Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Hướng dẫn cài đặt camera Imou và khắc phục các lỗi thường gặp

Hướng dẫn cài đặt camera Imou và khắc phục các lỗi thường gặp

11/06/2022
Camera Imou đang là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn đã biết hết các công dụng cũng như cách sử dụng camera Imou một cách hiệu quả nhất chưa? Hãy để Muagitot hướng dẫn cho bạn cách cài đặt, sử dụng cũng như các lỗi thường gặp ở camera Imou nhé!

Hướng dẫn cài đặt camera Imou

Camera Imou dòng camera không dây thông minh của hãng Dahua, từ lúc ra mắt cho đến nay camera imou đang tạo ra những cơn sốt và được nhiều khách hàng Việt Nam lựa chọn làm thiết bị hỗ trợ quan sát. Bạn có đang sở hữu một chiếc camera imou không? Bạn đã biết cách sử dụng cũng như ứng dụng dành riêng cho camera imou chưa? Hãy theo chân Muagitot để cùng tìm hiểu về cách cài đặt camera Imou wifi không dây.

cài đặt camera IMOU

Ứng dụng IMOU trên điện thoại

Bước 1: Bạn hãy tải ứng dụng Imou - ứng dụng dành cho camera imou không dây,ứng dụng có cả trên App Store và CH Play

Bước 2: Mở ứng dụng đã cài đặt và thao tác theo lệnh hiện trên màn hình “Đăng ký” để tạo tài khoản cài đặt và sử dụng camera wifi Imou. Tiếp theo bấm vào “ VIETNAM” rồi bấm vào “ tiếp theo”. Nhập email và mật khẩu của bạn để đăng nhập sử dụng Imou (email thực để nhận mã kích hoạt nhé).

Bước 3: Nhấn vào “+” để thêm thiết bị. Bằng cách quét mã vạch QRCode ở vỏ hộp camera hoặc thân của camera imou chính hãng.

Sau khi quét thành công rất nhiều loại camera hiện lên việc của bạn là chọn đúng sản phẩm của mình để tiếp tục cài đặt.

Bước 4: Nhập mạng wifi bạn sử dụng để dùng cho camera và bấm “ tiếp theo”. Kế tiếp bạn làm theo lệnh chữ đang hiện trên màn hình và sau đó nhấn vào “tiếp theo”.

Hãy tạo mật khẩu đăng nhập ứng dụng và bấm “ tiếp theo” ( hãy nhớ mật khẩu của ứng dụng này cho những lần sử dụng sau) tiếp tục nhấn vào “ tiếp theo”, đến đây camera Imou đã cài đặt thành công trên thiết bị của bạn.

hướng dẫn cài đặt camera imou

Hướng dẫn cài đặt camera IP IMOU

 

Hướng dẫn sử dụng 1 số tính năng trên camera Imou

Cách chia sẻ camera Imou

Thay vì việc chúng ta đăng nhập một tài khoản trên nhiều thiết bị để theo dõi camera Imou việc này sẽ hơi phức tạp vì nó sẽ bắt chúng ta phải đăng nhập lại mật khẩu và đồng thời như vậy tính bảo mật nó sẽ không cao, thì chúng ta có thể tạo ra những tài khoản phụ và việc cần làm tiếp theo là tài khoản chính sẽ chia sẻ các quyền để tài khoản phụ dễ dàng xem và quản lý mức oan toàn sẽ cao hơn. Dưới đây là cách chia sẻ camera Imou mà muagitot muốn chia sẻ.

chia sẻ camera imou

Thao tác trên điện thoại

Bước 1: Đầu tiên trên thiết bị phụ muốn được chia sẻ hãy cài đặt ứng dụng IMOU và đăng ký thành công Imou (chưa kết nối với camera Imou đâu nha).

Bước 2: Ở máy chủ vào chọn biểu tượng “ cài đặt” tiếp theo chọn “chia sẻ thiết bị” sau đó bấm nút “thêm”.

Bước 3: Nhập tài khoản Imou cần chia sẻ tiếp theo bấm số điện thoạt hoặc email ( tùy vào tài khoản phụ đăng ký bằng gì) sau đó bấm “tiếp”.

Bước 4: Màn hình sẽ cho phép bạn tích chọn những chức năng mà bạn muốn chia sẻ (tùy thích)  sau đó bấm “hoàn tất”. Như vậy đã chia sẻ thành công.

Ngoài ra còn có chia sẻ qua mã QRCode chúng ta có thể tham khảo video dưới đây:

hướng dẫn chia sẻ camera Imou bằng quét mã QR

Reset camera Imou

Camera Imou đang là thiết bị “reset cứng” tức là chúng ta sẽ phải tác động lên thân camera. Cách reset rất đơn giản chỉ cần một vài thao tác cũng không khác cách thiết bị camera có dây khác. Thân cam sẽ được thiết kế thêm 1 nút reset chìm hoặc nổi tùy loại camera, chúng ta sẽ thực hiện như sau:

  •  Đầu tiên cấp nguồn cho camera Imou tiếp theo xác định vị trí reset cứng trên thiết bị.
  • Tiếp theo nhấn giữ 30s cho thiết bị khôi phục về trạng thái mặc định ban đầu. 
  • Sau đó chúng ta quay lại thao tác trên thiết bị có chứa tài khoản chính của Imou.

Reset lại camera IMOU

Reset lại camera Imou

Thay đổi wifi camera Imou

Muagitot chỉ cần dành ra 2 phút để đổi wifi cho camera Imou, không cần phải tháo camera xuống và reset lại bạn có tin không? Hãy thử làm theo các bước sau:

Bước 1: Chúng ta vào phần mềm Imou bấm vào biểu tượng cài đặt trên màn hình chính.

Bước 2: Bấm vào “WLAN” để thay đổi wifi.

Bước 3: Chọn wifi mà bạn muốn sử dụng tiếp theo nhập mật khẩu wifi.

Bước 4: Chọn tiếp theo để kết nối wifi.

Thay đổi wifi cho camera IMOU

Thay đổi wifi cho camera Imou

Cách cài báo động cho camera Imou

Tính năng còi báo động của camera Imou là tính năng được ưu chuộng nhất của camera, để chúng ta bật tính năng này lên chỉ bằng 2 thao tác đơn giản trên ứng dụng Imou:

Bước 1: Vào phần mềm Imou vào phần cài đặt.

Bước 2: Vào mục phát hiện  bật các phát hiện lên “ phát hiện chuyển động” “phát hiện con người”.

Cài đặt báo động cho camera IMOU

Cài đặt báo động cho camera Imou


Một số lỗi thường gặp của camera Imou và cách khắc phục

Camera Imou là thiết bị điện tử nên chắc chắn sẽ không tránh khỏi những trường hợp mắc lỗi. Các lỗi thường gặp ở camera Imou là:

Camera Imou không lưu video

Đây là tình trạng không xem lại được video hình ảnh trước đó của camera imou, camera không thêm vào lịch sử, báo lỗi không có file. Ở lỗi này có 2 trường hợp chính :

  • Đầu tiên là trường hợp lỗi do thẻ nhớ của camera. Để biết được camera bị lỗi thẻ nhớ hay bị lỗi khác thì chúng ta kiểm tra trong úng dụng Imou. Mở Imou lên bấm vào cài đặt tiếp theo kéo xuống đến lưu trữ cục bộ sau đó nếu ở đây thẻ nhớ báo thẻ nhớ lỗi, thiết bị lưu trữ hỏng thì chúng ta thay thẻ nhớ và sử dụng bình thường.
  • Hoặc nếu ở đây báo thẻ nhớ bình thường thì trường hợp này do một số lệnh bị tắt bật không đúng, bạn hãy thử bấm vào “ quy tắc lưu trữ “ trong cài đặt, có nhiều trường hợp mục “lưu video” trong “ kế hoạch ghi hình” đang bị tắt đi thì hãy bật lại.. “Ghi theo lịch trình” nếu không bật thì video trong camera imou của bạn cũng sẽ không lưu vậy nên bạn hãy vào và kiếm tra để khắc phục được lỗi của mình.

Camera Imou bị ngoại tuyến

cài đặt camera imou

camera Imou bị ngoại tuyến

Lỗi này thường có nhiều nguyên nhân gây ra:

  •  Do nguồn điện thì chúng ta hãy bật điện lên chờ camera khởi động lại.

  •  Do bạn thay đổi mật khẩu wifi hoặc do wifi bị mất mạng.

  •  Do cục nguồn bị yếu không đủ công năng hoạt động thì mình nên kiểm tra lại nguồn điện của mình nếu nguồn đã yếu thì bạn hãy tìm 1 cái nguồn giống như nguồn của camera imou để thay thế.

Camera Imou báo đèn đỏ

Hiện tượng này thường xảy ra khi gặp sự cố về mạng để khắc phục sự cố thì thứ nhất chúng ta hãy kiểm tra lại wifi xem có mạng có điện hay không. Hoặc là bạn hãy tháo camera xuống sau đó  cắm lại nguồn rồi reset lại trong 5s và tắt thiết bị phát wifi 5-10 phút. Sau đó mình cài đặt lại như bình thường.

Camera Imou lỗi không nhận thẻ nhớ

Vì chúng ta thường có thói quen sử dụng hàng rẻ kém chất lượng nên đôi lúc sẽ gặp phải trường hợp thẻ nhớ mà nhà sản xuất cung cấp kém chất lượng, không đủ chỉ tiêu đặt ra cho camera, thì chỉ cần sau 1 thời gian ngắn thiết bị sẽ từ chối nhận thẻ nhớ.Hãy khắc phục bằng cách tìm mua loại thẻ nhớ chuyên dụng như: Kingston, Nectac, Sandisk.

Camera Imou lỗi không kết nối được wifi

Trường hợp này có thể xảy ra 2 nguyên nhân chính:

  • Thứ nhất có thể do mạng nhà bạn sử dụng mạng băng tần 5G thì bạn hãy đổi sang mạng băng tần 2.4G để sử dụng nhé.
  • Thứ 2 có thể do wifi đang kết nối với camera bị mất mạng hãy khởi động lại thiết bị phát wifi của bạn và cài đặt lại Imou.

Để có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng người dùng nên lựa chọn camera Imou chính hãng có bảo hành đổi trả theo quy định. Dưới đây là 1 số sản phẩm mà Muagitot muốn giới thiệu đến người tiêu dùng.

  Xem giá ưu đãi tại Shopee

 Xem giá ưu đãi tại Lazada

 Xem giá ưu đãi tại Tiki

Trên đây là một số thông tin về  cài đặt camere Imou và hướng dẫn sử  mà Muagitot muốn gửi tới bạn đọc. Mong bạn đọc sẽ có được nhiều thông tin hữu ích từ bài viết trên. Nếu còn thắc mắc gì vui lòng để lại bình luận bên dưới để Muagitot giải đáp giúp bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

top 7 camera imou ngoài trời tốt nhất hiện nay chỉ với giá 600k

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cài đặt camera Imou và khắc phục các lỗi thường gặp

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06913 sec| 2508.859 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.