Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Những điều bạn chưa biết về bộ truyện tranh Doraemon

Những điều bạn chưa biết về bộ truyện tranh Doraemon

07/07/2022
Hình ảnh chú mèo máy Doraemon với nhiều bảo bối thần kỳ cùng cậu bé Nobita hậu đậu chắc hẳn đã quá quen thuộc với tuổi thơ của mỗi chúng ta. Lúc nhỏ, có lẽ ai trong chúng ta cũng mong muốn có một người bạn sẵn sàng kề bên để giải quyết những khúc mắc, những vấn đề trong cuộc sống. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết “ tất tần tật” về bộ truyện tranh này chưa? Hãy cùng Muagitot khám phá thêm về bộ truyện tranh này nhé!

Giới thiệu bộ truyện tranh Doraemon 

Bộ truyện tranh này là một trong những bộ truyện tranh nổi tiếng toàn cầu, được tác giả F. Fujio chắp bút và sáng tạo lên. Tập truyện đầu tiên được sáng tác từ năm 1969 dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Lấy bối cảnh một chú mèo máy trở về từ thế kỷ 22, với mục đích giúp cho cuộc sống của Nobita không dẫm lên “ vết xe đổ” của tương lai: nợ nần chồng chất, con cháu nheo nhóc, cuộc đời thất bại… 

Truyện tranh doraemon

Truyện tranh doraemon

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Doraemon là một chú mèo máy “ lỗi” đến từ tương lai, luôn luôn xuất hiện đúng lúc và kịp thời để giải cứu Nobita. Tuy Doraemon thường xuyên nghiêm khắc với Nobita nhưng dễ mềm lòng mỗi khi cậu bé này khóc “ bù lu bù loa” để ăn vạ. Nobita hiện là một cậu bé học sinh lớp 4, học tập dở tệ, thường xuyên bị ăn những con 0 to đùng sau mỗi bài kiểm tra lại luôn luôn bị bạn bè bắt nạt. Đó là một Jaian to lớn, suốt ngày dùng vũ lực để giải quyết vấn đề. Đó là một Suneo mỏ nhọn thường xuyên khoe của, tính tình láu cá lại luôn luôn “ đâm bị thóc, chọc bị gạo”. Thế nhưng cuộc đời tưởng chừng toàn những gam màu tối của Nobita xuất hiện một tia sáng mang tên Shizuka. Shizuka là một cô gái vô cùng đáng yêu, dễ thương, luôn luôn quan tâm và bảo vệ Nobita trong tất cả hoàn cảnh khó khăn. Hơn thế, cô nàng lại cực kỳ học giỏi và ngoan ngoãn, lễ phép. Có lẽ vì vậy mà Nobita lại đem lòng thầm cảm nắng cô bé xinh xắn ấy. 

Toàn bộ cuốn truyện tập trung giải quyết những khó khăn mà Nobita gặp phải, những cuộc phiêu lưu đầy kịch tính và cả những giá trị nhân văn sâu sắc được rút ra sau mỗi câu chuyện. Hơn thế, đây không chỉ là bộ truyện viết cho trẻ con mà nó còn chứa đựng những bài học đến người lớn cũng phải trầm trồ. Bộ truyện tranh với những gam màu sáng dễ thương, những tình tiết gắn liền với cuộc sống đời thường này đã thành công lay động hàng triệu độc giả trên thế giới. Ai mà ngờ rằng một cuốn truyện tranh được viết vào những năm cuối của thế kỷ 20 ẩn chứa nhiều lời “ tiên tri” đúng ở thời điểm sau này đến như vậy cơ chứ?  

TOP 10 SÁCH DẠY VẼ CĂN BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU DỄ HIỂU

Những điều bạn chưa biết về bộ truyện tranh Doraemon

1. Doraemon đã ra đời như thế nào? 

Ý tưởng sáng tạo ra một chú mèo máy đáng yêu và đi kèm với nhiều bảo bối thần kỳ là bắt nguồn từ những tình huống tình cờ. Khi ấy, tác giả Fujiko F. Fujio đang trăn trở và rối bời với những ý tưởng truyện tranh, ông không nghĩ ra điều gì mới mẻ để đối phó với những “ deadline” dồn dập từ phía nhà sản xuất. Lúc ông đang ngồi vò đầu bứt tai thì một chú mèo hoang trèo vào, kêu meo meo khiến cho tâm hồn tác giả bình yên trở lại. Tuy nhiên, thời gian một ngày trôi đi mà ông vẫn không nghĩ ra điều gì cả nên ông đành quay trở về mái ấm thân yêu của mình.

Truyện tranh doraemon

Truyện tranh doraemon

Thế nhưng, sáng hôm sau, trong lúc vội vã đi làm ông đã bất cẩn vấp ngã bởi con lật đật mà con gái vứt lung tung. Vậy là hình tượng về chú mèo máy Doraemon đã ra đời: là sự kết hợp của mèo hoang và lật đật. Đây hoàn toàn là sự tình cờ, thế nhưng tự hỏi nếu như tác giả không có một cái nhìn sâu sắc, một cảm quan mới lạ và độc đáo thì làm sao bộ truyện tranh này có thể ra đời được? 

2. Con số gắn liền với Doraemon là 1293

Thật đáng ngạc nhiên là con số này có liên quan mật thiết đến cuộc đời của Doraemon. Cân nặng của Doraemon là 129,3 kg. Chu vi vòng đầu của chú mèo máy này là 129,3 cm, chu vi chân là 129,3 mm. Tốc độ chạy tối đa khi gặp chuột của Doraemon là 129,3 km/h. Sức mạnh tối đa là 129,3 mã lực. Và cuối cùng, bạn có thể đoán ra ngày sinh nhật của Doraemon hay không? 12/9/3 là ngày sinh nhật của Doraemon khi viết theo kiểu Nhật đó. 1293 không chỉ là con số gắn liền với chú mèo máy đáng yêu mà còn là con số may mắn của cậu.

Truyện tranh doraemon

Truyện tranh doraemon

3. Ban đầu Doraemon có màu vàng và hai tai

Phiên bản ban đầu của chú mèo máy Doraemon là màu vàng và có thêm đôi tai đáng yêu, cực nhạy bén. Thế nhưng, trong một lần ngủ quên, Doraemon đã bị con chuột không biết từ đâu tới gặm mất hai tai. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho Doraemon trở nên sợ chuột một cách thái quá, chắc cậu nhóc này sợ con chuột “ xin” thêm bộ phận nào đó của cậu đây mà. Sau cú sốc này, tai của cậu không thể hồi phục được nữa và cũng phải chia tay với cô bạn gái hiện tại của mình.

Truyện tranh doraemon

Truyện tranh doraemon

Tất cả những đau khổ và tổn thương đã khiến Doraemon khóc rất nhiều. Cậu buồn và suy sụp đến nỗi màu sơn cũng đổi thành màu xanh như hiện tại. Vậy nên, đừng chế giễu màu sơn của Doraemon có phần khác biệt so với những chú mèo máy đồng trang lứa ở thế kỷ 22 nhé. Bởi vì đằng sau ngoại hình ấy là cả câu chuyện thương tâm và đầy bất hạnh. 

TOP 15 SÁCH VĂN HỌC PHƯƠNG TÂY HAY NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

4. Nobita và Shizuka có kết hôn không?

Dù tương lai dự đoán là Nobita sẽ cưới Chaiko và sống một cuộc sống không mấy hạnh phúc. Thế nhưng sự xuất hiện của Doraemon đã làm thay đổi quỹ đạo ấy. Người thực sự về chung một nhà với Nobita chính là nữ nhân vật chính Shizuka, người thường xuyên xuất hiện trong những giấc mơ của cậu bé Nobita. Hơn thế, hai người còn có thêm một cậu nhóc đáng yêu tên là Nobisuke.

5. Doraemi có mạnh hơn Doraemon

Tuy cô bé Doraemi là em gái của Doraemon, có ngoại hình vô cùng xinh xắn và cực kỳ “ vô hại” nhưng cô bé này có sức mạnh lớn hơn nhiều anh trai của mình. Vì lẽ Doraemi là mèo máy được sản xuất ở thế hệ sau, được trang bị thêm nhiều chức năng cũng như hiện đại hơn anh trai của mình. Đáng bất ngờ là Dorami có thể tạo ra sức mạnh lên tới 10.000 mã lực, gấp 77 lần so với chú mèo Doraemon. Vậy nên, Doraemi mạnh hơn anh trai của mình như một lẽ hiển nhiên.

Truyện tranh doraemon

Truyện tranh doraemon

6. Tên của các nhân vật trong truyện đều mang ý nghĩa riêng

Mỗi chúng ta khi sinh ra, đều được cha mẹ đặt tình yêu và sự kỳ vọng vào trong những cái tên. Tác giả Fujiko F. Fujio cũng vậy, ông cho ra đời những nhân vật có những cái tên cực kỳ “ ăn khớp” với tính cách và số phận nhân vật. Shizuka có nghĩa là bình yên và tốt đẹp. Jaian thì có nghĩa là thích đấm đá, có phát âm gần giống từ “ giant” trong tiếng Anh có nghĩa là người cao lớn, khổng lồ. Suneo thì có nghĩa là cậu bé hay hờn dỗi và có vẻ ngoài hơi gầy. Nobita thì có nghĩa là rất thông minh, đây có lẽ là sự kỳ vọng của cha mẹ dành cho cậu. Thế nhưng sự thật thì cậu bé Nobita có hơi ngốc một chút. Doraemon thì có nghĩa là chú mèo đi lạc. Quả đúng như vậy, Doraemon là “ lạc” từ tương lai về mà! 

7. Doraemon từng có 2 mối tình

Chú mèo ú tưởng chừng như ngây ngô và hậu đậu ấy lại từng có hai mối tình vắt vai cơ đấy. Một mối tình là với nàng mèo máy tương lai Noramyako. Mối tình thứ hai là với cô mèo trắng gần nhà tên là Mii-chan. Dù là một chú mèo máy đến từ tương lai nhưng Doraemon vẫn như biết bao anh chàng khác, luôn khờ dại khi yêu và sẵn sàng đem tất cả tình yêu của mình dành cho đối phương. Thế nhưng, ở lần thứ nhất do mất tai nên Doraemon đã bị chia tay. Không biết liệu rằng ở lần yêu thứ hai Doraemon có thể có được thành công mỹ mãn hay không? 

CẦN LÀM GÌ ĐỂ HÌNH THÀNH THÓI QUEN ĐỌC SÁCH

Vậy là chúng mình vừa đi một vòng tìm hiểu sâu hơn về bộ truyện tranh Doraemon này rồi. Bạn có thu thập thêm cho mình được thông tin nào hữu ích hơn hay không? Muagitot hy vọng đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích và cần thiết về bộ truyện tranh kinh điển này. Mong rằng, trên chặng đường tiếp theo có thể tiếp tục đồng hành cùng bạn để khám phá thêm nhiều “ bí mật” trong những bộ truyện tranh hay và hấp dẫn. 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW TRUYỆN TRANH SPY X FAMILY, CÁC SỰ THẬT THÚ VỊ

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Những điều bạn chưa biết về bộ truyện tranh Doraemon

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05886 sec| 2492.875 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.