Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Có nên mua máy xông tinh dầu phun sương hay không?

Có nên mua máy xông tinh dầu phun sương hay không?

01/12/2020
Máy xông tinh dầu phun sương là một thiết bị không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam nữa khi được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Về máy xông tinh dầu thì rất đa dạng, bao gồm đèn xông tinh dầu bằng nến, bằng điện, nhưng được sử dụng phổ biến nhất vẫn là loại đèn xông tinh dầu phun sương. Vậy nhiều người sẽ thắc mắc không biết máy xông tinh dầu phun sương có tốt không mà nhiều người sử dụng như vậy? Chúng ta hãy cùng giải đáp trong bài viết này nhé!

Máy xông tinh dầu phun sương là một thiết bị không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam nữa khi được sử dụng ngày càng phổ biến hiện nay. Về máy xông tinh dầu thì rất đa dạng, bao gồm đèn xông tinh dầu bằng nến, bằng điện, nhưng được sử dụng phổ biến nhất vẫn là loại đèn xông tinh dầu phun sương. Vậy nhiều người sẽ thắc mắc không biết máy xông tinh dầu phun sương có tốt không mà nhiều người sử dụng như vậy? Chúng ta hãy cùng giải đáp trong bài viết này nhé!

Máy xông tinh dầu phun sương là gì?

Trước khi tìm hiểu về máy xông tinh dầu thì các bạn cần biết về tinh dầu và những đặc điểm sơ bộ về tinh dầu. Tinh dầu là một dạng chất lỏng chứa các hợp chất dễ bay hơi, được chiết xuất từ biện pháp chưng cất hơi nước, ép lạnh hoặc dung môi chiết xuất. Tinh dầu được chiết xuất từ các bộ phận: cành, vỏ, lá, thân, rễ,...của các loại thảo mộc.

Tinh dầu có rất nhiều những công dụng hữu ích như:

  • Giúp thư giãn: sau một ngày làm việc mệt mỏi, xông tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, làm dịu thần kinh, giảm căng thẳng, stress, giúp bạn cảm thấy tốt hơn.
  • Tạo hương thơm: Được chiết xuất từ thảo mộc nên hương thơm từ tinh dầu sẽ mang lại cho bạn cảm giác khoan thoái, dễ chịu, tươi mát như hòa mình vào thiên nhiên.
  • Chăm sóc da: Trong tinh dầu có một số chất kháng khuẩn và các chất tốt cho da, vì vậy nếu xông tinh dầu thường xuyên, bạn có thể điều trị được một số bệnh ngoài da, giảm mụn và giảm viêm trên da, mang đến cho bạn một làn da khỏe mạnh hơn.
  • Đuổi côn trùng: Tinh dầu từ xả chanh hay bạc hà có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt, vì vậy mà rất được ưa chuộng trên thị trường.
  • Ngoài các công dụng chung như trên thì mỗi loại tinh dầu được chiết xuất từ các loại thảo mộc khác nhau sẽ mang lại một công dụng riêng của nó.

máy xông tinh dầu phun sương

Máy xông tinh dầu phun sương hay còn được gọi là máy khuếch tán tinh dầu, là một sản phẩm dùng để hỗ trợ việc khuếch tán tinh dầu ra không khí một cách hiệu quả nhất, giúp tinh dầu phát huy tác dụng một cách tối ưu. Bên trong máy có bộ phận chứa nước cùng tinh dầu, vỏ máy có thể được làm từ nhiều chất liệu cao cấp khác nhau như: nhựa, gỗ và gốm.

Máy xông tinh dầu có cơ chế hoạt động khá đơn giản, đó là sử dụng công nghệ sóng siêu âm đặc biệt với công dụng khuếch tán các phân tử tinh dầu thực vật để phát huy tối ưu công dụng của chúng.

Có nên sử dụng máy xông tinh dầu phun sương không?

Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta hãy cùng xem xét và cân nhắc giữa những ưu, nhược điểm của máy xông tinh dầu dạng phun sương nhé.

Ưu điểm

máy xông tinh dầu phun sương

Máy xông tinh dầu dạng phun sương có rất nhiều những công dụng cũng như ưu điểm khác nhau. Chính vì vậy mà sản phẩm này dường như có mặt tại mọi nơi, từ khách sạn, nhà hàng, phòng ngủ, phòng khách,...Dưới đây là một số những ưu điểm vượt trội của máy như:

  • Máy xông tinh dầu dạng phun sương được sản xuất với công nghệ sóng siêu âm Ultrasonic hiện đại, rung động với tần số cao hàng triệu lần/ phút khiến nước và tinh dầu hòa lẫn vào nhau rồi bốc hơi thành các hạt sương nano siêu mỏng và không hề làm ướt đồ vật.
  • Thanh lọc không khí, làm sạch không gian sống của bạn hiệu quả. Máy có khả năng khuếch tán tinh dầu trong phạm vi rộng khoảng 40-50 m2, giúp không gian sống sạch sẽ, hạn chế tối đa việc hình thành các loại vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Vào những ngày hanh khô, máy xông tinh dầu dạng phun sương có tác dụng làm tăng độ ẩm trong không khí, giảm tình trạng hanh khô gây nẻ, mốc da.
  • Thiết kế đẹp, sang trọng, bắt mắt càng làm tôn lên không gian sống của gia đình bạn
  • Máy có thể để trong ô tô, phát huy tác dụng loại bỏ các mùi khó chịu trong xe, khuếch tán tinh dầu tạo mùi thơm giúp cho lái xe cảm giác tỉnh táo, hạn chế hiện tượng say xe.
  • Hương thơm từ tinh dầu cũng có tác dụng xua đuổi côn trùng, muỗi, dán,...
  • Đặc biệt, máy xông tinh dầu dạng phun sương có thể giúp cải thiện giấc ngủ, giảm tình trạng mất ngủ, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.
  • Đa dạng sự lựa chọn với các loại nguyên liệu làm máy xông tinh dầu như nhựa cao cấp, gỗ hay gốm. Tùy vào sở thích khác nhau, mỗi người sẽ có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.
  • Khi hết nước, máy sẽ tự động ngắt để bảo vệ động cơ.

Nhược điểm

  • Do trộn lẫn với nước nên mùi hương tinh dầu bị nhạt dần theo thời gian.
  • Giá thành khá cao

Hướng dẫn cách sử dụng máy xông tinh dầu phun sương

máy xông tinh dầu phun sương

Dù có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, xong các loại máy xông tinh dầu phun sương đều có cách sử dụng tương tự nhau:

Bước 1: Mỗi máy xông tinh dầu phun sương có chốt vặn giữa thân máy và nắp. Hãy tháo chốt vặn theo chiều ngược kim đồng hồ để mở chiếc nắp ra.

Bước 2: Đổ nước sạch vào bình chứa. Chú ý nên dùng nước sạch, nước có độ ấm nhất định, nên đổ lượng nước vừa phải (trong khoảng MIN-MAX) để máy phát huy hiệu quả một cách tối đa.

Bước 3: Lựa chọn loại tinh dầu mà bạn yêu thích rồi giỏ 5-8 giọt vào bên trong phần nước đã đổ. Mỗi loại tinh dầu sẽ có những công dụng, mùi hương nhất định để bạn lựa chọn. Lưu ý không nên cho quá nhiều tinh dầu. Như vậy sẽ tạo cảm giác nồng nặc, khó chịu, cũng rất phí tinh dầu nguyên chất.

Bước 4: Cắm điện và bật công tắc trên thân máy để máy hoạt động.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà bài viết mang lại, các bạn có thể tìm mua cho gia đình mình một chiếc máy xông tinh dầu phun sương phù hợp nhé.


Xem thêm bài viết review hay:

TOP 3 ĐÈN HỌC ĐỂ BÀN RẠNG ĐÔNG TỐT NHẤT 2020

REVIEW MÁY XAY SINH TỐ SUNHOUSE SHD5322 CÓ THỰC SỰ TỐT?

THỰC HƯ VỀ MÁY HÂM SỮA KENJO CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN ?

Website review các sản phẩm đồ gia dụng: nhà bếp

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Có nên mua máy xông tinh dầu phun sương hay không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05930 sec| 2433.797 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.