Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 7 cuốn sách hay về Bác Hồ nên đọc 1 lần trong đời

TOP 7 cuốn sách hay về Bác Hồ nên đọc 1 lần trong đời

01/03/2022
Là người Việt Nam không ai không biết đến Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại và tài ba của dân tộc Việt Nam, những cuốn sách kể về cuộc đời Người không “ tô son, điểm vàng” mà những câu chuyện chân thực nhất nhưng cũng đáng ngưỡng mộ nhất về chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước trên bến cảng nhà Rồng. Người thanh niên yêu nước Nguyễn Ái Quốc ấy đã từng nói: “ Không, chúng ta thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ…”. Dưới đây là TOP 7 cuốn sách về cuộc đời chủ tịch Hồ Chí Minh nhất định bạn không nên bỏ qua.

1. Hồ Chí Minh - Hành trình 79 mùa xuân - Đỗ Hoàng Linh

Tuy không phải là người có tầm am hiểu lớn về lịch sử nước nhà, nhưng tôi luôn dành một niềm quan tâm đặc biệt tới cuộc đời của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi ngưỡng mộ tinh thần và ý chí sắt thép của Người, tôi yêu những bài thơ mà Người đã viết lên dù trong hoàn cảnh giam cầm như “ Nhật Ký Trong Tù”, tôi xúc động khi nghe Người đọc “ Bản tuyên ngôn độc lập” ở Quảng trường Ba Đình đầy nắng và gió….

Vậy nên, với những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về cuộc đời của Bác, cuốn sách về Bác Hồ này sẽ dẫn lối cho bạn. Trong suốt 79 năm cuộc đời của mình Hồ chủ tịch đã đi đâu, làm gì, đã chiến đấu vì dân tộc Việt Nam thế nào, những hoạt động chính trị…. đều được tái hiện trong cuốn sách này.

sách về Bác Hồ

Hồ Chí Minh - Hành trình 79 mùa xuân

Mua sách trên Shopee

Mua sách trên Tiki

79 năm cuộc đời, 79 mùa xuân, 79 năm sống thật mạnh mẽ và quyết liệt nhưng cũng giàu tình yêu thương. Tuy Bác đã đi xa nhưng Bác vẫn còn sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam, mỗi người con mang trong mình dòng máu Lạc Hồng.

Đánh giá: 9.5/10

2. Hồ Chí Minh thơ và đời - Tri Thức Việt

Chủ Tịch Hồ Chí Minh được biết đến không chỉ với tư cách là một nhà lãnh đạo tài ba mà còn là một nhà thơ, danh nhân văn hóa thế giới. Bước vào thơ Bác là bước vào thế giới riêng của Người. Nơi mà những tâm tư, tình cảm, những khao khát giải phóng dân tộc, những niềm lạc quan… được bộc lộ tự nhiên nhất đúng như khí chất riêng của Người.

Cuốn Hồ Chí Minh thơ và đời được chia ra làm 2 phần: Phần một - tác phẩm, Phần hai - về tác phẩm và cuộc đời Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những cuốn sách mà những người yêu văn thơ và cuộc đời Bác không nên bỏ qua. Ngập ngừng gì nữa mà không thử đọc ngay cùng mình nào!

sách về Bác Hồ

Hồ Chí Minh thơ và đời 

Mua sách trên Shopee

Mua sách trên Tiki

Đánh giá: 9/10

3. Bác Hồ với việc đọc và tự học – Vũ Dương Thúy Ngà

Bác Hồ là một trong những tấm gương tự học lớn của dân tộc ta. Bác đi nhiều và học cũng nhiều, đến mỗi miền đất mới Bác liền học về văn hóa và tư tưởng của họ. Đặc biệt, bác là tấm gương sáng trong việc học ngoại ngữ. Thật quả không ngoa khi nói ở Hồ Chí Minh ta thấy được sự khổ công học tập để chiếm lĩnh vốn tri thức của thời đại.

sách về Bác Hồ

Bác Hồ với việc đọc và tự học

Mua sách trên Shopee

Mua sách trên Tiki

Bác nói thành thạo được hơn 10 thứ tiếng, thành công đó không phải tự dưng mà có, nó là thành quả của sự chăm chỉ học tập và bền bỉ. Ở cuốn sách “Bác Hồ với việc đọc và tự học” ta ngẫm ra được nhiều bài học quý giá trong việc đọc và tự học. Từ đó, có cho mình nhiều thói quen tốt và động lực cố gắng vươn lên mỗi khi gặp khó khăn và trở ngại.

Đánh giá: 8.5/10

4. 108 Chuyện Vui Đời Thường Của Bác Hồ - Trần Đương

Dù bận bịu việc nước và lo lắng việc quân dân nhưng Bác cũng có những phút giải lao đầy vui vẻ và dí dỏm. Đúng như một nhà thơ nào đó đã từng viết: “ Giọng của Người không phải sấm trên cao/ Nghe từng tiếng thấm vào lòng mong ước”. Bác không phải một vị lãnh tụ trên cao mà thật sự rất gần gũi và dễ gần.

sách về Bác Hồ

108 Chuyện Vui Đời Thường Của Bác Hồ

Mua sách trên Shopee

Mua sách trên Tiki

Cuốn sách là tổng hợp 108 chuyện vui đời thường của Bác Hồ. Những câu chuyện, mẩu chuyện ấy được ghi lại từ những lần đi thực tế, những bài nói chuyện, những lần đi thăm quần chúng… đầy vui vẻ và hài hước.

Chính tính cách gần gũi của Bác xóa đi khoảng cách giữa lãnh tụ với nhân dân, đã khơi gợi những tình thương chân thật nhất của nhân dân Việt Nam với Người, đã mang đến những gì đời và thật nhất mà không cần tỏ ra trịnh trọng và xa hoa.

Nếu bạn muốn biết thêm về chủ tịch Hồ Chí Minh theo cách nhìn nhẹ nhàng và âu yếm nhất thì bạn không nên bỏ qua cuốn sách này.

Đánh giá: 9.5/10

5. Hồ Chí Minh – Võ Nguyên Giáp Và Điện Biên Phủ

Địa danh Điện Biên Phủ gắn liền với chiến dịch Điện Biên Phủ Trên Không được biết đến là trận chiến “ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” buộc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán và ký với ta hiệp định Paris.

sách về Bác Hồ

Hồ Chí Minh – Võ Nguyên Giáp Và Điện Biên Phủ

Mua sách trên Shopee

Mua sách trên Tiki

Đây là cuốn sách cho ta thấy được những kinh nghiệm quý báu quân và dân ta rút ra được từ những trận chiến tiêu biểu. Một dân tộc nhỏ bé như Việt Nam mà có thể chiến thắng được một cường quốc thì thật đáng ngưỡng mộ và tự hào. Ta đã chiến thắng vì dân tộc Việt Nam luôn luôn quyết giành được độc lập, lãnh tụ Hồ Chí Minh cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sáng ngời tài năng và ý chí chiến đấu. Lịch sử đã chứng minh họ đã rút ra được những con đường đúng đắn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Nếu bạn không chỉ có hứng thú về lịch sử mà còn say mê quân sự hay văn học thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

Đánh giá: 9/10

6. Hồ Chí Minh tên người sống mãi - Khánh Linh

sách về Bác Hồ

Hồ Chí Minh tên người sống mãi

Mua sách trên Shopee

Mua sách trên Tiki

Cuốn sách này là một trong những cuốn sách thu hút được số lượng lớn độc giả từ khi mới ra đời. Bằng việc kể về 30 năm bôn ba nước ngoài cùng chặng đường gian truân vì dân tộc của Bác, cuốn sách giúp ta phần nào hiểu thêm về những khó khăn mà Bác đã trải qua. 

Cả cuộc đời của mình, Bác đã cống hiến cho dân tộc. Dân tộc Việt Nam luôn khắc ghi những công lao của người từ tận sâu trái tim. 

Cuốn sách được viết trên cương vị của một người con đất Việt luôn yêu thương vị lãnh tụ có một đời oanh liệt nhưng cũng gian khổ, cuộc đời bao lần bị đẩy vào bùn nhơ nhưng vẫn cao thượng và trong sáng như hoa sen. Cả một đời Bác đều vì dân, vì nước…

Đánh giá: 8.5/10

7. Bác Hồ Với Miền Nam – Miền Nam Với Bác Hồ

Sinh thời, Bác Hồ luôn dành những tình cảm đặc biệt cho miền Nam thân yêu vì lẽ trong cuộc chiến cứu nước, đồng bào miền Nam là những người phải chịu khổ cực, mất mát và hy sinh nhiều nhất. Bác từng nói khi bác mất.

Bác muốn vào miền Nam thăm chiến sĩ đồng bào khi hết chiến tranh, nhưng đến cuối cùng mong ước ấy cũng không thể thực hiện được. Nhân nhân miền Nam luôn tin tưởng Người để chiến đấu và đấu tranh, cuối cùng được toàn thắng. 

sách về Bác Hồ

Bác Hồ Với Miền Nam – Miền Nam Với Bác Hồ

Mua sách trên Shopee

Mua sách trên Tiki

Bác thương nhân dân miền Nam và nhân dân miền Nam cũng yêu mến Bác. Cuốn sách đã tái hiện những gì chân thật và mạnh mẽ nhất giữa nhân dân và Bác. Cuốn sách bao gồm 32 tham luận và báo cáo tại Hội thảo khoa học “Bác Hồ với miền Nam – miền Nam với Bác Hồ”, được sắp xếp thành 4 phần cơ bản:

Phần 1: Bác Hồ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta

Phần 2: Như có Bác Hồ trên mọi nẻo đường chiến đấu và chiến thắng

Phần 3: Bác Hồ trong trái tim của đồng bào các dân tộc tôn giáo

Phần 4: Miền Nam trong trái tim Bác, Bác sống mãi trong lòng đồng bào miền Nam

Đánh giá: 9.5/10

Bạn đã sẵn sàng cùng tìm hiểu thêm về Bác - vị lãnh tụ cao cả của chúng ta chưa?


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

TOP 10 CUỐN TỰ TRUYỆN HAY NHẤT BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 7 cuốn sách hay về Bác Hồ nên đọc 1 lần trong đời

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05948 sec| 2492.594 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.