Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review sách Mắt biếc - Mối tình đầu non dại của chàng Ngạn

Review sách Mắt biếc - Mối tình đầu non dại của chàng Ngạn

25/07/2022
Mang theo tình yêu ngây dại chớm nở cùng những tình huống đầy éo le và kịch tích, Mắt biếc đã lấy đi không ít nước mắt của độc giả. Là một trong những viên ngọc quý trên tay tác giả Nguyễn Nhật Ánh, rốt cuộc cuốn sách này có gì mà lại có sức mạnh to lớn đến thế? Hãy đến với làng Đo Đo và những câu chuyện tình yêu của những con người nơi mảnh đất ấy cùng bài Review sách Mắt biếc dưới đây bạn nhé!

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh

Ông là một trong những cây đại thụ văn chương của nền văn học Việt Nam hiện đại, là một tiếng hát trong trẻo giữa biển khơi bao la và là một trái tim trong sáng biết vẽ lên biết bao cuộc đời. Các tác phẩm của ông được đánh giá là mang hơi hướng làng quê nhưng cũng không kém phần hiện đại, vừa gần gũi thơ mộng lại mang nét đặc sắc hiếm thấy. Một số tác phẩm để đời của Nguyễn Nhật Ánh phải nhắc đến như: Nữ Sinh, Tôi là BêTô, Ngồi khóc trên cây, Cho Tôi Xin Một Vé Đi Tuổi Thơ, Mắt Biếc, Cô gái đến từ hôm qua, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh...

review sách mắt biếc

Tác giả Nguyễn Nhật Ánh

Hơn thế, đối tượng chủ yếu mà các tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh hướng tới là đối tượng thanh thiếu niên - đối tượng đang cần thiết nhìn nhận và khám phá cuộc đời một cách sâu sắc. Nguyễn Nhật Ánh được trao tặng giải “Nhà văn có sách bán chạy nhất” bởi Nhà xuất bản Kim Đồng vào năm 1998 và cùng hàng loạt giải thưởng khác cũng được xứng tên ông. Đó là một trong những sự công nhận lớn lao mà nền văn học nước nhà gửi gắm đến nhà văn đáng kính này. 

Giới thiệu về tác phẩm Mắt biếc

Đây là một trong số những tác phẩm hay của tác giả Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim. Đi sau thành công của phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, tác phẩm này không những không bị “ lu mờ” bởi phim trước mà ngược lại còn thành công hơn. Được tác giả Victor Vũ chuyển thể thành phim, bộ phim Mắt biếc đạt được nhiều giải thưởng danh giá đến không ngờ: đoạt giải Bông sen vàng, Nhạc phim xuất sắc và Quay phim xuất sắc tại liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 năm 2021.  

review sách mắt biếc

Sách Mắt biếc

Cảm nhận về tác phẩm

Tác phẩm Mắt biếc thật sự là tác phẩm để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng mình. Sau khi gập cuốn sách lại hình ảnh làng Đo Đo thân thương, tình yêu giữa Ngạn và Trà Long lẫn cái kết buồn cuối tác phẩm luôn khiến mình đau đáu mãi. Những câu hỏi về cuộc đời, về tình yêu và cả cái cảnh người ta yêu thương, trân trọng nhau luôn làm mình suy nghĩ rất nhiều. Không quá bất ngờ khi đây là một tác phẩm nổi tiếng, bởi nó không chỉ chứa đựng những điều trên bề mặt mà ai cũng thấy mà còn cất giấu nhiều giá trị nhân sinh cao cả.

Cuốn sách Mắt biếc đã được tái bản nhiều lần với nhiều hình vẽ minh họa bìa khác nhau. Nhưng điểm chung của những chiếc bìa là đều lấy nền xanh quen thuộc, các hình ảnh đều giản dị và có chút thơ mộng phù hợp với nội dung của sách. Tiêu đề của sách trên bìa cũng được thiết kế khá khéo léo, cái tên ấy tiết lộ phần nào nội dung của cuốn sách: một cô gái có đôi mắt đẹp và trong trẻo nhưng cuộc đời lại không mấy may mắn.

review sách mắt biếc

Sách Mắt biếc

Vẫn với ngôn từ giản đơn, các hình ảnh được xây dựng khéo léo, câu chuyện làng quê với tình yêu trong trẻo, lãng mạn được khắc họa rõ nét. Nhân vật chính của cuốn sách là Ngạn và Hà Lan. Ngạn là một chàng trai dũng cảm, tài hoa, biết đánh đàn và luôn dành một sự quan tâm chăm sóc đặc biệt đến Hà Lan ngay từ khi còn bé. Còn về phần Hà Lan, một cô bé xinh xắn và dễ thương, đã được bà của Ngạn nhận xét ngay từ khi còn tấm bé: “ Con bé đó dễ thương, mắt đẹp nhưng biếc. Nội sợ sau này nó sẽ khổ”. Tình yêu của hai người cứ thế lớn dần lên theo hạt giống ươm mầm bởi thời gian. Những lần Ngạn hy sinh bảo vệ Hà Lan, những lần Ngạn đàn hát cho Hà Lan nghe và cả những lần hai người cùng lên đồi sim chơi đùa đều mang lại nhiều kỷ niệm đặc biệt.

Nhưng giông tố ập đến, bắt đầu từ khi Hà Lan rời làng quê để đi lên thành phố. Những hào quang lấp lánh của phố thị và chàng trai giàu có tên Dũng đã hấp dẫn cô gái nhỏ bé và ngây thơ ấy. Thế nhưng, sau bao lần nhắc nhở của Ngạn, Hà Lan vẫn cứ ở bên tên “ tra nam” ấy và nhận lại nhiều hậu quả bi thương. Cô mang thai và cha đứa bé lại không nhận nó. Đọc đến chi tiết này, thật sự mình muốn chửi thề một vài câu cho bõ tức. Bởi lẽ người thực sự yêu thương và sẵn sàng hy sinh vì cô đang ở ngay trước mắt, vậy mà cô không nhận ra. Đến khi cô nhận ra thì đã quá muộn, tình yêu thương cao cả của Ngạn to lớn đến mức Hà Lan không đủ “ xứng đáng” để nhận lấy. Cô cố gắng tránh xa Ngạn, cắt đứt mọi liên lạc với người ấy. Đây vừa là chi tiết khiến mình đau lòng cho cặp đôi này nhưng cũng khâm phục cô gái ấy biết nhường nào.

review sách mắt biếc

Sách Mắt biếc

Không thể phủ nhận, cách các dòng suy nghĩ và tình tiết nhẹ nhàng đi vào lòng độc giả mang đến điểm nhấn cho cuốn sách này. Hơn thế, nếu những ai yêu thích khung cảnh làng quê, muốn sống lại một thời thanh xuân tươi đẹp thì cực kỳ nên đọc cuốn sách này. Chắc chắn rằng điệu nhạc của những con chữ vừa thanh thuần lại sóng gió, vừa cổ điển lại chất chứa bi thương trong cuốn sách này sẽ khiến bạn phải nhớ mãi không quên đấy. 

Cảm nhận của độc giả khác

review sách mắt biếcreview sách mắt biếcreview sách mắt biếc

Những câu nói đáng nhớ Mắt biếc

1. Tôi đủ lớn để hiểu rằng, mỗi năm thế giới mỗi đổi thay và lòng người cũng khác. Tuổi ấu thơ chỉ có một con đường để cùng nhau chung bước. Khi lớn lên, trước mắt ta có lắm nẻo đường đời, bao nhiêu số phận là bấy nhiêu ngã rẽ, làm sao người chẳng quên người

2. Tôi gửi tình yêu cho mùa hè, nhưng mùa hè không giữ nổi. Mùa hè chỉ biết ra hoa, phượng đỏ sân trường và tiếng ve nỉ non trong lá. Mùa hè ngây ngô, giống như tôi vậy. Nó chẳng làm được những điều tôi kí thác. Nó để Hà Lan đốt tôi, đốt rụi. Trái tim tôi cháy thành tro, rơi vãi trên đường về.

3. Và tôi xoay lưng nằm úp mặt vô tường, buồn muốn khóc. Tôi làm con cá nhỏ, bơi trong nỗi buồn. Nỗi buồn mênh mông như biển, tôi bơi suốt đêm vẫn chưa ra khỏi. Nhưng tôi vẫn lặng lẽ bơi, ngậm ngùi, cô độc, thỉnh thoảng quẫy mạnh chiếc đuôi dài làm xuất hiện những đốm bọt màu sữa như những ngôi sao nhỏ.

4. Trà Long, làng mình bao giờ cũng đẹp. Cháu hiểu rõ điều đó hơn mẹ cháu. Làng mình đẹp, nhưng buồn. Hồi chú còn nhỏ, làng vui hơn. Cũng có thể làng vẫn thế thôi, nhưng bây giờ chú thấy khác. Khi lớn lên, người ta thường thấy mọi thứ khác đi, cháu ạ! Chúng ít rực rỡ hơn và ít trong suốt hơn. Nhưng dù sao chí vẫn tin trong mắt cháu, thế giới vẫn còn nguyên vẹn, dù ngày mai khi cháu đến đây thì chú đã đi rồi…

5. Đứng trước nỗi buồn của một người con gái, tôi luôn luôn xốn xang và cảm thấy mình có lỗi trong chuyện đó, mặc dù nhiều khi nguyên do của nỗi buồn chẳng dính dáng gì đến tôi.

Mua sách Mắt biếc ở đâu? 

Vì đây là một trong những tác phẩm gây tiếng vang lớn ngay từ khi mới ra mắt nên việc tìm mua sẽ không quá khó khăn. Bạn có thể mua Mắt biếc ở ngay hiệu sách gần nhà hoặc đặt hàng trên mạng. Chỉ bằng vài cú click chuột bạn đã có được một cuốn sách hay tại các địa chỉ uy tín trên Tiki, Shopee hoặc Lazada rồi. Vậy thì ngại ngần gì mà không thử nhỉ?

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu cuốn sách Mắt biếc rồi. Bạn có tò mò về cuốn sách đã được chuyển thể thành phim này không? Có những phút giây mà chỉ sách mới có thể mang lại cho chúng ta mà phim không thể truyền đạt hết hoàn toàn đấy. Nếu có hứng thú hãy đặt mua ngay hôm nay nhé! Muagitot tin chắc rằng bạn sẽ có những phút giây thật sự ý nghĩa bên cạnh cuốn sách này. 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW SÁCH MUÔN KIẾP NHÂN SINH

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review sách Mắt biếc - Mối tình đầu non dại của chàng Ngạn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05673 sec| 2480.586 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.