Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 10 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất cho bố mẹ

TOP 10 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất cho bố mẹ

21/03/2022
Được sinh ra bằng tình yêu thương, được nuôi dưỡng bằng dòng sữa mẹ ngọt ngào, con cái chúng ta lớn lên trong vòng tay ấp ủ của cha mẹ. Nhưng mỗi giai đoạn khác nhau, con sẽ cần được trao những điều khác nhau. Điều cha mẹ cần làm là ủng hộ, hướng dẫn và tạo nguồn động lực cho con dám bứt phá giới hạn bản thân. Vậy cha mẹ nên đọc sách gì để có những kỹ năng tốt trên chặng đường đồng hành cùng con? TOP 10 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất cho bố mẹ dưới đây sẽ cho bạn gợi ý đấy!

1. Con là khách quý

Cuốn sách được viết bởi một người mẹ gốc Việt sinh con và nuôi con ở Mỹ. Vậy người Mỹ thì nuôi dạy con khác gì người Việt nhỉ? Có những cách nuôi dạy con thế nào? Cuốn sách mở ra cho ta thế giới về những kiến thức và những kỹ năng nuôi dạy con đầy hữu ích cho các ông bố, bà mẹ. 

sách nuôi dạy con

Sách Con là khách quý

Không quá nặng nề về kiến thức, cuốn sách là lời khuyên, lời tâm sự và giúp đỡ từ một người mẹ đã có kinh nghiệm nuôi dạy con. Cuốn sách là dòng chảy thời gian viết cho ta hiểu những điều cần lưu ý từ khi mang thai, khi bé mới sinh, cách cho con ăn, cho con ngủ, dạy con tự lập, dạy con kỷ luật… Nếu những ai lần đầu làm bố mẹ và chưa có kinh nghiệm gì trong quá trình từ mang thai đến nuôi con khôn lớn thì đây chính là một cuốn sách nên tham khảo đấy! 

Đánh giá: 9/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

2. Để con được ốm

Làm cha, làm mẹ ai cũng muốn dành cho con những điều tuyệt vời nhất. Mỗi khi con ốm, bố mẹ là người lo lắng hơn ai hết. Chúng ta sẽ lo lắng chăm con, đưa con đi khám, cho con uống đủ loại thuốc, thức thâu đêm trông con… Đó hoàn toàn là những điều bình thường ở bất cứ gia đình nào có con nhỏ. Vậy nhưng chúng ta có nên “ để con được ốm” hay không? Nghe có vẻ hơi kỳ lạ đúng không nào? 

sách nuôi dạy con

Sách để con được ốm

Đây là cuốn sách được viết bởi bác sĩ Trí Đoàn cùng với sự tận tâm làm việc suốt gần một năm. Với mong muốn giúp đỡ các bậc cha mẹ trong quá trình chăm sóc con, cuốn sách thực sự đã hoàn thành sứ mệnh của mình: giúp giải đáp những thắc mắc, xua tan lo lắng của cha mẹ khi con bị ốm, khi con không tăng cân nhanh… Hơn thế, cuốn sách còn sử dụng lối kể chuyện gần gũi và chân thực giúp cha mẹ vững tin hơn trên hành trình yêu thương và bảo bọc con, nhất là trong những giai đoạn đầu đời. 

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

3. Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn

Bạn có nghĩ rằng trong những giai đoạn chập chững bước vào thế giới, việc quan trọng nhất của con là ăn và ngủ không? Đó hoàn toàn là suy nghĩ không sai, nhưng chưa hoàn toàn đúng. Trong cuốn sách Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn, tác giả Ibuka Masaru đã chỉ ra rằng trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi là giai đoạn phát triển vàng của con. Trí thông minh và năng lực của trẻ sẽ phần lớn được quyết định trong giai đoạn này.

sách nuôi dạy con

Sách Chờ đến mẫu giáo thì đã muộn 

Hãy thử tưởng tượng, bộ não của trẻ trong 3 năm đầu đời như miếng bọt biển sẽ hấp thụ mọi điều mà bạn đưa đến cho con. Con bắt đầu học nói, bắt đầu học bò, học đi cũng chính trong giai đoạn này. Vậy thì chúng ta nên làm gì để giúp đỡ con? Hãy cùng nhau trò chuyện cùng tác giả Ibuka Masaru nhé! Hãy nhớ rằng, chờ con học đến mẫu giáo thì đã muộn rồi. 

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

4. Dạy con dùng tiền

Tiền bạc là một trong những khía cạnh không thể thiếu trong cuộc sống. Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã phải dạy con làm thế nào để tiêu tiền đúng cách, lên kế hoạch sử dụng tiền hợp lý và thậm chí là gợi ý cho con tạo những nguồn thu nhập mới. Đây chính là những nền tảng của kỹ năng quản lý tiền bạc mà ai cũng cần biết. 

sách nuôi dạy con

Sách Dạy con dùng tiền

Tác giả Adam Khoo đã khéo léo kết hợp những kỹ năng dạy con dùng tiền cùng những bài học đắt giá mà cha mẹ nào cũng nên biết khi dạy con. Từ đó, cha mẹ có thể dễ dàng áp dụng vào cuộc sống hàng ngày để củng cố cho con những kỹ năng sống và tạo nên sợi dây bền chặt kết nối tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Quản lý tiền bạc là kỹ năng không phải ai cũng biết và áp dụng hợp lý, nếu cha mẹ thúc đẩy con ngay từ bé, khi lớn lên chắc chắn bé sẽ phải cảm ơn bạn. 

Đánh giá: 9/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

5. Phương pháp dạy con không đòn roi

Sử dụng đòn roi để giáo dục con là một phương pháp đã cũ và cần được loại bỏ. Không ai muốn mối quan hệ giữa bản thân và con cái được xây dựng trên sự sợ hãi, hoảng loạn và rụt rè của con. Hãy thật sự yêu thương và thấu hiểu con, làm dịu đi mọi hiểu lầm và sự nóng giận. Đòn roi chỉ là cách giải quyết nhất thời khiến chúng ta hả giận, đòn roi không mang lại hiệu quả lâu dài và thật sự tác động đến con về mặt nhận thức cũng như hành động.

sách nuôi dạy con

Sách Phương pháp dạy con không đòn roi

Nếu con lỡ đùa nghịch làm vỡ bình hoa quý bạn sẽ làm gì? Nếu như con lỡ lấy bút màu vẽ lung tung khắp lên tường thì bạn phải làm sao? Hãy chậm lại một nhịp và đừng để cơn nóng giận trộm đi lý trí của chúng ta. Phương pháp dạy con không đòn roi là cuốn sách giúp bạn kiến tạo một môi trường lành mạnh để con có thể phát triển dựa trên sự tôn trọng và thấu hiểu. 

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

6. Mẹ Do Thái dạy con tự lập

Giữa muôn vàn cuốn sách về dạy con, Mẹ Do Thái dạy con tự lập nổi lên như một bông hoa thơm trong rừng tri thức. Chúng ta hẳn cũng từng biết đến dân tộc Do Thái - một dân tộc du mục suốt hơn 2000 năm nhưng cũng là dân tộc thông minh nhất thế giới. Những đứa trẻ vừa mới sinh ra đã có trí tuệ siêu việt ư? Tôi tin chắc rằng, trẻ em Do Thái thông minh và tràn đầy lòng nhân ái chính xuất phát từ cách dạy con của các gia đình Do Thái. Vậy họ đã dạy con như thế nào nhỉ?

sách nuôi dạy con

Sách Mẹ Do Thái dạy con tự lập

Thông qua cách kể chuyện đầy gần gũi, sự kết hợp và chọn lọc tinh hoa văn hóa dân tộc của người Do Thái, cuốn sách gửi đến ta những thông điệp và phương pháp giúp rèn luyện tính tự lập ở con. Trước hết là khơi nguồn, sau là củng cố và cổ vũ con tự có những suy nghĩ và trách nhiệm riêng của mình.

Đánh giá: 9/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

7. Cha mẹ Nhật dạy con lắng nghe hơn là la mắng

Có hai bông hoa cùng sinh ra từ những hạt giống như nhau, được nuôi dưỡng trong điều kiện giống nhau. Nhưng có một điểm khác biệt, bông hoa đầu tiên phải nghe tiếng la mắng, chửi bới hàng ngày. Bông hoa thứ hai ngày ngày nhận được lời khen, động viên và cổ vũ. Sau một thời gian, bông hoa thứ nhất dần dần héo úa còn bông hoa thứ 2 lại luôn luôn tốt tươi và thậm chí phát triển tốt hơn. 

sách nuôi dạy con

Sách Cha mẹ Nhật dạy con lắng nghe hơn là la mắng

Bạn có nghĩ rằng lời la mắng chính là một viên thuốc độc giết chết sinh linh bé nhỏ kia không? Thực vật đã vậy, con người lại càng thế. La mắng có thể “ giết chết” và bóp nghẹt trái tim của mỗi chúng ta. Cha mẹ la mắng con cái lại càng đem đến những tác dụng phụ cực kỳ rõ rệt. Cuốn sách Cha mẹ Nhật dạy con lắng nghe hơn là la mắng đem đến cho ta những góc nhìn, quan điểm nuôi dạy con xuất phát từ sự thấu hiểu và lắng nghe. Trẻ con là những mầm cây mong manh đầu đời cần chúng ta tưới tắm sự yêu thương xuất phát từ trái tim. Hãy bao dung và chấp nhận, hãy củng cố và tạo dựng, hãy thật sự “lắng” lại rồi “nghe” tất cả những những tâm tư nguyện vọng của con để tạo ra một môi trường lành mạnh từ chính gia đình.

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Skhopee

8. Làm cha mẹ tỉnh thức

Có đôi khi giữa thế gian này, giữa bao bộn bề và lo toan của cuộc sống, chúng ta u mê và không thoát ra được khỏi vòng xoáy của những định kiến. Con cái luôn luôn phải nghe lời cha mẹ răm rắp như một cỗ máy? Con cái phải luôn ngoan ngoãn thực hiện mong muốn của cha mẹ? Hãy nhớ rằng, con cái có những suy nghĩ và chính kiến riêng của mình. 

sách nuôi dạy con

Sách Làm cha mẹ tỉnh thức

Bằng ngôn ngữ dung dị, đời thường cuốn sách là hồi chuông thức tỉnh các bậc làm cha làm mẹ, dấy lên câu hỏi: “ Liệu rằng phương pháp nuôi dạy con của chúng ta đã đúng chưa?”. Tác giả cuốn sách là Tiến sĩ Shefali Tsabary nhận bằng tiến sĩ chuyên ngành Tâm lý lâm sàng, Đại học Columbia, New York, người có chuyên môn nghiên cứu tâm lý cực kỳ sâu sắc. Vậy nên, đây là nguồn tài liệu cha mẹ có thể tham khảo ngay từ khi con còn nhỏ vô cùng hữu ích. Còn nếu con bạn đã lớn thì cũng chưa muộn đâu nhé! Thức tỉnh trong mối quan hệ với con cái chưa bao giờ là sớm và cũng chưa bao giờ là muộn cả.

Đánh giá: 9/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

9. 277 Lời Khuyên Dạy Con Của Giáo Sư Shichida

Mang thai và nuôi dạy con không phải là hành trình đơn độc của riêng người mẹ. Trên hành trình ấy có sự góp mặt của rất nhiều người xung quanh, họ đem đến cho mẹ lời khuyên và kinh nghiệm. Và còn có một người bạn rất quan trọng nữa - sách. Sách là những nguồn tài nguyên quý giá được đúc kết và thử nghiệm qua rất nhiều người, sách giúp mẹ xả “ stress” và củng cố niềm tin của mẹ. 

sách nuôi dạy con

Sách 277 Lời Khuyên Dạy Con Của Giáo Sư Shichida

277 Lời Khuyên Dạy Con Của Giáo Sư Shichida là sự kết tinh và trải nghiệm nghiên cứu dựa trên rất nhiều bậc cha mẹ trên toàn nước Nhật và của chính bản thân giáo sư Shichida. Ông là người sáng lập nên phương pháp Shichida với quy mô hơn 500 trung tâm và được rất nhiều phụ huynh ủng hộ và tin tưởng. Cuốn sách mang đến cho ta những tri thức vào việc giáo dục trẻ trên cơ sở giáo dục tri thức và giáo dục tâm hồn. Muagitot tin chắc rằng 277 lời khuyên trong đây sẽ là một người bạn đồng hành cùng cha mẹ trong chặng hành trình nâng đỡ con nên người.

Đánh giá: 9/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

10. Mẹ bình thường dạy con ưu tú

Liệu rằng là một người mẹ bình thường như bao người mẹ khác, chúng ta có thể nuôi dạy con trở nên ưu tú hay không? Mong muốn con trở nên xuất sắc, thông minh và khỏe mạnh luôn là ước ao của mỗi bà mẹ.

sách nuôi dạy con

Sách Mẹ bình thường dạy con ưu tú

Cuốn sách là sự tổng hợp quan điểm, ý kiến của hơn 200 sinh viên ưu tú về quan điểm giáo dục trẻ em trong gia đình. Từ đó, tác giả đã đổ đầy vào tư duy và nhận thức của một người làm việc trong môi trường đa quốc gia - môi trường cực kỳ năng động và đầy nhiệt huyết. Ở đầu mỗi chương chúng ta có dịp nhìn nhận và mở rộng sự hiểu biết về cách hành xử của các nhà lãnh đạo hàng đầu tại các công ty đa quốc gia. Nếu bạn còn tò mò và chưa biết nên nuôi dạy con thế nào thì chắc chắn đây là cuốn sách dành cho bạn đấy!

Đánh giá: 9.5/10

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Hãy nuôi dạy con bằng sự quan tâm, yêu thương xuất phát từ trái tim của chính mình. Để mãi sau này, gia đình chính là bến đỗ thầm lặng tiếp sức cho con trong cuộc đời. Muagitot mong sẽ cùng bạn san sẻ bớt gánh nặng, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và yên tâm hơn trong quá trình nuôi dạy con cái nên người. 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây:

TOP 10+ SÁCH HAY NÊN ĐỌC CHO HỌC SINH CẤP 2

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 10 cuốn sách nuôi dạy con hay nhất cho bố mẹ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05732 sec| 2548.898 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.