Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Sách ehon là gì? TOP 6+ bộ sách ehon hay nhất cho bé

Sách ehon là gì? TOP 6+ bộ sách ehon hay nhất cho bé

15/03/2022
Bạn có thắc mắc sách ehon là gì không? Sách ehon có tác dụng gì? Bạn muốn mua sách ehon cho con nhưng lại không biết nên lựa chọn thế nào giữa muôn vàn cuốn sách ngoài kia? Bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra lời khuyên cho bạn đấy. Hãy bắt đầu chuyến tàu của sự yêu thương và nâng đỡ con nên người cùng TOP 6+ bộ sách ehon cho bé từ 0 tuổi bố mẹ nên mua bạn nhé!

Sách ehon là gì?

Nhiều bạn khi nghe đến thuật ngữ ehon thì lại thấy lạ lẫm, không hiểu ehon là gì. Hôm nay, Muagitot sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn nhé! 

Sách ehon là sách có nội dung là những câu chuyện gần gũi, sinh động được minh họa bằng tranh ảnh và hướng tới đối tượng độc giả là trẻ em dưới 10 tuổi hoặc trước khi đi học. 

giải nghĩa sách ehone là gì

Sách ehon là gì?

Sách ehon có tác dụng gì?

Sách ehon là cánh cửa giúp các bé có cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Đồng thời những cuốn sách ehon sẽ là những người bạn có thể tâm tình, giúp đỡ các bé trong quá trình phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hơn thế, việc những cuốn sách ehon còn giúp tạo dựng cho bé thói quen đọc sách khi lớn lên đấy! Khơi nguồn đam mê, thổi bùng nhiệt huyết, tâm sự mỗi ngày, đây chính là lựa chọn tuyệt vời của cha mẹ trong thời đại này!

sách ehon

Sách ehon có tác dụng gì?

Có nên đọc sách ehon cho bé không?

Vì những lợi ích mà sách ehon mang lại, chúng ta nên đọc sách ehon cho bé để góp phần giúp đỡ các con trong quá trình chập chững bước vào đời. Đối với những bé đã đi học, chúng ta có thể để con tự đọc và suy ngẫm. Vì lúc này, các con đã biết đọc, biết viết, cũng có những suy nghĩ riêng. Những cuốn sách ehon với những hình ảnh đẹp và nội dung đơn giản nhưng không kém phần sâu sắc chắc chắn sẽ làm bé thích thú. Hơn thế, việc cùng con đọc sách sẽ gắn chặt sợi dây kết nối giữa cha mẹ và bé đấy!

Ánh mẹ và bé cùng đọc sách

Ánh mẹ và bé cùng đọc sách

TOP 6+ bộ sách ehon cho bé từ 0 tuổi bố mẹ nên mua

1. Ehon Tengu - Mình 6 tháng tuổi

Cuốn ehon này được kể dưới góc nhìn của cậu bé Tengu về cuộc sống hàng ngày mà cậu trải qua. Bằng ngôn ngữ đơn giản, hình ảnh bắt mắt và phù hợp với bé 6 tháng tuổi, cuốn ehon này đã chiếm trọn cảm tình của bao thế hệ trẻ. Nhất định bé sẽ rất thích thú khi có một người bạn cùng tuổi bước ra từ trong sách bạn nhỉ?

Mình 6 tháng tuổi

Sách Ehon Tengu - Mình 6 tháng tuổi

Mua sách trên Tiki

Ehon Tengu - Mình 6 tháng tuổi còn là nơi những “ tuyệt chiêu” của bé được hé lộ. Nếu tự dưng bé khóc thì lí do tại sao? Nếu bé buồn ngủ sẽ có biểu hiện thế nào…. Và cha mẹ nên làm gì? Cuốn “ nhật ký” này sẽ giúp cha mẹ hiểu con hơn đấy. 

Đánh giá: 9.5/10

2. Chơi cùng Giri - Chú bé cơm nắm

sách ehon

Sách Chơi cùng Giri - Chú bé cơm nắm

Mua sách trên Tiki

Mua sách trên Shopee

Đây là bộ ehon kể về Giri và những người bạn vô cùng đáng yêu và dễ thương như: bạn thỏ, bạn công, bạn tắc kè… Hình ảnh cơm nắm là một trong những hình ảnh vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của người Nhật Bản. Mượn hình ảnh gần gũi và cực kỳ dễ mến này, bộ sách đã mang đến cho bé những tình huống giản dị trong cuộc sống đời thường. Hơn thế, những giây phút gây cười cũng là một điểm nhấn đặc biệt. Bé có thể nhìn hình ảnh và tưởng tượng ra muôn vàn những sự kiện, từ đó phát triển tốt hơn về tư duy logic và trí tưởng tượng. 

Đánh giá: 9/10

3. Sách ehon Cùng đi vệ sinh nào

Cùng đi vệ sinh nào cực kỳ phù hợp cho những bé từ 1.5 tuổi. Đây là độ tuổi các bé dần hình thành những tính cách, thói quen và sự chủ động. Vậy nên, việc rèn luyện kỹ năng sống cho con là vô cùng cần thiết. Có rất nhiều cách mà cha mẹ có thể áp dụng để rèn luyện cho con thói quen tốt, một trong số đó là cho con đọc sách và đọc sách cho con. 

sách ehon

Sách ehon Cùng đi vệ sinh nào

Mua sách trên Tiki

Mua sách trên Shopee

Đừng lo bé chỉ có mới hơn 1 tuổi không biết chữ sẽ không đọc được sách bạn nhé. Cuốn sách này có hình ảnh vô cùng sống động và dễ hiểu. Bé chỉ cần nhìn hình thôi cũng đã tưởng tượng được ra rồi. Hơn thế, chúng ta có thể đồng hành cùng con bằng cách đọc cho con nghe, kể thêm những câu chuyện về cuộc sống và tương tác với con nhiều hơn. Mình tin chắc rằng sự yêu thương của cha mẹ sẽ là nguồn động lực vô cùng to lớn giúp bé phát triển toàn diện ngay từ khi còn nhỏ.

Đánh giá: 9.5/10

4. Buồn ngủ ơi là buồn ngủ

sách ehon

Sách Buồn ngủ ơi là buồn ngủ

Mua sách trên Tiki

Mua sách trên Shopee

Đây được xem là “ câu chuyện cổ tích” giúp bé dễ đi vào giấc ngủ. Nếu những bé lớn hơn thường được cha mẹ kể chuyện cổ tích trước khi đi ngủ thì những bé nhỏ hơn sẽ được đọc sách ehon. Cuốn sách này có nội dung vô cùng đáng yêu và cực kỳ “ buồn ngủ”. Tại vì sao nhỉ? Vì cuốn sách kể về lúc mà các loài động vật buồn ngủ và đi ngủ với nội dung, tiết tấu chậm rãi. Bé cũng vậy, bé sẽ được mẹ ôm vào lòng vỗ về và an ủi để có một giấc ngủ sâu hơn.

Hơn thế, ở đầu cuốn sách sẽ có hướng dẫn giúp cha mẹ đọc ehon cho con đúng cách. Cha mẹ có thể tham khảo và làm theo nhé!

Đánh giá: 9.5/10

5. Ehon Nhật Bản sự kì diệu của cơ thể - Bí mật của trái tim

Với những bé hơn 3 tuổi, cha mẹ nên cho con đọc những cuốn ehon có nội dung mở rộng hơn trước đấy. Nếu bé 1 hoặc 2 tuổi, cha mẹ nên cho con đọc những cuốn sách có nội dung gần gũi như: đồ vật trong nhà, các loài vật, bạn bè, gia đình… Thì khi hơn 3 tuổi, khi bé bắt đầu có những câu hỏi và sự tò mò, bạn nên cho bé tìm hiểu kĩ hơn mọi thứ ví dụ như trái tim. 

sách ehon

Sách Ehon Nhật Bản sự kì diệu của cơ thể - Bí mật của trái tim

Mua sách trên Tiki

Mua sách trên Shopee

Tại sao trái tim là một bộ phận quan trọng? Tại sao trái tim lại đập liên tục? Các loài vật khác cũng có trái tim đúng không? Bé sẽ phải trầm trồ và thán phục sự kì diệu của trái tim đấy! Cuốn sách này còn đem cho bé bài học. thông điệp về sự trân trọng, biết ơn và yêu thương chính cơ thể của mình. Muagitot chắc chắn, đây sẽ là một trong những người bạn tuyệt vời dành tặng cho bé.

Đánh giá: 9/10

6. Ehon Nhật Bản - Bút sáp màu đen

Liệu rằng bé có tò mò về thế giới của những cây sáp màu hay không? Những cây sáp màu với những màu sắc rực rỡ lại tượng trưng cho rất nhiều những cung bậc cảm xúc khác nhau, tượng trưng cho những tình cảm và trách nhiệm khác nhau trong cuộc sống. Trong thế giới của sáp màu ta bắt gặp những tình huống lạ kỳ, éo le và cực kỳ kịch tính khơi gợi trí tò mò của trẻ.

sách ehon

Sách Ehon Nhật Bản - Bút sáp màu đen

Mua sách trên Tiki

Mua sách trên Shopee

Trong bộ sách Bút sáp màu đen, có một chuyến phiêu lưu đi tìm những bạn sáp màu mất tích. Trong lần phiêu lưu này, các bạn sáp màu nhận ra được những giá trị của cuộc sống nhờ sự trân trọng và thấu hiểu của gia đình nhà chuột. Và cuối cùng, sau khi đọc xong cuốn sách này, liệu rằng bé nhà chúng ta có vứt những cây sáp màu lung tung trên sàn nữa không? Cha mẹ hãy nương vào câu chuyện để khơi gợi lòng yêu thương và tinh thần trách nhiệm nơi con nhé!

Đánh giá: 9.5/10

7. Bộ ehon cảm xúc

Khi bé từ 3 - 8 tuổi, đây là lúc những cá tính của con được thể hiện mạnh mẽ nhất. Bé thường đưa ra những đòi hỏi vô lí hoặc không biết cảm thông cho người khác, nhiệm vụ của cha mẹ đó chính là thấu hiểu con và đồng thời uốn nắn con ở một mức độ phù hợp.

sách ehon

Bộ ehon cảm xúc

Mua sách trên Tiki

Mua sách trên Shopee

Bộ sách ehon trí tuệ cảm xúc sẽ giúp bé điều hòa được cảm xúc tiêu cực, cách để vượt qua những cơn tức giận và sự hối hận, thấu hiểu được những cảm xúc của bản thân như vui, buồn, xấu hổ, ngạc nhiên,… Dù hoàn cảnh ngoài kia có khó khăn đến thế nào, nuôi dưỡng những giá trị bên trong luôn là đích đến cuối cùng. Sự an lành trong tâm hồn sẽ là điểm tựa vững chắc nâng bước con vào đời. Đây chắc chắn là một bộ sách hay mà cha mẹ không nên bỏ qua.

Đánh giá: 9.5/10

Cha mẹ đã chọn cho con được cuốn sách nào chưa? Sách ehon sẽ là những người bạn có thể tâm sự và thấu hiểu bé trong những lúc cha mẹ còn bận bịu với cuộc sống, ít khi có thời gian dành cho con. Chúng ta hãy luôn yêu thương và dành cho con những gì tuyệt vời nhất bạn nhé!

Cách đọc sách ehon cho trẻ sơ sinh

sách ehon

Ảnh mẹ và bé cùng đọc sách

Đọc sách ehon cho trẻ sơ sinh giúp gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và con cái, giúp cho chất lượng giấc ngủ của bé tốt hơn và góp phần hình thành nên thói quen đọc sách ở trẻ cho đến tận sau này. Nhưng không phải ai cũng biết cách đọc sách ehon cho trẻ sơ sinh đúng cách. Dưới đây là một số hướng dẫn mà cha mẹ có thể tham khảo.

  • Cha mẹ nên duy trì thói quen đọc sách cho con hàng ngày, hàng tuần

  •  Vừa đọc sách vừa âu yếm con tạo mối liên kết giữa con và bạn

  • Tạo môi trường đọc sách thoải mái, ấm áp cho con

  • Khơi gợi sự hứng thú và sự tò mò của bé trong quá trình đọc sách

  • Đọc sách có giọng điệu và tràn đầy tình cảm giúp con tập trung và thích thú hơn

Muagitot mong rằng trên con đường trưởng thành của các bé luôn có những đóa hoa nở rộ, luôn có những điều bình phàm mà ý nghĩa, khiến con luôn trân trọng cuộc sống này hơn một chút. Và hy vọng cha mẹ sẽ làm tròn bổn phận và nghĩa vụ của một người định hướng, nâng đỡ con lên người!


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

TOP 7+ SÁCH CHO TRẺ SƠ SINH HAY NHẤT MÀ BỐ MẸ NÊN MUA

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Sách ehon là gì? TOP 6+ bộ sách ehon hay nhất cho bé

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07127 sec| 2544.508 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.