Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review sách Phi lý trí - Động lực nào đứng sau quyết định của con người

Review sách Phi lý trí - Động lực nào đứng sau quyết định của con người

19/08/2022
Bạn có thật sự sáng suốt trong tất cả mọi lúc, và có chắc rằng mọi dòng suy nghĩ của bạn đều độc lập và không bị “ thao túng” bởi bất kỳ điều gì hay không? Cuốn sách này sẽ chỉ ra cho bạn những “ điểm mù” trong lối tư duy của đa số chúng ta. Hãy cùng tự mình kiểm chứng liệu rằng những điều tác giả nói bên trong cuốn sách này có thật sự đúng hay không nhé? Bài Review sách Phi lý trí - Động lực nào đứng sau quyết định của con người dưới đây chắc chắn sẽ hé mở phần nào cho bạn đấy.

Tác giả Dan Ariely

Tác giả Dan Ariely là được biết đến là một giáo sư tâm lý học và kinh tế học hành vi tại Đại học Duke và đồng thời là tác giả người Mỹ gốc Israel. Không chỉ vậy, bài nói chuyện trên TED của ông được người đọc rất yêu mến và có hơn 15 triệu lượt xem. Ariely là người sáng lập tổ chức nghiên cứu The Centre for Advanced Hindsight, cũng như là đồng sáng lập của một số công ty triển khai những hiểu biết sâu sắc từ khoa học hành vi. Ông đã đem đến cho độc giả rất nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa, trong đó phải kể đến những đầu sách nổi tiếng như: Lẽ phải của phi lý trí, Phi Lý Trí, Bản chất của dối trá hay Tiền bạc và lý trí.

review sách phi lý trí

Tác giả Dan Ariely

Sách Phi lý trí

Phi lý trí là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của tác giả Dan Ariely và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của tờ New York Times. Sách đưa ta đến với những thí nghiệm và nghiên cứu của tác giả, nơi chúng ta có thể thấu hiểu những hành vi sâu thẳm nhất của con người. Từ đó có thể tự mình nhận ra những hành động thiếu sáng suốt trong cách chúng ta ra quyết định hàng ngày. Điểm đặc biệt của cuốn sách này là nó chứng minh được chúng ta rất phi lý trí trong các quyết định - điều ngược lại so với chúng ta vẫn tưởng. Vậy thì độc giả đọc xong cuốn sách này sẽ có cảm nhận như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé! 

review sách phi lý trí

Sách Phi lý trí

Cảm nhận về tác phẩm

Vì rất tò mò về những dẫn chứng trong cuốn sách này nên mình đã mua về đọc thử. Và quả thật tác giả có những cách tư duy cực kỳ mới lạ, chỉ ra bản chất của những hành động thường ngày của chúng ta và đồng thời nêu được tại sao hầu hết mỗi cá nhân đều hành động như vậy. Mình khá ấn tượng về câu chuyện sức mạnh của đồ miễn phí hay quyền sở hữu giúp tăng giá sản phẩm… Hóa ra từ xưa đến nay từ việc đơn giản như chọn đồ ăn trong siêu thị hay là đặt mua một chiếc ô tô đắt tiền đều chịu sự chi phối của phi lý trí. Và dù rằng, chúng ta không thể tránh khỏi mọi “ cạm bẫy” trong cuộc đời nhưng chúng ta có thể trở nên khôn ngoan và thận trọng hơn mỗi khi ra bất kỳ một quyết định nào nhờ cuốn sách này.

review sách phi lý trí

Sách Phi lý trí

Không chỉ vậy, cách kể chuyện cũng như cách tác giả đưa ra dẫn chứng cũng cực kỳ thú vị. Bởi lẽ ông thường xuyên lấy ví dụ là những tình huống vô cùng quen thuộc trong đời sống hàng ngày, xen lẫn thêm chút gia vị là những câu chuyện cực kỳ nổi tiếng trong lịch sử như câu chuyện của tướng quân Hạng Tịch. Khi đọc những câu chuyện xen lẫn chút bình luận của tác giả, ta như được ngồi trong một buổi chiều thu nhè nhẹ, lắng nghe ông qua từng ly trà thảo dược. Và cứ như vậy, những ấm trà dần vơi và mỗi chúng ta lại có thêm được một “ bao” kiến thức mới.

Mình nghĩ rằng đây hoàn toàn không phải cuốn sách viết ra chỉ để giải trí, nó là một cuốn cẩm nang vô cùng hữu ích, chút cà phê sữa ngọt ngào giúp ta tỉnh táo hơn trong cuộc sống hàng ngày. Sách được chia ra làm 13 chương, mỗi chương sẽ là một cuộc nghiên cứu thực tiễn, điểm thêm chút góc nhìn đặc sắc để tạo ra những thành quả khoa học. Nếu như bạn là người yêu thích sách tâm lý học thì cuốn sách này là một trong những cuốn sách không thể bỏ qua đấy. Hy vọng mỗi chúng ta sau khi đọc xong Phi lý trí sẽ tự trang bị cho mình những hành trang thật vững chãi khi bước vào đời. 

Cảm nhận của độc giả khác

review sách phi lý tríreview sách phi lý tríreview sách phi lý trí

Những câu nói đáng nhớ

1. Để đánh giá một thứ, chúng ta so sánh nó với những thứ khác. “Bạn có đang độc thân? Có một một mẹo bất ngờ để thu hút bạn tình ở một quán bar: hãy đi cùng một người trông giống bạn, nhưng ít hấp dẫn một chút. Điều này sẽ gia tăng đáng kể khả năng thành công của bạn.Tại sao? Tâm trí của con người có xu hướng tìm kiếm sự so sánh. Hơn nữa, chúng ta thường làm điều này một cách lười biếng nhất có thể: bằng cách so sánh với đối tượng dễ dàng nhất ở xung quanh.”

2. Khi được nhận đồ miễn phí, lý trí của chúng bay đi đâu mất. “Khó có điều gì có thể khiến mọi người cư xử phi lý trí như từ “miễn phí.” Ví dụ, mọi người sẽ vui vẻ mang về những chiếc móc chìa khóa miễn phí từ các hội thảo dù không bao giờ dùng đến, hoặc hai sản phẩm họ không cần đến chỉ bởi vì sản phẩm thứ ba được phát miễn phí. Miễn phí không chỉ là một mức giá, mà còn là một kích thích không cảm xúc mạnh mẽ, gần như không thể cưỡng lại.”

3. Mức giá đầu tiên chúng ta nghe thấy sẽ ảnh hưởng lên mức giá chúng ta sẵn sàng trả sau này. “Bạn có thể sẵn sàng trả bao nhiêu cho một chai rượu ngon? Một hộp sô cô la Thụy Sỹ thì sao? Bạn có con số nào trong đầu mình không? Bây giờ, nếu bạn được yêu cầu viết ra hai chữ số cuối cùng trong số thẻ an sinh xã hội của mình trước khi trả lời câu hỏi này, bạn nghĩ mức giá  mình ước lượng có thay đổi hay không? Thật ngạc nhiên khi câu trả lời có thể là có.”

Mua sách Phi lý trí ở đâu? 

Phi lý trí là cuốn sách nổi tiếng trong những năm gần đây, vậy nên số lượng độc giả tò mò về cuốn sách này rất lớn. Hiểu được điều này, nhà xuất bản đã xuất bản cuốn sách này với số lượng lớn và phân phối trên toàn quốc. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy cuốn sách này ở hiệu sách lớn gần nhà nhé. Hoặc nếu như bạn muốn lựa chọn đặt sách online nhưng không biết nên đặt sách ở đâu thì hãy thử tham khảo một số địa chỉ mua sách uy tín trên các sàn thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee và Lazada nhé: 

review sách phi lý trí

Sách Phi lý trí

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Vậy là chúng ta vừa đi qua một vòng tìm hiểu về cuốn sách Phi lý trí nói riêng và một số quan điểm chấm phá của cuốn sách này rồi. Để tìm hiểu sâu hơn và có cho mình “ một tấm vé” đàm đạo cùng tác giả thì hãy thử đặt mua sách nhé. Chắc chắn mỗi lần đọc sách bạn sẽ có được những trải nghiệm khác nhau về quan điểm, con người và sách những sự vật xung quanh ta vận hành đấy. Xách balo lên và đi trên con đường thấu hiểu bản thân, cuộc đời và xã hội này ngay từ hôm nay thôi! 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW CỨ ĐI RỒI SẼ ĐẾN - KHOẢNG TRỜI YÊN BÌNH CHO TÂM HỒN

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review sách Phi lý trí - Động lực nào đứng sau quyết định của con người

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05457 sec| 2476.438 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.