Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 7 cuốn sách về tư duy phản biện hay nhất bạn nên đọc

TOP 7 cuốn sách về tư duy phản biện hay nhất bạn nên đọc

16/06/2022
Tư duy phản biện là một trong những kỹ năng cần thiết đối với bất cứ ai trong thời đại hiện nay. Bởi lẽ, nó là một “ công cụ” nhạy bén giúp nâng đỡ các kỹ năng nền tảng khác, đem đến những thành tựu nhất định trong cuộc sống và công việc. Vậy thì tư duy phản biện là gì? Làm thế nào để trau dồi cho mình tư duy phản biện nhạy bén? Hãy cùng nhau tham khảo những cuốn sách dưới đây qua bài viết TOP 7 cuốn sách về tư duy phản biện hay nhất bạn nên đọc bạn nhé!

Tư duy phản biện là gì? 

Tư duy phản biện ( critical thinking) là cách tư duy độc lập, rõ ràng và có lập luận đúng đắn theo lối biện chứng. Tư duy phản biện là lối tư duy được đề cao trong xã hội hiện nay bởi nó giúp chúng ta không rơi vào những niềm tin và những giá trị sai lầm. Hơn thế, tư duy phản biện không giống như quá trình một miếng bọt biển hấp thu tất cả thông tin từ thế giới ngoài kia, đây là một quá trình sàng lọc thông tin một cách chính xác, tỉ mỉ. 

sách về tư duy phản biện

Tại sao cần rèn luyện tư duy phản biện?

Cần rèn luyện tư duy phản biện bởi lẽ việc này sẽ mang đến cho mỗi cá nhân nhiều lợi ích dựa trên nền tảng thúc đẩy sự nhận thức đúng đắn và khả năng sáng tạo không giới hạn. Rèn luyện tư duy phản biện giúp chúng ta:

  • Khắc phục tình trạng suy nghĩ một chiều, từ đó khơi gợi tư duy đa chiều và khách quan hơn

  • Nhìn nhận vấn đề rõ ràng theo hướng thấu hiểu bản chất

  • Tư duy logic, rõ ràng, lập luận chặt chẽ dựa trên bản chất của vấn đề

  • Rèn luyện lối tư duy độc lập, không phụ thuộc

  • Suy nghĩ tích cực hơn, dễ dàng khai phá tiềm năng của bản thân 

  • Thúc đẩy cải tiến và sáng tạo những điều mới mẻ

sách về tư duy phản biện

TOP 7 cuốn sách về tư duy phản biện đáng đọc nhất

1. Nghệ thuật tư duy phản biện 

Nghệ thuật tư duy phản biện là một trong những cuốn sách hay nhất về tư duy phản biện. Đọc cuốn sách này ta có dịp chiêm ngưỡng những kỳ quan rộng lớn về cách xác định thông tin sai lệch, cách đặt câu hỏi thông minh, cách giải quyết vấn đề nhanh chóng cũng như kỹ năng đưa ra khả năng phản biện sắc bén… Hơn thế, Nghệ thuật tư duy phản biện không chỉ là cuốn cẩm nang giúp chúng ta bồi dưỡng năng lực mỗi ngày mà còn là một người bạn đồng hành cùng ta trên chặng đường nắm bắt bí kíp tư duy phản biện.

sách về tư duy phản biện

Sách Nghệ thuật tư duy phản biện 

Không tập trung đi sâu vào những kiến thức khô khan, cuốn sách này khai thác những khía cạnh của thực tế, đưa ra những tình huống gần gũi nhất để ta có thể áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày. Bằng lối viết đơn giản, cách trình bày dễ hiểu cũng như sự giản dị trong từng câu văn, những kiến thức trong sách thực sự cần thiết đối với những ai đang tìm kiếm một cuốn cẩm nang hiệu quả. 

Giá: 85.500 VND

Đánh giá: 9/10

sách về tư duy phản biện

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

2. Rèn luyện tư duy phản biện

Muốn có được tư duy phản biện sắc bén, bạn phải dành một khoảng thời gian đủ dài để trau dồi và luyện tập. Việc rèn luyện này không phải chỉ trong thoáng chốc cũng không phải ngày một ngày hai, đó là một quá trình cần người thầy dày dặn kinh nghiệm chỉ điểm. Tác giả Albert Rutherford đã cô đọng những tri thức và kinh nghiệm cá nhân của mình trong cuốn sách này, biến nó trở thành một trong những cuốn sách thu hút được hàng ngàn độc giả trên thế giới.

sách về tư duy phản biện

Sách Rèn luyện tư duy phản biện

Vậy thì cuốn sách này có gì? Thông qua 6 chương sách, tác giả phân tích và chỉ ra cho ta những ngộ nhận về não bộ, cách để tránh bị lôi kéo và dẫn dụ bởi các nhà tiếp thị… Theo cuốn sách, điều cốt lõi của tư duy phản biện không phải là bạn thu nạp được bao nhiêu kiến thức mà là cách bạn hiểu và áp dụng những gì đã biết. Tuy nhiên, Rèn luyện tư duy phản biện phù hợp hơn cả với những bạn yêu thích lối viết hàn lâm và đề cao cách phân tích logic. Cuốn sách không thực sự phù hợp với những bạn ưa thích những ví dụ thực tiễn, vì các minh chứng trong sách chưa thật sự đi sâu vào việc thực hành những kỹ năng trong đời sống xã hội.

Giá: 65.700 VND

Đánh giá: 9/10

sách về tư duy phản biện

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

3. Kỹ năng tư duy phản biện của người Nhật

Khi nhắc đến người Nhật chúng ta luôn liên tưởng đến tính cách khiêm nhường, lối kỷ luật cao và cách họ đưa một đất nước “ nghèo” tài nguyên trở thành một cường quốc. Vậy thì người Nhật sẽ có cách tư duy thế nào? Cuốn sách này sẽ bật mí cho bạn đấy. Kỹ năng tư duy phản biện của người Nhật là một cuốn sách đem đến một cách “ nhìn” cuộc sống mới mẻ và thú vị hơn. Đó là cách suy nghĩ tinh ngược. 

sách về tư duy phản biện

Sách Kỹ năng tư duy phản biện của người Nhật

Hơn thế, cách diễn đạt trong cuốn sách rất phù hợp với tính cách và lối suy nghĩ châu Á nên sẽ hứa hẹn tạo cho bạn thiện cảm ngay từ lần đọc đầu tiên. Sách đào sâu vào hướng dẫn ta cách đặt câu hỏi, giúp ta thay đổi cách tư duy lối mòn, giúp quá trình rèn luyện tư duy phản biện trở nên dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, “mẹo” suy nghĩ phép nhân trong cuốn sách này cũng là một khía cạnh hay và đáng học hỏi đấy.

Giá: 66.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách về tư duy phản biện

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

4. Tư duy logic

Muốn tư duy phản biện sắc bén thì trước hết lối tư duy của bạn phải mạch lạc, logic và rõ ràng. Thế nên, cuốn sách này sẽ phù hợp đóng vai trò là bậc thang đầu tiên trong quá trình tìm hiểu về tư duy phản biện. Mang đến cho ta những chân lý và “ ánh đèn” dẫn lối, những câu nói trong sách sẽ làm bạn thức tỉnh khỏi sự u mê hiện tại. 

sách về tư duy phản biện

Sách Tư duy logic

Mượn câu chuyện về một cô gái tuổi đôi mươi Kanbe, tác giả đưa ta vào thế giới của chiều sâu suy ngẫm. Nơi ấy những dòng thác lũ của hiện thực ùa về, nơi ấy những cầu vồng lại sáng sau cơn mưa và là nơi những con chim tìm về được nơi trú ngụ. Không khô khan như một số cuốn sách phần nhiều lý thuyết, cuốn sách còn kết hợp xen kẽ những mẩu chuyện tranh và hình minh họa giúp người đọc dễ hình dung hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách hay và thú vị về tư duy thì đây là một lời gợi ý hay và bổ ích.

Giá: 66.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách về tư duy phản biện

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

5. Nghệ thuật tư duy rành mạch

Nghệ thuật tư duy rành mạch là một trong những cuốn sách chiếm được nhiều cảm tình của độc giả trên thế giới trong suốt gần 10 năm qua. Sách nằm trong top 10 sách bán chạy nhất của Đức trong 80 tuần liên tiếp. Cuốn sách này đem đến cho ta 99 chương tương đương với 99 lỗi tư duy cần tránh. Nhìn vào thực tế thì đây là những lỗi tư duy thường gặp của con người. Vậy thì bạn có “ dính” phải lỗi nào trong số đó không? 

sách về tư duy phản biện

Sách Nghệ thuật tư duy rành mạch

Những câu chuyện trong sách vô cùng ngắn ngọn, sinh động và hấp dẫn. Đó là những chương sách không quá 3 trang giấy nhưng có thể đem đến cho ta sự thức tỉnh, khơi dậy niềm tin và giúp nâng cao kiến thức về cuộc sống hàng ngày. Điều bất ngờ là ngôn ngữ tác giả sử dụng trong cuốn sách vô cùng đơn giản, dễ hiểu, không mang tính hàn lâm nặng nề, khô khan. Bằng cách chỉ ra 99 lỗi tư duy thường gặp, tác giả đem đến cho ta cơ hội nhìn lại và giúp né tránh những sai lầm, tư duy đổ lỗi cho hoàn cảnh hay cuộc sống. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì mỗi ngày hãy cố dành ra 15 phút để đọc một chương sách nhé, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

Giá: 76.700 VND

Đánh giá: 9/10

sách về tư duy phản biện

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

6. Cẩm nang tư duy phản biện và lập luận hiệu quả

Sách giống như tên, cuốn sách này là công cụ giúp tư duy phản biện và lập luận hiệu quả hơn. Nếu như bạn đang là sinh viên cần tìm một cuốn sách dễ hiểu để nghiên cứu về tư duy phản biện và cách nâng tầm một tiêu đề lên thành một bài văn dài. Hoặc bạn đang muốn học cách viết báo hoặc tiểu luận sao cho khoa học và logic thì cuốn sách này là thiết kế dành cho bạn.

sách về tư duy phản biện

Sách Cẩm nang tư duy phản biện và lập luận hiệu quả

Nghiêng về khai thác cách triển khai tư duy phản biện trong môi trường học thuật, cuốn sách này ẩn chứa nhiều giá trị đáng tham khảo và tiếp thu. Thông qua 10 chương sách ngắn gọn, sách đi trả lời cho những câu hỏi: Bạn làm gì khi lập luận một lý lẽ?, Bạn sẽ hỗ trợ lý lẽ của bạn như thế nào?, Lập luận của bạn có chặt chẽ không?... Những câu hỏi ấy hoàn toàn có thể được áp dụng trong công việc và cuộc sống hàng ngày, giúp cho những phần tranh luận của bạn “ sắc bén” hơn, ghi điểm trong mắt của “ sếp” và dần dần khiến cho bạn có được một lối tư duy mạch lạc.

Giá: 128.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách về tư duy phản biện

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

7. Tư duy sâu

Liệu rằng chỉ số IQ có phải yếu tố quyết định tất cả thành công của một người? Liệu rằng những lối tư duy khác nhau sẽ đem lại kết quả khác nhau hay không? Theo tác giả Diệp Tu, tác giả của cuốn cẩm nang này, yếu tố quyết định và quan trọng nhất là cách tư duy của mỗi người. Hãy “ rinh” em này về nhà để biết được những mô hình tư duy, các loại tư duy và cách tìm cho mình một lối tư duy phù hợp.

sách về tư duy phản biện

Sách Tư duy sâu

Sau mỗi phần lập luận, tác giả đều khéo léo lồng ghép thêm những ví dụ minh họa đầy gần gũi và sống động. Đọc cuốn sách này bạn sẽ có dịp tiếp xúc thêm với chính bản thân mình để học được cách tư duy sâu. Đây là mấu chốt sự thành công của các bậc tinh anh trên thế giới. Hơn thế, sau khi tập trung dành năng lượng nghiên cứu cuốn sách này bạn sẽ “ gặt hái” được cách hình thành chuỗi tư duy logic, cách xử lý lượng thông tin đồ sộ, cách nhận biết xu hướng phát triển dài hạn của sự vật, hiện tượng… nữa đấy. Đây là cuốn sách phù hợp với mọi ngành nghề và lứa tuổi, vậy nên còn chần chờ gì nữa mà bạn không thử bắt tay với người bạn đồng hành này?

Giá: 65.520 VND

Đánh giá: 9/10

sách về tư duy phản biện

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Bạn đã chọn được cuốn sách nào chưa? Nếu rồi thì hãy cùng nhau chinh phục ngọn núi tư duy phản biện bạn nhé! Hãy bắt đầu bước đầu tiên của tư duy phản biện bằng cách đánh giá khách quan sự vật hiện tượng, đưa ra những giả định và tập suy nghĩ logic hơn. Sẽ không có gì là khó nếu như bạn luôn luôn cố gắng đi theo con đường đúng đắn dù nó còn nhiều trắc trở và chông gai.


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

TOP 10 SÁCH CHO NGƯỜI KHỞI NGHIỆP PHẢI ĐỌC 1 LẦN

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 7 cuốn sách về tư duy phản biện hay nhất bạn nên đọc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04400 sec| 2551.273 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.