Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review truyện Đạo Tình - Tiếng Vọng Tình Yêu Thầm Lặng Và Táo Bạo

Review truyện Đạo Tình - Tiếng Vọng Tình Yêu Thầm Lặng Và Táo Bạo

21/02/2022
Bạn từng nghe danh Đạo Tình nhưng chưa từng đọc qua vì “ dài”? Hay bạn là fan ngôn tình lâu năm chỉ thích đọc sủng, ngọt, hường phấn? Bạn nghe nói rằng nội dung Đạo Tình chỉ toàn những cuộc phiêu lưu mạo hiểm chán ngắt? Bài review về Đạo Tình - Tiếng vọng tình yêu thầm lặng và táo bạo dưới đây sẽ thay đổi cách nhìn của các bạn đấy. Cùng tìm hiểu nha!

1. Thông tin truyện 

1.1. Thông tin tác giả 

Chu Ngọc là một trong những cây bút kỳ cựu trong giới những tác giả ngôn tình. Bằng tài năng văn chương và lòng nhiệt huyết cống hiến của mình, Chu Ngọc đã cho ra đời những tác phẩm ngôn tình kinh điển. Trong đó phải nhắc đến Đạo Tình, Thú Phi, Quay Về Đời Đường Làm Lưu Manh….

Khi những tác phẩm đó ra đời, chúng nhanh chóng thu hút được số lượng độc giả lớn trong và ngoài nước. 

Một điều thú vị về Chu Ngọc mà ít người biết đó chính là cô là một trong số ít tác giả ký hợp đồng loại A với trang sáng tác văn học Tiêu Tương ( đây là một trong những trang web truyện nổi tiếng ở Trung Quốc).

Chu Ngọc luôn luôn cố gắng phấn đấu, nỗ lực quyết tâm để cho ra đời những tác phẩm ngôn tình ngày một hoàn thiện hơn. Và những cố gắng của cô đã được đền đáp khi không ai là fan ngôn tình mà lại bỏ qua Đạo Tình với hình ảnh Tề Mặc bá đạo được!

Với cách xây dựng nhân vật và cốt truyện tinh tế, khắc họa nhân vật độc đáo và nhiều màu sắc, Chu Ngọc xứng đáng là một cánh diều tự do bay lượn trong vùng trời tiểu thuyết ngôn tình.

1.2. Thể loại truyện

Tiểu thuyết Đạo Tình thuộc thể loại ngôn tình hiện đại, hắc bang, HE. 

Nếu bạn là người mới “ sa chân” vào ngôn tình và chưa hiểu rõ về những thuật ngữ này thì hãy cùng nhau tìm hiểu hơn nhé?

Ngôn tình hiện đại là khái niệm được dùng để chỉ những truyện tình cảm diễn ra trong bối cảnh hiện đại (chính là thời đại mà chúng ta đang sống).

Hắc đạo: Truyện ngôn tình của giới xã hội đen. Nam chính thường là lão đại của những băng nhóm xã hội đen khét tiếng. Còn nữ chính thường là những cô nàng tiểu bạch thỏ, đáng yêu. Ở một số truyện hình tượng nữ chính cũng được xây dựng vô cùng mạnh mẽ là một sát thủ, chị đại, con gái của một đại ca nào đó. 

HE là từ viết tắt của một cụm từ tiếng anh, cụ thể ở đây là Happy Ending. Đúng như nghĩa của từ tiếng anh, HE là kết thúc hạnh phúc, một kết thúc vui cho hầu hết các nhân vật và là 100% kết thúc có hậu cho cặp đôi nam – nữ chính.

Đạo tình

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

1.3. Trích lược văn ván

Đạo Tình

Nàng là một trong những tên trộm kỳ tài nhất thế kỷ hai mốt.

Nàng là nữ hoàng đua xe trong bóng đêm.

Nàng là một người phụ nữ giống như cơn gió, đi đến bất định.

Hắn là ông trùm đứng nhất nhì trong giới hắc đạo.

Hắn là kẻ máu lạnh, tàn nhẫn, vô tình.

Không ngờ trên đời này lại có người dám động đến tài sản của hắn.

Nếu người đó chán sống, hắn sẽ kết thúc mạng sống thay.

Là tình, là yêu, là đau, hay là hận…tất cả đều không rõ ràng.

2. Cảm nhận về truyện Đạo Tình

Đây là một trong những cuốn truyện đầu tiên mà mình đọc khi bước chân vào đọc truyện ngôn tình. Lúc đó, mình chưa biết và tìm hiểu nhiều về tiểu thuyết hay các tác giả ngôn tình có tiếng khác như Diệp Lạc Vô Tâm, Phỉ Ngã Tư Tồn,.... Tác giả Chu Ngọc là người đã mở lối cho mình với tiểu thuyết này.

Trước hết, tại sao mình lại gọi Đạo Tình là tiếng vọng tình yêu thầm lặng và táo bạo? 

Thầm lặng bởi lẽ tình cảm trong mỗi nhân vật được nảy nở rất tự nhiên như hoa quỳnh nở rộ ban đêm không ai hay biết. Thầm lặng bởi những tình cảm dành cho đối phương phải tận đến cuối truyện mới thực sự được thổ lộ. Thầm lặng bởi những quan tâm, bảo vệ, chăm sóc Mộc Ly Tâm của Tề Mặc luôn được anh dán cho cái mác “ ông trùm quan tâm thuộc hạ”...

Vậy còn táo bạo thì sao? Đừng vội nghĩ Đạo Tình táo bạo bởi những cảnh nóng. Không đâu! Đạo Tình táo bạo bởi sự quyết liệt dám vươn lên của Tề Mặc, sự bứt phá những giới hạn của Mộc Ly Tâm. Táo bạo còn nằm ở tính cách bá đạo, tự cho mình là trời của Tề Mặc, nghiễm nhiên cho rằng Mộc Ly Tâm sẽ nguyện ý ở bên mình. Táo bạo ở chỗ Mộc Ly Tâm dám có tình cảm với một ông trùm buôn vũ khí xuyên quốc gia - vừa lạnh lùng lại tàn nhẫn. Táo bạo ở những “ chuyến phiêu lưu” có một không hai, đi kèm với những tình huống căng thẳng đến nghẹt thở.

Chúng mình cùng đi sâu về hai nhân vật chính nhé!

Đạo Tình: Tề Mặc

Tề Mặc

Tề Mặc luôn cao cao, tại thượng. Là ông trùm buôn vũ khí máu lạnh có một trong hai trên thế giới, là người được nhóm thuộc hạ Tứ Ưng tôn sùng bởi tài năng, sự nhạy bén và sức sống vượt lên trên người thường.

Mấy ai biết rằng Tề Mặc từng có một tuổi thơ thê thảm ở Tề Gia, ăn không đủ no, mặc không đủ ấm. Hơn nữa, anh còn bị bắt nạt và gây khó khăn đủ đường. Có lần anh còn bị hại đến mức suýt mất mạng, ốm sốt ly bì, từ đó sinh ra nỗi ám ảnh và ghê tởm phụ nữ. Nhưng Mộc Ly Tâm đã đến - mang theo ánh sáng và sự ấm áp cho cuộc đời anh.

Thật ra mô - típ nam chính không muốn tiếp xúc với phụ nữ là một trong những mô - típ khá thường thấy trong nhiều tiểu thuyết ngôn tình. Tuy nhiên, mình thấy Tề Mặc đặc biệt hơn những vị 'tổng tài" khác ở chỗ anh không chỉ được gọi là lạnh lùng mà là máu lạnh. Tề Mặc giết người không ghê tay vì người muốn giết anh không đếm xuể! 

Một số bạn thấy những cảnh Tề Mặc " xử lí" những tên cặn bã là ngầu, là giỏi, là điêu luyện. Nhưng mình không thấy như vậy, cuộc sống mà ngày nào cũng chỉ có căng thẳng và nghi ngờ người khác chắc chắn sẽ làm mình phát điên. Hơn thế là phải giết người nữa, thì thú thật là một sự tra tấn! Mình nghĩ Tề Mặc cũng ít nhiều cảm thấy như vậy, chỉ có điều tính cách và thân phận của anh không cho phép anh được lùi bước.

Đạo Tình: Mộc Ly Tâm

Mộc Ly Tâm

Các bạn có thắc mắc về nữ chinh chứ? Mộc Ly Tâm không chỉ là Thần trộm xuất sắc nhất của Tổ chức ăn trộm hàng đầu thế giới; mà còn là Ám Vân – tay đua đệ nhất thế giới ngầm vô cùng thần bí khiến bao người ngưỡng mộ. Mộc Ly Tâm là một trong những nhân vật tạm gọi là “ có thể hô phong hoán vũ”. Tuy cô là nhân vật đáng gờm nhưng lại có tính cách khá tùy hứng, lại bướng bỉnh và ham chơi. 

Bằng chứng là không nơi nào có thể thật sự giữ chân cô ở lại. Cô không muốn làm Thần trộm - sau khi chuộc thân xong liền bỏ chạy, cô không muốn làm tay đua đệ nhất - tùy hứng thì đến chơi, hết hứng thì có trời cũng không tìm thấy. Ban đầu cô cũng chẳng muốn ở bên Tề Mặc - liền năm lần bảy lượt có ý nghĩ chạy trốn. Nhưng cuối cùng, chỉ có Tề Mặc giữ chân được Mộc Ly Tâm theo chính cách riêng của anh. 

Mình thấy Mộc Ly Tâm tuy là cô gái lạc quan và bản lĩnh nhưng cô cũng khá đáng thương. Dù cô có thể tự dựa vào bản thân mình để tiếp tục sống và hạnh phúc, nhưng có ai trong chúng ta không có một nơi để dựa vào những lúc mệt mỏi? Dù Mộc Ly Tâm đi nhiều nơi, làm nhiều nghề, thì thật ra cô cũng chỉ mong hai chữ " bình yên" mà thôi.

Cuốn tiểu thuyết này là nơi hai con người cô đơn gặp được nhau, những con người đứng trên đỉnh cao của danh vọng có thể nương tựa vào nhau mà sống. Mộc Ly Tâm tìm cho mình một nơi cô có thể an tâm dựa vào, Tề Mặc tìm cho mình một người có thể tuyệt đối tin tưởng mà ngủ ngon. Suy cho cùng, đời người ngắn ngủi, giá trị thật sự của cuộc sống là gì? Có lẽ chính là hạnh phúc. Tiền tài có thể làm bạn có cuộc sống đủ đầy nhưng khi bạn mất đi, tất cả đều hóa hư vô mà thôi.

Đây là một trong những bộ tiểu thuyết mình tâm đắc nhất. Không như một số tiểu thuyết hắc bang khác, tiểu thuyết này làm người đọc choáng ngợp bởi khung cảnh hùng vĩ của những nhiệm vụ có độ nguy hiểm cao. 

Và hơn thế, là những tình cảm sâu sắc cũng được tô đậm hơn bao giờ hết: Tình cảm gia đình, tình cảm đôi lứa, tình cảm bạn bè…

Đạo Tình - tiếng vọng tình yêu lặng thầm và táo bạo sẽ không làm bạn thất vọng đâu! Hãy thử cùng nhau đọc và chia sẻ nhé!

3. Cảm nhận của một số độc giả 

Đạo Tình

Đạo Tình

Đạo Tình

4. Những câu nói hay

  1. “ Tôi cho phép em thích tôi!”

  2. “ Sợ gì chứ? Nhắm mắt lại, tôi ở đây!”

  3. “ Xương cứng là rất tốt, nhưng nếu áp dụng với tôi thì cô đã tìm nhầm đối tượng”

  4. “ Em chỉ có thể chết trong tay tôi, nếu chúng đuổi đến nơi, tôi sẽ tự tay giết em”

  5. “ Bảo vệ một người có thể bảo vệ một giờ chứ không thể bảo vệ cả đời, khiến cô trở nên mạnh mẽ, khiến cô biết tự bảo vệ bản thân mới là che chở và bảo vệ thật sự”

  6. “ Muốn ở cạnh tôi… Thứ nhất: Phải có bản lĩnh. Thứ hai: Phải biết nghe lời. Như vậy, cô mới có thể sống lâu hơn. Nghe rõ chưa?”

  7. “ Không cầu hôn, em dám không gả?”

  8. “ Lão đại, nếu tôi không chết, sau này anh nhớ dịu dàng với tôi một chút”

  9. “ Người của tôi, làm sao người khác có thể quyết định. Em ngoài tôi ra không thể đi theo ai khác”

  10. “ Hóa ra “thích” không phải là vấn đề phức tạp loằng ngoằng, không cần định nghĩa quá khứ thế nào, tương lai thế nào, mà là không muốn đánh mất” 

Đạo Tình: Câu nói hay

Câu nói hay trong Đạo Tình

5. Mua tiểu thuyết Đạo Tình ở đâu?

Đọc đến đây thì nhất định các bạn sẽ thắc mắc nếu muốn mua truyện thì có nơi nào bán uy tín không? Dưới đây là địa chỉ mua hàng uy tín ở Tiki, các bạn tham khảo nhé:

Link mua hàng uy tín tại Tiki: Đạo Tình

Link mua hàng uy tín tại Shopee: Đạo Tình


 Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

LIST 10+ TRUYỆN NGÔN TÌNH NÊN ĐỌC HAY NHẤT

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review truyện Đạo Tình - Tiếng Vọng Tình Yêu Thầm Lặng Và Táo Bạo

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09003 sec| 2496.516 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.