Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Dây sạc Type-C là gì? Ưu nhược điểm gì với chân Lightning và Micro B

Dây sạc Type-C là gì? Ưu nhược điểm gì với chân Lightning và Micro B

24/07/2022
Hiện nay các nhà sản xuất linh kiện cũng như các thiết bị công nghệ trên toàn thế giới đã và đang sản xuất ra nhiều sản phẩm tân tiến hỗ trợ cho những nhu cầu cần thiết của con người, 1 trong số đó là cổng kết nối USB Type C. Vậy bạn biết dây sạc Type-C là gì chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm thông tin cũng như đánh giá ưu nhược điểm của USB Type C so với những loại truyền thống nhé.

Dây sạc Type-C là gì?

USB Type-C là tên gọi chuẩn hóa của một chuẩn kết nối được chính thức công bố vào tháng 8-2014 và còn có tên gọi khác là USB 3.1.

Dây sạc USB Type C là một trong 3 loại kết nối phổ biến nhất hiện nay, cổng kết nối USB được tích hợp các đầu jack kết nối có thể cắm cả 2 mặt đây là thiết kế mới được cải. Kích thước của một khe cắm USB Type C khá nhỏ gọn khoảng 8,4x2.6mm tuy nhiên tốc độ truyền dữ liệu của loại này lên đến 10 GBps, khả năng cung cấp năng lượng khi sạc của USB Type C lên đến 100W giúp giảm thời gian sạc pin cho thiết bị của bạn.

dây sạc type-c là gì

Dây sạc Type-C 

Ưu điểm

  • Thao tác kết nối dễ dàng: Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của USB Type C. Với thiết kế 2 đầu giống nhau giúp cho việc cắm sạc không cần mất quá nhiều thời gian để tìm mặt trái phải.
  • Hỗ trợ truyền tải hình ảnh: Dây sạc không chỉ truyền điện để sạc cho thiết bị của bạn mà còn có chức năng truyền tải thông tin dữ liệu, đây là điểm vượt trội của USB Type C so với các dòng trước.
  • Công suất truyền tải nguồn điện siêu lớn: Hỗ trợ truyền tải nguồn điện lên đến 100W nên có thể sạc được trên các thiết bị như laptop, máy tính bảng... thời gian sạc pin nhanh góp phần tiết kiệm thời gian tăng năng suất sử dụng cho thiết bị.
  • Về mặt thiết kế: USB Type C có thiết kế nhỏ gọn tính thẩm mỹ cao.

Ưu điểm của dây sạc type-c là gì

Ưu điểm của Type C

Nhược điểm

  • Là sản phẩm mới nên chưa có sự phổ biến 
  • Chi phí cao:  Điều này nghe có vẻ ngược vì nhà sản xuất đã giảm thiểu chi phí sản xuất cho các cổng kết nối không cần thiết, từ đó giảm thiểu giá thành sản phẩm cho người dùng. Nhưng thực sự với những người dùng làm việc văn phòng hay sử dụng nhiều cổng kết nối thì điều này không được dễ chịu cho lắm. Vì họ phải bỏ tiền ra mua thêm thiết bị chuyển  đổi để có thể kết nối với cổng Type C.

Nhược điểm của dây sạc type-c là gì

Nhược điểm của dây sạc Type C 

Dây sạc Type-C dùng cho máy nào, thiết bị nào

Dây sạc Type C được hỗ trợ tương thích với tất cả điện thoại Smartphone Android phân khúc cao cấp, cận cao cấp, máy đời mới như: Samsung Galaxy S9, SS Galaxy Note 9, Xiaomi Mi 8, Google Pixel 3, Huawei P30, Oppo Find X,...

Hơn thế nữa Type C còn được dùng cho các thiết bị điện tử, tin học như Laptop,Tablet, Màn hình PC, máy tính để bàn, sạc dự phòng, tai nghe, USB, ổ cứng di động.

d

Type-c sử dụng cho thiết bị 

So sánh dây sạc Type-C và Lightning, Micro B

Type C và Micro USB

Nhìn sơ qua thì tưởng chừng như Type C và Micro USB không khác nhau nhưng thực tế xét phần cấu tạo mới thấy được sự khác nhau của chúng:

Type C có hình bầu dục gồm 24 chân đối xứng với nhau. Kích thước lớn hơn Micro USB. Kết nối đảo ngược đầu nào cũng được không lo trái phải. Tốc độ sạc của Type C lên đến 100W

Micro USB thiết kế chân sạc 1 chiều cố định. Trong khi Type C có tốc độ truyền tải dữ liệu 10 Gbit/ giây thì Micro USB chỉ có tốc độ 5 Gbit/ giây. Tốc độ sạc tối đa của Micro USB chỉ được.

dây sạc type-c là gì

So sánh Type C và Micro USB

Type C và Lightning 

Type C được tương thích với các hãng Samsung, Nokia, Macbook của apple đã tích hợp đầu cắm USB Type C. Type sạc đầy pin nhanh hơn Lightning nhờ dòng điện 5A. Công suất truyền tải dữ liệu lớn với tốc độ 10 Gbit/giây bạn sẽ đảm bảo hoàn thành tiến độ công việc khi sử dụng Type C.

Lightning ra đời sớm hơn Type C là một thành công lớn của Apple. Lightning có thiết kế nhỏ gọn tiện ích hơn nhiều so với Type. Do thiết kế cổng Lightning rất mỏng nhẹ nên tác động của Lightning lên đầu cắm sẽ rất ít, ít hơn so với Type C nên sợi sẽ có độ bền lâu hơn Type C

DÂY SẠC TYPE C VÀ LIGHTNING

So sánh Type C và Lightning

Dây sạc Type-C hãng nào tốt

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất USB Type C, mỗi thương hiệu đều đưa ra những sản phẩm chất lượng tốt, có nhiều tính năng phù hợp với từng đối tượng sử dụng. Dưới đây là một số sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng như:

1.  Cáp sạc nhanh Magicsee PD60W

Cáp A8852 của nhà Anker có thiết kế hai đầu đều là USB-C, có khả năng tương thích rất cao với hầu hết các dòng điện thoại máy tính bảng đời mới chạy hệ điều hành Android, iPad... ngoài ra đầu cáp này còn tương thích cả với các phụ kiện Anker như sạc dự phòng, củ sạc nhanh, sạc không dây, loa, sạc ô tô Anker...

Cáp sạc được trang bị công nghệ sạc nhanh, có thể làm đầy 50% pin cho thiết bị chỉ trong vòng 30 phút. Không chỉ vậy, cáp sạc này còn có tốc độ truyền tải dữ liệu cực nhanh và có sức chịu đựng rất dẻo dai với hơn 25 ngàn lần bẻ cong đầu cáp sạc mà chất lượng vẫn không bị ảnh hưởng.

Dây sạc nhanh type C Magicsee

Dây sạc nhanh Magicsee

Xem giá ưu đãi tại Shopee

Xem giá ưu đãi tại Lazada

Xem giá ưu đãi tại Tiki

 

2. Cáp sạc Type C Xiaomi Lightning Zmi AL8.70

Cáp sạc Type C Lightning Zmi AL870 là một sản phẩm đến từ thương hiệu Xiaomi với công suất sạc lên đến 18W, giúp tiết kiệm thời gian sạc 50% pin trong vòng 30 phút đồng hồ. Cáp sạc Type C Xiaomi còn có thể truyền tải dữ liệu hết sức nhanh chóng, hiệu quả truyền tải giữa laptop và điện thoại cực kỳ cao. Cấu tạo vỏ ngoài của dây cáp này có màu trắng được làm từ nhựa PC + PET cao cấp với độ bền dẻo cao nhằm giảm thiểu tối đa các sự cố cháy nổ để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Phần lõi trong của cáp Type C Lightning Zmi AL870 là đồng cao cấp rất bền, bạn có thể uốn cong cáp lên đến 10.000 lần mà không sợ gãy đứt hay bị oxy hóa.

cáp Type C Lightning Zmi AL870

Cáp Type C Lightning Zmi AL870

Xem giá ưu đãi tại Shopee

Xem giá ưu đãi tại Lazada

Xem giá ưu đãi tại Tiki

3 Cáp sạc Type C tự ngắt Baseus C Shape Lightning LV345

Sản phẩm đến từ nhà Baseus sở hữu tính năng nổi bật là tự động ngắt sạc khi thiết bị nhận đủ năng lượng. Tương thích với nhiều thiết bị thông minh của apple đồng thời cổng còn lại còn được sử dụng để kết nối với các cổng USB Type C như Oppo, Samsung, HTC...Sản phẩm trang bị đèn led ở đầu cáp trông rất bắt mắt và cũng giúp bạn dễ dàng nắm bắt được tình trạng sạc pin của thiết bị mình.

Cáp sạc Type C tự ngắt Baseus C Shape Lightning LV345

Cáp sạc Type C tự ngắt Baseus C Shape Lightning LV345

Xem giá ưu đãi tại Shopee

Xem giá ưu đãi tại Lazada

Xem giá ưu đãi tại Tiki

Video liên quan

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

Tại sao dây sạc Iphone không vào điện, hay bị hỏng

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt: Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Dây sạc Type-C là gì? Ưu nhược điểm gì với chân Lightning và Micro B

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05602 sec| 2477.086 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.