Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
So sánh camera IP và Analog nên mua dòng nào hơn

So sánh camera IP và Analog nên mua dòng nào hơn

24/06/2022
Bạn đang có nhu cầu lắp đặt camera? Bạn đã biết gì về camera chưa? bạn có đang phải băn khoăn khi chọn giữa camera IP và camera Analog không? hay cùng muagitot so sánh một vài yếu tố của 2 dòng camera này xem camera nào thật sự hữu ích cho bạn lựa chọn nhé

Camera IP và camera Analog là gì?

Camera Analog

Camera Analog là một trong những loại camera thông dụng nhất hiện nay với cảm biến CCD hình ảnh được xử lý chất lượng. Là loại camera sử dụng hệ thống cáp đồng trục, camera Analog phải có dây nguồn đi cùng và phải đi từ mắt camera đến đầu ghi hình. Camera Analog không được tích hợp giao diện web, không thể truy cập kết nối trên internet một cách độc lập. Mà cần phải có thiết bị trung chuyển là đầu ghi hình hoặc card ghi hình Analog.

Camera IP

Camera IP là viết tắt của “Internet Protocol” một loại camera được điều khiển và sử dụng từ xa, kết nối trực tiếp với mạng Ethernet hoặc Fast Ethernet. Camera IP có thể sử dụng 2 loại cảm biến CMOS hoặc CCD, và cũng có nhiều hình dáng tương tự như các dòng camera Analog truyền thống như Pan/Tilt/Zoom, mái vòm, đầu đạn, ngụy trang, hộp, hồng ngoại và không dây…hình ảnh được xuất thì camera thù sắc nét với độ phân giải cao.

Xem thêm: SO SÁNH CAMERA EZVIZ VÀ IMOU LOẠI NÀO TỐT HƠN

so sánh camera ip và analog

Camera IP và camera Analog

 

So sánh camera IP và camera Analog nên mua loại nào.

Thiết kế

Camera IP được thiết kế nhỏ nhắn, không dây thường có thêm ăng- ten để bắt wifi tốt hơn. Bao gồm thẻ nhớ lưu trữ, bộ đổi nguồn, dây tín hiệu và dây nguồn.
Camera Analog có thiết kế nhỏ gọn tinh tế gồm vỏ ngoài, ống kính quang học, mắt camera, cảm biến hình ảnh độ phân giải cao, bo mạch chủ và nguồn cho camera bảng mạch thiết kế phức tạp hơn.

so sánh camera ip và analog

Thiết kế của 2 camera

Chất lượng hình ảnh.

Chất lượng hình ảnh của camera Analog hình ảnh thu ở mức độ phân giải TVL có phần bị giới hạn nên hình ảnh không được sắc nét rõ ràng. Cảm biến CCD trong camera giám sát chuẩn analog xử lý tốt chất lượng ảnh trong các điều kiện ánh sáng và chuyển động khác nhau.
Chất lượng hình ảnh của Camera IP với độ phân giải Megapixel cao cho ra hình ảnh trung thực sắc nét.

so sánh camera ip và analog

Hình ảnh của camera ip và camera analog

Hệ thống cáp

Camera Analog
Camera analog sử dụng hệ thống cáp đồng trục phải có 1 dây nguồn đi cùng. Để kết nối thì cần phải có một dây nối từ mắt camera đến đầu ghi hình. Camera tích hợp hệ thống “ các bộ biến đổi balun” để truyền tải hình ảnh, điện và dữ liệu analog trên một hạ tầng dây mạng đi xa quá giới hạn tiêu chuẩn TIA/EIA tới 1km trên hệ thống cáp tiêu chuẩn Cat.5e
Camera IP
Camera IP có khả năng sử dụng hệ thống dây mạng internet có sẵn để truyền tín hiệu. Nguồn và cap mạng internet có thể cấp chung 1 chỗ rút gọn số lượng dây trên thiết bị. Khoảng cách giới hạn của camera là 100m về switch và lợi thế hơn ở chỗ tất cả các cổng mạng đều có thể kết nối khi gắn vào.

hệ thống cap của camera

Hệ thống cap củacamera Ip và Analog

Khả năng truyền tải hình ảnh

Camera Analog

Camera Analog có khả năng truyền tải tốt chỉ đôi khi bị nhiễu do môi trường có từ trường cao quá mức quy định. Băng thông không bị giới hạn và lưu lượng tín hiệu analog không gặp vấn đề gì về mạng hoặc rủ ro khi truyền tải hình ảnh.

Camera IP 

Camera IP lưu lượng tín hiệu IP có thể gặp vấn đề trong lúc truyền tải như giới hạn băng thông, tắc nghẽn mạch, thay đổi tỉ lệ, virut và độ trễ . Chỉ cần mạng có vấn đề thì hình ảnh thu được sẽ bị gián đoạn kém chất lượng.

Khả năng bảo mật 

Camera Analog 

  • Tín hiệu analog ít an toàn hơn và có thể bị đánh cắp hoặc theo dõi bởi bất kì ai đó có quyền truy cập vào hệ thống camera quan sát. 
  • Hệ thống analog gần như miễn dịch với các loại virut và phần mềm nên hacker khó có thể đánh cắp dữ liệu nếu không có mặt trực tiếp tại công trình có lắp đặt hệ thống , đây là 1 tính năng bảo mật được đánh giá cao.

Camera IP 

  • Dữ liệu camera IP có thể được mã hóa và khó nhận biết nội dung bị đánh cắp
  • Hệ thống mạng đang là đối tượng cho virut và các phần mềm tấn công nên camera IP đang trở thành mục tiêu tấn công của những hacker. Nhưng chủ yếu mục đích sử dụng của người Việt là giám sát nên việc đánh cắp dữ liệu rất hiếm không thành công.

Độ bền 

Camera Analog

Camera Analog làm bằng kim loại nên có độ bền tốt hơn chắc chắn camera vỏ nhựa, chống lại sự thay đổi của nhiệt độ, va đập tốt hơn. chỉ số chống nước đạt chuẩn quốc tế IP66,IP67.

Camera IP

Camera IP có khả năng chống nắng mưa, nhiệt độ, sấm sét tốt vì các chỉ số như IP67,IP66,IP65 đạt tiêu chuẩn quốc tế về chống lại các tác nhân xâm hại từ bên ngoài. Vì vậy độ bền của sản phẩm được đánh giá ở mức tốt.

Lắp đặt 

Camera analog 

Quá trình lắp đặt camera analog khá đơn giản không cần quan tâm đến quy mô của hệ thống mạng tại công trình, không đòi hỏi kiến thức về mạng.

so sánh camera ip và analog

Lắp đặt camera Analog

Camera IP

Quá trình lắp đặt cần có kỹ năng cơ bản về công trình quy mô nhỏ. đối với các công trình quy mô lớn đòi hỏi người lắp đặt phải có kỹ năng chuyên môn tránh những phát sinh xảy ra khi lắp đặt. Camera wifi giúp hệ thống dây gọn gàng hơn.

so sánh camera ip và analog

Lắp đặt camera IP

Độ tương thích, khả năng mở rộng

Camera Analog

Một đầu ghi hình Analog có thể chấp nhận bất kì camera analog nào. khi nâng cấp hệ thống bạn không phải lo bất kỳ một vấn đề rủi ro gì.

Camera IP

Camera IP chỉ chấp nhận một đầu ghi hình riêng của camera đó. Vậy nên khi muốn nâng cấp hay mở rộng hệ thống, bạn cần xem đầu ghi hình đó có khả năng kết nối, liên lạc với các camera IP bạn đang sử dụng hay không?

Giá thành sản phẩm 

Camera Analog sản phẩm có giá thành thấp bên cạnh đó việc không cần thêm các thiết bị ngoại vi sẽ giảm chi phí lắp đặt cho người sử dụng.

Camera IP sản phẩm có chi phí đắt gấp 2 lần camera Analog. Việc lắp đặt cũng khá tốn kém bởi nó đòi hỏi phải có các Hub/Swich có tốc độ truyền tải cao và các thiết bị ngoại vi( nếu cần).

Trên đây là tổng hợp những so sánh camera ip và camera analog mà Muagitot mang đến cho người đọc. Hi vọng sẽ giúp mọi người có những kiến thức hữu ích về camera cũng như có được những lựa chọn tốt. Nếu có thắc mắc gì vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới để Muagitot giai đáp thắc mắc cho bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi!


Xem thêm các bài review hay dưới đây:

có nên mua camera an ninh giá rẻ không?

Hướng dẫn lắp đặt camera wifi tại nhà và sử dụng đơn giản

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về So sánh camera IP và Analog nên mua dòng nào hơn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04521 sec| 2474.977 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.