Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review Không gia đình - Tuổi thơ lang thang trong lòng thế gian

Review Không gia đình - Tuổi thơ lang thang trong lòng thế gian

22/07/2022
Gia đình là hai tiếng gọi thiêng liêng mà ai trong chúng ta cũng mong muốn trở về. Nơi ấy ta được nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo bọc cả về thể xác lẫn tinh thần. Thế nên, không có gia đình thì mỗi cá nhân sẽ phải làm sao để chống chọi lại giữa thế gian rộng lớn ngoài kia? Cuốn sách Không gia đình là một bông hoa ngát hương mọc lên trên sa mạc cằn cỗi, thu hút muôn vàn sự tò mò từ phía độc giả trong suốt những năm qua. Bài Review sách Không gia đình dưới đây sẽ hé mở về cuốn sách này đấy!

Tác giả Hector Malot

Hector Malot là một trong những cây cổ thụ trong nền văn học Pháp, ông mang đến cho đời rất nhiều tác phẩm giá trị, trong đó phải kể đến Không gia đình. Ông sinh ra vào đầu thế kỷ 19 tại vùng đất La Bouille, miền Tây nước Pháp. Ông đã từng học luật ở Rouen và Paris, sau khi tốt nghiệp cũng làm việc cho một văn phòng luật. Tuy nhiên, sau khi trải qua nhiều bão tố phong ba của cuộc đời, ông nhận ra văn học chính là mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng niềm đam mê của ông.

review sách không gia đình

Tác giả Hector Malot

Đại thi hào người Pháp ấy có một văn phong vô cùng giản dị, lối diễn đạt phong phú và cái nhìn cuộc đời rất đỗi tinh tế. Thông qua những tác phẩm của mình, ông gửi đến thế hệ ngày ấy và mãi sau này nhiều thông điệp về tình yêu thương giữa con người với con người và niềm tin, ý chí, nghị lực đối mặt với nghịch cảnh ở tương lai. Nói không ngoa khi khẳng định những tác phẩm của Hector Malot có sức sống lâu bền, tồn tại qua nhiều thế kỷ. 

Cảm nhận về tác phẩm

Được kể bằng góc nhìn của cậu bé 9 tuổi, thế giới hiện lên qua góc nhìn trẻ thơ nhưng cũng không thể tránh khỏi nhiều gai góc, bi thương. Cậu bé Remi từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, để có thể tiếp tục tồn tại, cậu đã rong ruổi khắp các ngõ ngách của nước Pháp với cái nghề hát rong. Công việc này không cho em một cuộc sống quá đủ đầy nhưng cũng cho em được những bữa ăn không thiếu thốn. Hơn thế, nghề hát rong còn đem lại cho em rất nhiều bài học quý giá về tình bạn, tình thân và cả những đức tính tốt đẹp cần có của con người.

Đọc cuốn sách này, mình luôn cảm phục lòng nhân hậu và sự kiên cường đối diện của Remi trước những khó khăn. Những chông gai phía trước có thể làm em đau đớn nhưng chắc chắn không đủ sức khiến em thật sự ngã gục. Dù chỉ là một cậu bé 9 tuổi nhưng Remi lại có những chiêm nghiệm trưởng thành hơn nhiều bạn bè cùng tuổi. Vì lẽ những bài học cơ cực trải dài suốt những năm tháng ấy đã in hằn trên gương mặt non dại của em. 

review sách không gia đình

Sách Không gia đình 

Cụ Vitalis là người đã cưu mang em và dạy cho em nhiều bài học quý giá. Đó là những bài học mà trong thời điểm khó khăn người ta thường hay quên: Phải dùng chính sức lao động của mình để đổi lấy miếng ăn hàng ngày… Remi đã theo chân cụ Vitalis lang thang khắp nước Anh và Pháp để hành nghề kiếm sống. Nhân vật cụ Vitalis được coi là một ánh sáng tuyệt đẹp trong cuộc đời của nhân vật chính, cụ xuất hiện đúng lúc để dạy em nhiều bài học đạo đức trước khi em bị tha hóa bởi những thói xấu trong cuộc đời. Kể cả khi cụ đã chết đi, những lời răn dạy ngày xưa ấy của cụ vẫn sẽ còn mãi trong tâm trí cậu bé Remi.

Không chỉ vậy, cuốn sách này không chỉ mang đến cho mình khung cảnh sinh động của nước Pháp thế kỷ 19 mà còn đem đến nhiều bài học giá trị. Không chỉ bồi đắp nhân cách của mình từng ngày mà còn lấy đi biết bao giọt nước mắt xót thương cho số phận nhân vật chính. Cậu bé ấy tuy lang thang và nghèo khó nhưng nhân cách luôn sáng ngời sự gan dạ và cả những đức tin sâu sắc. 

Có người nói cuốn sách này nên giới hạn dành cho trẻ con bởi những câu chuyện được kể lại qua con mắt của một cậu bé. Nhưng mà, những giá trị ẩn sâu trong chặng hành trình tìm về gia đình của Remi là những điều đẹp đẽ mà không phải bất kỳ người lớn nào cũng có thể dễ dàng nhận ra. Người lớn chúng ta cũng nên đọc và thật sự thả mình vào một cuộc phiêu lưu có đầy đủ những khung bậc cảm xúc: vui buồn, hạnh phúc khổ đau và cả nỗi cô đơn… như tác phẩm này. Đây không chỉ là một tác phẩm văn học kinh điển mà còn là một cuộc hành trình tuyệt đẹp của một cậu bé can trường với tuổi thơ còn nhiều vất vả. 

Cảm nhận của độc giả khác

review sách không gia đình

review sách không gia đình

review sách không gia đình

Những câu nói đáng nhớ trong sách Không gia đình

1. Gia đình không phải là việc cháu mang dòng máu của ai. Mà là việc cháu yêu thương, chia sẻ, cảm thông và quan tâm đến ai

2. Cháu buồn lòng lắm đấy nhỉ? – Ông cụ nói tiếp – Ông biết lắm và không giận cháu đâu! Nếu cháu muốn khóc thì tùy ý, cháu cứ việc khóc đi. Nhưng mà cháu nên biết rằng ông mang cháu đi không phải để làm khổ cháu đâu! Cứ ở đấy thì rồi cháu sẽ ra như thế nào nhỉ? Chắc chắn là cháu phải vào trại trẻ rơi. Những người đã nuôi cháu không phải là bố mẹ đẻ của cháu. Má cháu, như cháu gọi, thật là tốt đối với cháu và cháu thương yêu má cháu, cháu đau lòng vì phải xa má cháu, đó là điều tốt. Tuy vậy, cháu cũng cần phải suy nghĩ lại, má cháu không thể giữ cháu trái ý với chồng được. Còn người chồng bà thì ông ta không đến nỗi khắc nghiệt như cháu tưởng đâu! Ông ta không có gì để mà sống. Què quặt, không lao động được nữa, không lẽ người ta chịu chết đói để nuôi cháu. Cháu ơi, giờ đây cháu nên hiểu rằng trên đời này không phải là cứ muốn gì thì làm được nấy đâu!

3. Tôi nghe người ta nói tìm hiểu xem giống khỉ có cười không là một vấn đề khoa học lý thú. Tôi cho rằng những người đặt ra câu hỏi ấy là những nhà khoa học phòng giấy, không chịu khó quan sát trực tiếp con vật. Riêng tôi là người đã sống gần gũi với con Giôlicơ trong bao nhiêu lâu, tôi nói quả quyết là nó cười thực sự, không những cười mà còn biết cười chế nhạo tôi nữa. Có lẽ cái cười của nó không giống hệt cái cười của chúng ta. Nhưng rõ ràng là mỗi khi có điều gì thích thì mép nó kéo xệch ra mang tai, mắt híp lại, hàm rung lia lịa và đôi mắt đen láy nảy ra những tia lấp lánh, như những cục than hồng nho nhỏ được thổi rực lên.

review sách không gia đình

Sách Không gia đình 

4. Bao giờ người ta cũng phải chia tay đúng vào lúc cảm thấy ngược lại, tức là muốn gần nhau hơn nữa.

5. Vậy ra tôi chỉ yêu thương và được yêu thương để rồi phải xa lìa một cách phũ phàng, những người tôi cứ muốn sống suốt đời bên cạnh. Không có cách gì để có thể đoàn tụ họ lại được sao?

6. Vì thế, khi đã bắt tay vào việc giáo hoá một con vật, người chỉ phải giữ gìn tư cách. Trong khi dạy Capi, giả sử ta phát khùng, phát cáu, Capi sẽ làm gì? Nó cũng sẽ theo gương ta phát khùng, phát cáu rồi thành ra hư hỏng. Con chó thường là tấm gương phản chiếu của người nuôi. Cho ta xem con chó của con, ta có thể bảo con là người thế nào. Quân ăn cướp có con chó ăn cướp, kẻ trộm có con chó ăn trộm. Người quê mùa có con chó thô tục. Người phong nhã có con chó đáng yêu.

7. Tiến lên! Thế giới mở rộng trước mắt tôi, tôi có thể dời chân xuống nam hay lên bắc, sang đông hay qua đoài tùy lòng. Tôi chỉ là một đứa trẻ con, thế mà tôi đã làm chủ cuộc đời của tôi.

Mua sách Không gia đình ở đâu? 

Cuốn sách nằm trong top văn học kinh điển thế giới này quả thật có quá nhiều nơi để tìm mua. Tuy nhiên những sàn thương mại điện tử uy tín vẫn sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Khi mua tại những hiệu sách uy tín, chúng ta sẽ nhận được những dịch vụ tốt và cả chất lượng sách không thể chê đấy. Hãy thử tham khảo một số cửa hàng dưới đây để đặt mua online nhé: 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Đây hứa hẹn sẽ là cuốn sách đáng đọc vào mỗi buổi tối, khi có thời gian rảnh. Những tình cảm rất đỗi chân thật và hoàn cảnh khó khăn của nhân vật chính sẽ là nguồn cảm hứng dạt dào cho việc tạo nên những giá trị tốt đẹp trong cuộc đời. Ai trong chúng ta cũng có quyền được yêu thương và trao đi yêu thương. Hãy cùng nhau cầm thử cuốn sách nổi tiếng này trên tay để tự mình trải nghiệm nhé! 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW SÁCH MUÔN KIẾP NHÂN SINH

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review Không gia đình - Tuổi thơ lang thang trong lòng thế gian

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06136 sec| 2480.852 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.