diễn ra thế nào, hoạt dộng ra sao…), Công ty ( thế nào là một doanh nghiệp tốt?..), Đầu tư ( giúp làm quen với các biểu đồ và thuật ngữ), và cuối cùng là Thâu tóm ( ảnh hưởng thế nào, cách thâu tóm ra sao?)

Đánh giá: 9.5/10

Trên đây là những viên gạch đầu tiên giúp bạn xây lên một ngôi nhà cao rồi đấy, hãy xây cho vững, tự tin và chiến thắng bạn nhé! Nếu đã nhìn trúng được một người bạn đồng hành nào rồi thì hãy nhanh tay đặt mua về để nghiên cứu và mày mò thôi. Hãy trở thành nhà đầu tư thông minh bạn nha!


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

TOP 10+ CUỐN SÁCH HAY VỀ KINH DOANH ĐÁNG ĐỌC NHẤT

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 7+ sách chứng khoán cho người mới bắt đầu 2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06503 sec| 2544.555 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.