Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 10 cuốn tự truyện hay nhất bạn không nên bỏ qua

TOP 10 cuốn tự truyện hay nhất bạn không nên bỏ qua

28/02/2022
Bạn có bao giờ tự hỏi những người thành công đã trải qua những gì để có được những thành tích đáng ngưỡng mộ hay không? Bạn có tò mò về xuất thân, gia đình và những khó khăn, vất vả mà họ đã và đang trải qua? TOP 10 những cuốn sách tự truyện hay nhất bạn không nên bỏ qua dưới đây sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của bạn đấy!

Sách tự truyện là gì?

Sách tự truyện là những tác phẩm văn học thuộc thể loại tự sự, thường được viết bằng văn xuôi trong đó tác giả tự kể lại và miêu tả cuộc đời mình trong tác phẩm.

TOP 10 những cuốn sách tự truyện hay nhất mọi thời đại

1. Tự Truyện Benjamin Franklin

Benjamin Franklin (1706 - 1790) là một thành viên trong nhóm lập quốc của Hoa Kỳ. Ông là một trong 4 người ký vào tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ năm 1776. Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ được xem là một trong những bản tuyên ngôn có giá trị và có sức lay động trên khắp thế giới, bản tuyên ngôn đó là tiếng nói đấu tranh mãnh liệt của nhân dân muốn sống độc lập, tự do, hạnh phúc, công bằng, bình đẳng. Như chúng ta đều biết ông cũng là một chính trị gia, nhà khoa học, nhà văn, triết gia, nhà phát minh, nhà hoạt động xã hội, nhà ngoại giao lỗi lạc hàng đầu của nước Mỹ.

Đóng góp và cống hiến nhiều như vậy nhưng xuất thân Benjamin Franklin khá bình thường, ông đã trải qua nhiều ngành nghề từ làm nghề in với anh trai và sau đó bằng sự nỗ lực, quyết tâm và lòng yêu nước ông đã trở thành một nhân vật tầm cỡ trong lịch sử nước Mỹ nói riêng và lịch sử thế giới nói chung.

Sách Tự Truyện

Tự Truyện Benjamin Franklin

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Cuốn sách này được đánh giá là một trong những cuốn sách hay nhất trong nền văn học Mỹ.

Tác giả Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie- đã nhiều lần nhắc đến cái tên Benjamin Franklin như một tấm gương sáng về nhiều đức tính tốt đẹp. Trong đó phải kể đến câu nói:  “Việc hôm nay chớ để ngày mai”

Quả thực đây là một trong những cuốn sách đáng đọc và tìm hiểu. Cuốn sách sẽ mở ra cho bạn một kỳ quan đầy đẹp đẽ về con người, lịch sử đấy!

Đánh giá: 9.5/10

2. Miền Đất Hứa - Barack Obama

Sách Tự Truyện

Miền Đất Hứa 

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Mỹ luôn là đất nước nổi tiếng với những quyết định vĩ đại, tầm ảnh hưởng lớn đối với thế giới và là nơi những giấc mơ Mỹ ( American Dream) có thể trở thành hiện thực. Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ Barack Obama là một trong những vị tổng thống rất được người dân Mỹ và trên thế giới yêu quý. Trong hai nhiệm kỳ của mình tại Nhà Trắng, Barack Obama đã cống hiến và làm việc tận tụy cho nước Mỹ và toàn thế giới. Ông lập nên nhiều quỹ từ thiện lớn và giúp đỡ rất nhiều người khó khăn.

Miền Đất Hứa kể lại chặng hành trình của chàng trai da đen từ không biết “ mình là ai” đến khi trở thành một trong những vị tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử nước mỹ. Bằng văn phong tự nhiên, những góc nhìn thú vị và đặc sắc, mang đầu dấu ấn khác biệt về tôn giáo, chính trị, giáo dục, văn hóa….Miền Đất Hứa đã chinh phục bạn đọc trên toàn thế giới hôm nay và mãi tận mai sau…

Đánh giá: 9/10

3. Tự truyện Helen Keller - Câu chuyện cuộc đời tôi

”Khi tôi học tập, tôi xây lên những tòa lâu đài không khí xinh đẹp nhất, mơ ước, mơ ước mãi. Niềm vui lớn nhất của điều này là viễn cảnh tôi có thể nói giống như những người khác. Một lần, rồi một lần nữa, chúng đã xoa dịu mọi gian lao và biến mọi thất bại thành một niềm khích lệ để tôi có thể cố gắng nhiều hơn vào lần tới".

Khoan vội nói đến những thành tựu, với mình nữ nhà văn Helen Keller đã gây ấn tượng lớn từ hồi mình còn học cấp 2. Bà từng tâm sự: “Tôi đã khóc vì không có giày để đi cho đến khi tôi nhìn thấy một người không có chân để đi giày”. Câu nói ấy đã đi vào biết bao trang văn trung học của mình và biết bao lời giảng dạy của thầy cô về sự trân trọng, biết ơn, cảm thông, sẻ chia và cả sự thức tỉnh nữa.

Helen Keller là một nữ văn sĩ, một nhà hoạt động xã hội và một diễn giả người Mỹ. Bà là người khiếm thị và khiếm thính đầu tiên giành được học vị cử nhân Nghệ Thuật. Và là người được tạp chí Time xếp vào danh sách 100 nhân vật tiêu biểu của thế kỷ 20.

Sách Tự Truyện

Câu chuyện cuộc đời tôi

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Thế giới này ban cho chúng ta những món quà vô cùng tuyệt diệu: đôi chân để đi, đôi mắt để nhìn, đôi tai để nghe… Chúng ta dùng đôi chân để khám phá biết bao miền đất lạ trên thế giới. Chúng ta nhờ đôi mắt để có thể nhìn thấy muôn vàn màu sắc xinh đẹp trên đời. Chúng ta dùng đôi tai để nghe những âm thanh tuyệt diệu, nghe tiếng nói của người ta yêu thương, nghe tiếng chim hót và nghe cả tiếng cỏ cây cựa mình trong đất.

Câu chuyện cuộc đời tôi kể về hành trình sống và nỗ lực của một cô gái phi thường - Helen Keller.

Bi kịch xảy ra khi bà chưa đầy 20 tháng tuổi - độ tuổi còn quá nhỏ để nhận ra được cơn sốt viêm màng não quái ác sẽ cướp đi khả năng nghe, nhìn của bà. Ấy là độ tuổi của sự ngây thơ, hồn nhiên và khám phá thế giới. Vậy mà bóng tối đã bao trùm đôi mắt của bà…

Nhưng cô Anne đã đến và đem “ ánh sáng” đến cho cuộc đời bà theo những cách rất riêng và đặc biệt. Cô Anne đã dùng tình yêu thương để hóa giải mọi bóng đêm, giúp đỡ Helen Keller trong việc cảm nhận thế giới xung quanh: học chữ, chạm vào nước, sờ vào những chú gà mới nở…

Bằng những nỗ lực không lùi bước của Keller và sự giúp đỡ của cô giáo, Keller đã từng bước đạt được thành công và hạnh phúc. Bà đi diễn thuyết ở 37 quốc gia và truyền động lực sống cho hàng triệu người.

Đánh giá: 9/10

4. Tự truyện Nguyễn Ngọc Ký - Tâm huyết trao đời

Sách Tự Truyện

Tâm huyết trao đời

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Tâm huyết trao đời, dùng những dòng tâm huyết nóng chảy để rót vào dòng sông của cuộc sống, dùng những tinh hoa tận sâu trái tim để viết lên những áng văn hay tươi đẹp cho đời. Cuộc đời này đã trao lắm bất công cho thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký nhưng thầy đã luôn vươn lên để làm được những điều có ích cho xã hội. Thầy trở thành thầy giáo đầu tiên viết chữ bằng chân ở Việt Nam.

Cuốn sách này kể về cả chặng hành trình hơn 50 năm của chàng thanh niên Nguyễn Ngọc Ký, con người tuy không được lành lặn nhưng trái tim và khối óc luôn sáng ngời. Mỗi chương là một chuyến lội ngược dòng những hồi ức để tôi và bạn có dịp cùng gặp gỡ con người giàu nhiệt huyết, nỗ lực cố gắng vươn lên, tình yêu và nhân cách cao đẹp…

Đánh giá: 8.5/10

5. Tự Truyện Richard Branson – Đường Ra Biển Lớn

Sách Tự Truyện

Đường Ra Biển Lớn

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Richard Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư và đồng thời là nhà từ thiện người Anh. Ông có niềm đam mê kinh doanh khi mới 16 tuổi, ông đã lăn lộn và thử sức kinh doanh ở nhiều lĩnh vực và lập ra Virgin Group ( bao gồm hơn 400 công ty).

Cuốn sách Đường Ra Biển Lớn không chỉ đơn thuần là những lời tâm tình mà còn là kho tàng triết lý về tình yêu, công việc, cuộc sống. Đây là một cuốn sách mang đến cho người đọc những giây phút thấu hiểu những khó khăn của cuộc sống, những chặng đường đi đến thành công của những người có tầm ảnh hưởng nói chung và Richard Branson nói riêng. Đây là cuốn tự truyện đáng đọc bởi lối hành văn giản dị, những hình ảnh khắc họa sắc nét, những tâm tư và suy nghĩ của một trong những doanh nhân thành đạt nhất thế kỷ XX.

Đánh giá: 9/10

6. Chạm tới giấc mơ - Tự truyện Sơn Tùng MTP

“Bạn chỉ có một cuộc đời, bạn phải dám ước mơ, dám sống hết mình với mơ ước ấy”.

Là người Việt Nam hẳn chúng ta không ai không biết đến cái tên Sơn Tùng MTP - ca sĩ hàng đầu và đồng thời là chủ tịch công ty giải trí MTP. Sơn Tùng đã nhiều lần phá kỷ lục âm nhạc của chính mình nói riêng và nền âm nhạc Việt Nam nói chung. Một số bài hát của anh còn nằm trên bảng xếp hạng của thế giới khi vừa ra mắt. 

Với lòng đam mê và nhiệt huyết cống hiến với âm nhạc, Sơn Tùng MTP luôn cho ra đời những tác phẩm âm nhạc có giá trị.

Sách Tự Truyện

Chạm tới giấc mơ

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Sơn Tùng MTP sinh ra trong một gia đình nghèo ở làng quê Thái Bình, thuở đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc anh bị gia đình phản đối kịch liệt. Tuy nhiên, anh không bỏ cuộc mà anh lựa chọn theo đuổi đam mê, anh một mình vào Sài Gòn thi nhạc viện và đã được tôn vinh là thủ khoa đầu vào năm đó.

Chạm Tới Giấc Mơ là cuốn sách - nơi mà Sơn Tùng MTP kể về cuộc đời và những khó khăn, vất vả thăng trầm trong cuộc đời. Đồng thời, ta còn thấy từ đó lóe lên ánh sáng của niềm tin, hy vọng, thôi thúc ta không ngừng phấn đấu để vươn lên “ Chạm tới ước mơ” của chính mình.

Hãy cứ tự tin bước đi, đừng ngại ngần, đừng sợ sệt. Nếu bạn lùi bước thì bạn chính là người đang bóp nghẹt giấc mơ của bản thân mình đấy.

Đánh giá: 9/10

7. Gã Nghiện Giày – Tự Truyện Của Nhà Sáng Lập NIKE

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đến hãng sản xuất quần áo, giày thể thao Nike - đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Cái tên Nike không còn xa lạ gì với nhiều bạn trẻ ở Việt Nam. Nhưng mấy ai biết rõ người sáng lập lên Nike là ai?

Phil Knight - người sáng lập lên Nike là một chàng trai luôn mong muốn tìm cho mình những khát khao riêng. Ông đã xách ba lô lên và đi nhiều nơi trên thế giới: Tokyo, Hongkong, Bangkok, Việt Nam, Calcutta, Kathmandu, Bombay, Cairo, Jerusalem, Rome, Florence, Milan, Venice, Paris,, Munich, Vienna, London, Hy Lạp…  

Trong những chuyến hành trình dài và đầy thử thách, những đôi giày êm ái, thoải mái là một trong những yếu tố quan trọng. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân đầu tiên và một đôi chân trần hẳn sẽ nhuốm mệt nhọc của hành trình, suy nghĩ đó có lẽ đã lóe lên trong đầu “ gã nghiện giày”. Ông trở về quê hương và bắt đầu tạo lập sự nghiệp của riêng mình.

Sách Tự Truyện

Gã Nghiện Giày

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Cuốn sách Gã Nghiện Giày kể về những hành trình “ chiến đấu” với trở ngại, không khô khan nói triết lí mà lại thấm đượm tình người và hàng loạt những lời khuyên bổ ích mà người đọc có thể tự rút ra sau mỗi câu chuyện.

Nike là hãng gì? Họ nổi tiếng ra sao? Ai là người sáng lập nên Nike? Tại sao ông lại thành công? Ông đã trải qua những gì?...

Tất cả câu trả lời đều nằm trong cuốn sách này, hãy đón đọc nhé!

8. Tự Truyện Andrew Carnegie

“Lời khuyên của tôi dành cho các bạn trẻ đó là hãy tập trung không chỉ toàn bộ thời gian và công sức vào một công việc bạn sẽ gắn bó cả cuộc đời mà còn phải đầu tư từng đồng vốn vào nó nữa… Về phần tôi, tôi đã có quyết định từ rất sớm. Tôi sẽ chỉ tập trung vào việc sản xuất sắt thép và sẽ trở thành bậc thầy trong lĩnh vực này.”

 - Andrew Carnegie

Nếu bạn là người có tìm hiểu về kinh tế cũng như lịch sử thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với cái tên Andrew Carnegie - ông là cha đẻ của ngành sản xuất thép và là một trong những tỷ phú thép giàu nhất nước Mỹ. Không chỉ vậy, ông còn nổi tiếng là một trong những con người cao cả, vị tha và giàu lòng nhân ái khi giành phần lớn gia sản của mình cho từ thiện, giúp đỡ những số phận kém may mắn hơn mình.

Andrew Carnegie là “ người thầy” truyền dạy những chân lí, “ nguyên tắc thành công” cho Napoleon Hill tác giả cuốn Think and Grow Rich. 

Sách Tự Truyện

Tự Truyện Andrew Carnegie

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Bạn có tò mò một người thành công và vĩ đại như Andrew Carnegie trước khi trở thành tỷ phú, ông đã làm nghề gì không? Ông đã từng làm những công việc nặng nhọc và khó khăn, thậm chí còn bị người đời khinh miệt: công nhân sản xuất ống chỉ, thợ thông nhà xí, nhân viên đưa tin…

Chính những nốt trầm trong cuộc đời ông, cuốn sách này càng trở nên đời và thật hơn bao giờ hết.

Trong cuốn sách đó, ta biết đến 4 bài học lớn - những bài học có ý nghĩa trước đây và mãi cả sau này:

  1. Bạn chỉ cần biết những gì phải biết

  2. Chỉ sản xuất những gì tốt nhất

  3. Tập trung vào chỉ một thứ

  4. Hãy thành thật quan tâm đến người khác

Nếu bạn tò mò về cuộc đời của vị tỷ phú thép này hãy tìm đọc nhé!

Đánh giá: 8.5/10

9. Becoming - Chất Michelle

Sách Tự Truyện

Becoming

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

“Tôi là một con người bình thường tham gia vào một chuyến hành trình phi thường. Khi chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình, tôi hy vọng có thể tạo đất cho những câu chuyện khác, những tiếng nói khác, để nới rộng con đường cho những con người thuộc về một nơi chốn và vì sao họ đang như thế.”

Nếu chúng ta đã đọc sách kể về cuộc đời của tổng thống Obama thì cuốn Becoming - Chất Michelle là một cuốn sách bạn không nên bỏ qua. Michelle Obama là phu nhân của Tổng thống Obama - người đã đồng hành cùng vị tổng thống vĩ đại ấy trong suốt những năm qua.

Cuốn sách này là những tách trà ấm nóng vị cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama trao cho chúng ta. Tất cả những gì chúng ta cần làm là ngồi nhâm nhi tách trà, nghe tác giả “ tâm sự, trò chuyện” với chúng ta về những trải nghiệm góp phần tạo nên những đặc sắc riêng, dấu ấn cá nhân của Michelle. Đó là những năm tháng hồi thơ bé ở Chicago đến những năm tháng đi lên vị trí cao hơn. Đó là những bí quyết cân bằng, giảm áp lực giữa công việc bận rộn và gia đình. Đó là 8 năm đồng hành cùng chồng tại Nhà trắng.

Chất Michelle mang trong mình những câu chuyện gần gũi, dễ thương từ một người phụ nữ có tố chất mãnh liệt, mạnh mẽ, dám theo đuổi ước mơ và đối đầu với mọi thử thách. 

Đây là một trong những cuốn sách đã truyền động lực sống cho hàng ngàn độc giả trên thế giới.

Đánh giá: 9.5/10

10. Long walk to freedom - Nelson Mandela

Sách Tự Truyện

Long walk to freedom

Mua sách tại Tiki

Mua sách tại Shopee

Nelson Mandela là cái tên được nhắc đến không ít khi chúng ta học lịch sử thế giới từ thời cấp hai, cấp ba. Ông là người đã mang đến nền hòa bình và công bằng cho những người dân Nam Phi, ông là tổng thống da màu đầu tiên của Nam Phi từ năm 1994 đến 1999. 

Long walk to freedom là tự truyện về cuộc đời ông, từ tuổi thơ khó khăn đến 27 năm bị giam cầm, rồi đến khi đấu tranh cho nhân dân Nam Phi.

Hơn thế, Nelson Mandela đã đạt giải Nobel hòa bình năm 1993.

Bạn có tò mò về vị tổng thống này không? Chọn đọc ngay nhé!
Đánh giá: 9/10

Nếu bạn đã có cho mình những lựa chọn rồi thì đừng ngần ngại mà tìm đọc nhé! Những cuốn sách này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

TOP 10 CUỐN SÁCH TRUYỀN CẢM HỨNG HAY NHẤT

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot
 

0 bình luận, đánh giá về TOP 10 cuốn tự truyện hay nhất bạn không nên bỏ qua

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07486 sec| 2588.344 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.