Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em - Phút Ấm Lòng Giữa Thế Gian Vội Vã

Review Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em - Phút Ấm Lòng Giữa Thế Gian Vội Vã

22/02/2022
Nếu như tiểu thuyết Thất Tịch Không Mưa đã làm bạn khóc “ cạn” nước mắt, thề sẽ không đọc mấy bộ truyện ngược tâm nữa. Vậy thì, tiểu thuyết Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em là một lựa chọn tuyệt vời với gam màu hường phấn, vừa đáng yêu lại đôi lúc khiến bạn cười khúc khích một mình. Dù bạn là dân ngôn tình “ thứ thiệt” hay người tò mò rằng: “ ngôn tình có gì thú vị mà lại khiến các cô gái say mê đến vậy?” thì đây chính là tiểu thuyết nhất định bạn phải đọc. Vậy cùng mình khám phá “ mọi ngóc ngách” của tiểu thuyết này nhé!

1. Thông tin tiểu thuyết 

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em - đây là một trong những tiểu thuyết nhận được sự yêu mến của một số lượng lớn độc giả và đã được chuyển thể thành phim vào năm 2019.

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Tiểu thuyết Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

1.1. Thông tin tác giả 

Kiều Nhất là một trong số ít những tác giả viết sách kể về chuyện tình của chính bản thân mình. Bằng văn phong nhẹ nhàng, đáng yêu, cô đã chinh phục được một lượng lớn độc giả.

Kiều Nhất mang hình ảnh của chính bản thân mình, đúc kết những quan niệm nhân sinh và những khoảnh khắc tình yêu cực “ cute”, gói ghém trong tác phẩm Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em.

Chuyện tình yêu lãng mạn của Kiều Nhất và người chồng ẩn danh - người được tác giả gọi bằng cái tên thân thương là F kun khiến cho bao cô gái say mê và ngưỡng mộ. 

Tác giả Kiều Nhất dù kín tiếng hơn nhiều tác giả ngôn tình hiện nay nhưng qua những gì cô thể hiện trong tác phẩm: những phân đoạn đáng yêu, lối suy nghĩ “ đặc biệt”, xây dựng hình tượng nhân vật đầy lãng mạn… luôn khiến độc giả yêu mến và dành một sự quan tâm đặc biệt.

1.2. Thể loại truyện

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em thuộc thể loại hiện đại, thanh xuân vườn trường, sủng, HE.

Nếu là fan ngôn tình thì chắc hẳn bạn chẳng còn xa lạ với những thuật ngữ này nữa. Nhưng nếu bạn là “ trang giấy trắng” trong mấy khái niệm này thì để mình giải thích cho nhé!

Ngôn tình hiện đại là khái niệm được dùng để chỉ những truyện tình cảm diễn ra trong bối cảnh hiện đại (chính là thời đại mà chúng ta đang sống).

Thanh xuân vườn trường có thể hiểu là kể về những câu chuyện tình của những cô cậu học trò hoặc sinh viên.

Cụm từ “sủng” được xuất phát từ hành động sủng hạnh mỹ nhân của các bậc vua chúa ngày xưa. Hàm ý của sủng chính là sự yêu thương, nâng niu, chiều chuộng của các cặp đôi (nhân vật chính) trong truyện.

HE là từ viết tắt của một cụm từ tiếng anh, cụ thể ở đây là Happy Ending. Đúng như nghĩa của từ tiếng anh, HE là kết thúc hạnh phúc, một kết thúc vui cho hầu hết các nhân vật và là 100% kết thúc có hậu cho cặp đôi nam – nữ chính.

1.3. Trích lược văn ván

Thời khắc đẹp nhất của tình yêu là tại nơi tình yêu bắt đầu. Đêm trước ngày đăng ký kết hôn, tôi hỏi lão:

- Anh bắt đầu thích em từ khi nào vậy?

Lão trả lời:

- Chẳng nhớ nữa.

- Nhưng tại sao lại là em chứ?

- Tại sao lại không phải là em?

- Em hẹp hòi, lại hay ghen bóng ghen gió.

- Anh cũng thế mà.

- Em sợ mình không xứng đáng được anh yêu.

- Anh cũng thế.

- Em không biết yêu là như thế nào, không biết tình yêu là gì.

- Anh cũng không biết vậy.

Rồi lão dịu dàng nắm tay tôi: 

- Nhưng anh biết một điều, cứ nghĩ đến việc có thể ở bên cạnh em suốt quãng đời còn lại, anh lại cảm thấy hy vọng tràn trề với những ngày tháng sau này.

16 tuổi, chúng tôi ngồi cùng bàn, giữa hai cánh tay chỉ cách nhau 10cm, trong mắt tôi chỉ có lão.

26 tuổi, tôi mở mắt thức dậy, quay sang thấy ánh nắng đang chiếu lên mặt lão, tôi chỉ muốn cứ thế già đi cùng lão.

Có lẽ đây chính là tình yêu chăng?

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Ảnh phim Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

2. Cảm nhận về truyện 

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em là một viên kẹo ngọt trong giữa muôn vàn đắng cay của cuộc sống, như một đóa hoa mai nở rộ giữa mùa đông tuyết trắng.

Tiểu thuyết này thật sự đã thành công lay động trái tim thiếu nữ của bao cô gái. Tự hỏi rằng có ai hồi còn học cấp 3 không thầm mến một cậu bạn vừa đẹp trai lại học giỏi, tính tình thì có chút lạnh lùng nhưng cũng đáng yêu chứ?

F kun trong tiểu thuyết là một chàng trai như vậy, anh chàng không chỉ học giỏi hồi cấp ba mà sau này cũng trở thành một người đàn ông thành đạt.  F kun là một anh chàng cực kỳ lạnh lùng, tính tình có chút cổ quái, là một trong những học bá luôn dẫn đầu bảng và cực kỳ giỏi thể thao. Vô tình trong buổi đầu nhận chỗ, anh lại ngồi cùng Kiều Nhất - một cô gái có chút ngốc nghếch, rụt rè, lúc nào cũng xếp cuối lớp nhưng lại vô cùng đáng yêu.

Vốn F kun định bụng rằng ai sẽ làm chuyện của người đó, “ nước sông không phạm nước giếng”, anh chàng cũng không có hơi sức đi quan tâm những chuyện không đâu. Anh còn thường xuyên chế giễu Kiều Nhất rằng vị trí của cô đã là xếp cuối cùng rồi nên không cần lo việc bị tụt hạng mỗi lần có kỳ thi.

Nhưng những tình huống dở khóc dở cười cứ liên tục ập đến: chạy trốn thầy giáo khi lỡ tay đổ nước vào thầy… hay những khoảnh khắc rung động và quan tâm đến từ phía của Kiều Nhất khiến trái tim của F kun dần lệch đi một nhịp.

Tác giả Kiều Nhất đã thực sự dùng những chất liệu rất đỗi bình thường để thêu dệt lên những khoảnh khắc đẹp đẽ của cuộc sống. Có ai trong chúng ta không mong được nắm tay người mình yêu từ khi mặc đồng phục cho đến khi mặc váy cưới, có ai không muốn ở bên cạnh người mình yêu trọn đời? Tác giả Kiều Nhất đã phản ánh những mong ước chân thực nhất của con người qua những niềm vui nho nhỏ của cặp đôi nhân vật chính, niềm mong ước được hạnh phúc.

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Ảnh phim Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Khi đọc cuốn tiểu thuyết này có đôi khi mình cười nhưng cũng có những lúc rơi nước mắt một mình. Mình cười bởi những tình huống đáng yêu của Kiều Nhất, những lần lỡ đổ Coca lên người thầy giáo, những giây phút F kun không nói lên lời, những lần F kun tự cười một mình sau đó liền " cau mặt" lại... Nhưng như một bản tình ca có nốt thăng nốt trầm, tiểu thuyết này cũng làm mình trùng xuống. Nhớ có đoạn F kun đi nước ngoài du học lại luôn xem trộm nhật ký Kiều Nhất viết. Anh đọc đến đoạn cô có " bạn trai" liền uống rượu, khóc lóc cả đêm.

Đây là lần đầu tiên độc giả thấy được một chàng trai vốn lạnh lùng như F kun lại có những phút bị đưa lên cao trào của cảm xúc. Anh thật sự được giãi bày, được nhận ra tận sâu trong trái tim anh luôn hướng về một người. Giây phút nhận ra được tình cảm, anh không giấu diếm được, cũng không muốn giấu diếm nữa. Anh chỉ biết một mình rơi lệ. Vì anh biết, không có anh thì cô gái lạc quan như Kiều Nhất cũng sẽ sớm tự tìm cho mình hạnh phúc. Nhưng anh rời xa cô như cả ngày mặc một chiếc áo trùm đầu vô hình, cảm giác khó thở và khó chịu, nhưng không thể không sống tiếp. F kun... nóng và lạnh, những cảm xúc mãnh liệt nhất đan xen trong nhân vật này. Mình thấy đây là những thủ pháp khắc họa đặc biệt của tác giả.

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Ảnh phim Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Dù trải qua nhiều gian nan, trắc trở, những hiểu lầm khó gỡ bỏ gây ra cho đối phương, cặp đôi Kiều Nhất - F kun vẫn được con sóng cuộc đời trao trả về bên nhau. Mình tin rằng mọi con sóng đều tìm được về bến bờ, mọi tình yêu thật lòng đều sẽ được đền đáp.

Tất cả những yếu tố bình thường trong tình huống thường ngày, tất cả những rung động nhỏ nhặt trong chốn học đường có chút ngây ngô đã làm nên điều đặc biệt trong cuốn tiểu thuyết Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em.

Đọc cuốn tiểu thuyết này xong, mình cũng âm thầm mong tất cả chúng ta: tôi và bạn, đã, đang và sẽ gặp được đúng một F kun của cuộc đời mình. Người sẽ cùng chúng ta đồng hành vượt qua mọi khó khăn, người có thể yêu thương chúng ta hết mực, người có thể khiến chúng ta mỉm cười mỗi sáng thức giấc.

Cuốn tiểu thuyết này thực sự là cuốn tiểu thuyết không thể bỏ qua. Dù trải qua những sóng gió của cuộc đời, hai người vẫn tìm về được với nhau. Dù có đi xa đến đâu, người có duyên vẫn sẽ gặp lại: “ Trăng dưới biển là trăng trên trời, người trước mặt là người trong lòng”...

3. Cảm nhận của một số độc giả 

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

4. Những câu nói hay trong Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

  1. Vận may của em luôn luôn không tốt, chuyện may mắn nhất của em trong đời có lẽ chính là gặp anh, cho nên em đặc biệt, đặc biệt trân trọng. Từ nhỏ đến giờ, chuyện duy nhất em có thể kiên định chính là yêu anh.

  2.  Anh chưa bao giờ cần người nào tốt hơn, anh chỉ cần người trước mắt, rốt cuộc bao giờ em mới hiểu?

  3. Anh không thích thế giới này, anh chỉ thích em.

  4.  Chỉ cần nghĩ có thể cùng em sống phần đời còn lại, anh đã tràn ngập chờ mong vào tương lai.

  5. Không có ai vừa sinh ra đã biết kiên cường, kỹ năng này thật sự được nâng cao sau nhiều lần khóc nức nở.

  6. Thích một người cũng như thích núi Phú Sĩ, bạn có thể nhìn thấy nó, nhưng không thể mang nó đi. Chuyện duy nhất bạn có thể làm chính là tự mình đi tới, đến với người mình yêu.

  7. Anh cho rằng yêu một người cũng giống như yêu một con bồ câu. Bồ câu muốn bay, trong lòng rất không vui nhưng vẫn chúc cho bồ câu bay càng ngày càng cao.

  8. Anh là điều em thích nhất trên thế giới này.

  9. Tôi biết trên thế giới này mọi thứ đều nhanh chóng thay đổi, nhưng nói thật, người trước mặt tôi này, anh ấy lại khiến tôi tin vào sự vĩnh cửu.

  10.  Thích một người như thích núi Phú Sĩ, bạn có thể nhìn thấy nó nhưng không thể mang nó đi. Chuyện duy nhất bạn có thể làm chính là tự mình đi tới, đến với người mình yêu.

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Câu nói hay trong Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

5. Mua tiểu thuyết Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em ở đâu?

Cuốn tiểu thuyết đầy ngọt ngào, hạnh phúc này thì mua ở đâu nhỉ? Mình có tìm được một vài địa chỉ uy tín nên giới thiệu cho các bạn nè:

Link mua hàng uy tín tại Tiki:  Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em

Link mua hàng uy tín tại Shopee:  Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em


 Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

LIST 10+ TRUYỆN NGÔN TÌNH NÊN ĐỌC HAY NHẤT

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

 

0 bình luận, đánh giá về Review Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em - Phút Ấm Lòng Giữa Thế Gian Vội Vã

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05830 sec| 2509.023 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.