Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review sách Đi tìm lẽ sống hay nhất

Review sách Đi tìm lẽ sống hay nhất

06/08/2022
Nếu ngày mai bạn chết đi thì có điều gì khiến bạn còn vướng bận hay không? Bạn sống trên cuộc đời này rốt cuộc là để làm gì? Bạn có cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại hay không và rốt cuộc lẽ sống của bạn là gì? Nếu như có một cuốn sách có sức lay động đến hồ nước sâu thẳm trong trái tim bạn thì bạn có sẵn sàng dành thời gian làm bạn với nó chứ? Nếu như bạn hứng thú thì bài Review sách Đi tìm lẽ sống hay nhất dưới đây sẽ hé mở cho bạn đấy!

Tác giả Viktor Emil Frankl

Khác với hầu hết những cây bút nổi tiếng trong lịch sử, tác giả Viktor Emil Frankl là một bác sĩ tâm thần người Áo. Bằng vốn liếng trải nghiệm và sự quan sát tỉ mỉ của trái tim, ông đã cho ra đời một tác phẩm có sức lay động đến cả thời điểm hiện tại - Đi tìm lẽ sống. Nạn Holocaust thật sự đã thay đổi cuộc đời ông, theo một cách mà ông không ngờ tới - đây là một trong những lý do ông viết lên cuốn sách này.

review sách đi tìm lẽ sống

Tác giả Viktor Emil Frankl

Là một trong những người sống sót sau cuộc diệt chủng ấy, Viktor Emil Frankl đã lĩnh ngộ được ba nguồn ý nghĩa cơ bản của đời người. Điều này được thể hiện rõ ràng trong cuốn sách Đi tìm lẽ sống. Hơn thế, ông là một trong những cánh chim đầu đàn sáng tạo ra liệu pháp ý nghĩa - đó là một hình thức phân tích hiện sinh. Ra đi vào năm 1997 nhưng thực sự Viktor Emil Frankl đã đóng góp và cống hiến cho cuộc đời rất nhiều giá trị sống, mà đến tận hôm nay thế hệ trẻ vẫn có cơ hội lĩnh ngộ trọn vẹn. 

Tác phẩm Đi tìm lẽ sống 

Tác phẩm Đi tìm lẽ sống có tên tiếng Anh là Man's Search for Meaning, cuốn sách này đã được đổi thành nhiều tên và được xuất bản thành nhiều thứ tiếng trên khắp thế giới. Ngay từ khi được xuất bản, cuốn sách này đã trở thành một cơn sốt và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía độc giả. Không chỉ vậy, giáo sĩ là tác giả nổi tiếng người Mỹ Harold S. Kushner từng nhận xét: “Đây đúng là một trong những cuốn sách kinh điển của thời đại”.

review sách đi tìm lẽ sống

Sách Đi tìm lẽ sống

Cuốn sách này là những thước phim ghi lại những trải nghiệm của chính tác giả khi còn là tù nhân ở trại tập trung. Những khó khăn, khổ cực, những tình huống éo le và cả tình cảm giữa con người với con người là một trong những nguyên do giúp ông nhận ra được sự quan trọng của việc đi tìm lẽ sống trong cuộc đời mỗi con người và sáng tạo ra liệu pháp ý nghĩa. Đây là một trong những liệu pháp giúp mỗi chúng ta tìm ra được ý nghĩa cuộc sống dù đang sống trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Cảm nhận về tác phẩm

Đi tìm lẽ sống là một cuốn sách có bìa cực kỳ đơn giản, với phông nền màu xanh dương cực kỳ dễ chịu cùng với một chút điểm tô là chú chim nhỏ màu đỏ cam đang đứng cô đơn trên một cành cây khẳng khiu. Màu sắc của chú chim ấy có lẽ đại diện cho những sục sôi và sự nhiệt huyết của mỗi con người, và màu xanh là màu của hy vọng. Đây có lẽ là hai điều kiện cần thiết để mỗi chúng ta tìm thấy ý nghĩa trong cuộc đời mình.

Bằng lối dẫn chuyện cực kỳ giản dị nhưng lại cuốn hút, tác giả đã đem đến cho chúng ta những câu chuyện vô cùng sinh động và ý nghĩa. Sách được chia làm hai phần: ở phần một, tác giả dẫn lối ta đến một chuyến đi “ trải nghiệm thực tế” cuộc sống của một tù nhân trong trại tập trung. Ở phần hai, như hầu hết chúng ta đã biết, tác giả đề cập và phân tích sâu sắc liệu pháp ý nghĩa. Với con mắt và những trải nghiệm sống sâu sắc của một nhà tâm lý học, tác giả đã đưa đến cho chúng ta cực kỳ nhiều góc nhìn rộng mở để giúp ta tìm ra lẽ sống của cuộc đời mình.

review sách đi tìm lẽ sống

Sách Đi tìm lẽ sống

Tác giả đã khắc họa rõ nét những giây phút ông ở nơi địa ngục trần gian như trại giam. Ông kể về những gì mà tù nhân trải qua, dù họ phải chịu đựng rất nhiều sự tra tấn cả thể xác lẫn tinh thần nhưng họ vẫn luôn giữ cho mình một ý chí kiên cường, sự dũng cảm và cả khát vọng sống không bao giờ nguôi cạn. Đây là một hành trình đầy mạo hiểm mà không phải bất cứ tác giả nào cũng có dịp trải qua và có cơ hội được kể lại cho độc giả một cách chân thực nhất.

Không chỉ vậy, cuốn sách này đem đến cho ta rất nhiều những liệu pháp hay để tìm thấy ý nghĩa thực sự trong cuộc đời. Mượn hình ảnh cuộc sống ở trại tập trung, tác giả đưa ra rất nhiều lời khuyên và suy tư có ý nghĩa với độc giả. Những phương pháp đi tìm ý nghĩa của cuộc sống mà tác giả đưa ra không phải là phải lao vào “ trại tập trung” như những gì ông đã trải qua, mà là mỗi người trong chúng ta đều có cho mình một hành trình riêng. Điều quan trọng là sự dũng cảm, sẵn sàng vươn lên và cả ý chí ngoan cường sẵn sàng đối mặt với khó khăn. Bạn đã tìm thấy lẽ sống của mình chưa? Và bạn đã sẵn sàng bước lên chặng đường đi tìm bản thân mình hay chưa? Hãy nhớ rằng, nếu như chúng ta cứ mãi đeo đuổi thành công và lẽ sống, có lẽ chúng sẽ chạy xa bạn mãi mãi…

Cảm nhận của độc giả khác

review sách đi tìm lẽ sốngreview sách đi tìm lẽ sốngreview sách đi tìm lẽ sống

Những câu nói đáng nhớ

  1. ❝Không phải cơn đau về thể xác khiến tôi cảm thấy bị tổn thương❞

  2. ❝Đừng nhắm vào thành công❞

  3. “Điều kỳ lạ về con người là chúng ta chỉ có thể sống bằng cách hướng về tương lai. Và đây là sự cứu rỗi cho con người trong những khi khó khăn nhất, mặc dù đôi khi ta nên buộc tâm trí mình bám vào nhiệm vụ ấy. Thảm họa sẽ tới với những người không nhìn thấy được ý nghĩa cuộc sống của mình, không mục tiêu, không mục đích…”

  4. ❝Khi chúng ta không còn khả năng thay đổi hoàn cảnh❞

  5. ❝Hãy sống như thể bạn đang được sống lần thứ hai❞ 

  6. ❝Một người càng quên đi bản thân mình – bằng cách cho mình một lý do để phụng sự hoặc chọn cách sống vì một người mà mình thương yêu❞

  7. Hoàn cảnh có thể lấy đi mọi thứ bạn có, chỉ trừ một thứ: sự tự do lựa chọn cách mà bạn phản ứng lại nó…Ở đâu con người cũng phải đương đầu với số phận và cũng có cơ hội đạt được điều gì đó từ chính nỗi đau của mình”

  8. ❝Con người đi tìm ý nghĩa cuộc sống có thể gây ra căng thẳng nội tâm hơn là cân bằng trạng thái tâm lý nội tâm❞

Mua sách Đi tìm lẽ sống ở đâu? 

Đi tìm lẽ sống là một cuốn sách nổi tiếng nên chúng ta hoàn toàn có thể tìm thấy nó đang được đặt trên kệ trong những nhà sách lớn. Tuy nhiên, nếu khu vực nhà sách ở gần bạn đang hết cuốn sách này thì bạn có thể tham khảo mua sách ở những “ tiệm sách” online trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee và cả Lazada nữa đấy. Nếu như bạn thật sự muốn tìm mua cuốn sách này thì bạn có thể tham khảo một số link mua sách chính hãng giá tốt nhất dưới đây nhé: 

review sách đi tìm lẽ sống

Sách Đi tìm lẽ sống

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Vậy là chúng ta vừa có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về cuốn sách Đi tìm lẽ sống này rồi. Muagitot tin chắc rằng trên cái nền hiện thực còn nhiều mảng u tối, bạn sẽ có thể tự gieo cho mình những hạt giống xanh tươi. Những hạt giống đầy kiên cường ấy sẽ góp phần làm kim chỉ nam định hướng cuộc sống của bạn trên những chặng đường phía trước. Đó có thể là chặng đường phát triển bản thân, đi tìm ý nghĩa thực sự của giá trị sống và cuộc đời.


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW CỨ ĐI RỒI SẼ ĐẾN - KHOẢNG TRỜI YÊN BÌNH CHO TÂM HỒN

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review sách Đi tìm lẽ sống hay nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04121 sec| 2479.117 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.