Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 10 sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu dễ hiểu

TOP 10 sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu dễ hiểu

13/06/2022
Vẽ không chỉ là một sở thích lúc rảnh rỗi để “ xả stress”, vẽ còn là một người bạn đồng hành trên chặng đường tìm thấy bản thân. Vẽ cũng không chỉ là một trò tiêu khiển, vẽ có lẽ sẽ là nơi bạn tìm thấy thiên phú của mình. Bạn hứng thú với vẽ, đã chán với những bức tự vẽ không có nhiều chuyên môn, muốn bắt đầu học vẽ nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bài review TOP 10 sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu dễ hiểu dưới đây sẽ mở ra cho bạn con đường đến với niềm yêu thích vẽ của mình đấy!

1. Bí quyết vẽ tranh chì cho người mới bắt đầu

Chỉ bằng những chiếc bút chì nhỏ nhoi có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, chúng ta có thể tạo ra cho mình được những tác phẩm tuyệt vời. Ở Bí quyết vẽ tranh chì cho người mới bắt đầu, bạn sẽ tìm thấy cho mình những hướng đi đúng đắn để bắt đầu vẽ tranh bằng chì. Sách được chia ra làm 5 chương, tương ứng với những giai đoạn phát triển của việc học vẽ từ dễ đến khó, từ cơ bản đến phức tạp. Hơn thế, ngôn ngữ trong sách vô cùng dễ hiểu và dễ thương, chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng vô hạn cho bạn mỗi lần cầm bút lên.

sách dạy vẽ

Sách Bí quyết vẽ tranh chì cho người mới bắt đầu

Tác giả của cuốn sách là Mark và Mary - một người là giảng viên nghệ thuật, họa sĩ vẽ tranh minh họa tự do, người kia là một giảng viên, nhà văn có nhiều kinh nghiệm trong sư phạm. Thế nên, những hướng dẫn trong sách vô cùng dễ hiểu kể cả đối với những người mới lần đầu tập vẽ. Ngoài ra, bên trong cuốn sách cũng có rất nhiều hình ảnh minh họa để chúng mình dễ hiểu hơn và tập vẽ theo nữa đấy. 

Giá: 125.000 VND

Đánh giá: 9/10

c

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

2. Bí quyết hội họa - Luyện vẽ hình khối

Hình khối là một trong những khía cạnh cơ bản cần được chú trọng đối với những ai bắt đầu tập vẽ. Khi luyện vẽ hình khối chúng ta đồng thời cũng có dịp luyện cho ngòi bút chắc tay hơn, hiểu thêm về những cấu trúc của sự vật xung quanh ta. Cuốn sách này đem đến những bí quyết được đúc kết sau nhiều năm của hai tác giả Từ Hảo và Bạch Tuyết Tùng. Chắc chắn những bí quyết và kỹ năng của họ sẽ giúp đỡ bạn phần nào trên con đường phát triển khả năng hội họa đấy.

sách dạy vẽ

Sách Bí quyết hội họa - Luyện vẽ hình khối

Ngoài ra, cuốn sách này còn đem đến những cái nhìn cơ bản về ánh sáng, bố cục… trong hội họa, giúp tranh vẽ của bạn trở nên tự nhiên và giàu sức sống hơn. Nếu như bạn đang quan tâm đến vẽ hình khối thì đây chắc chắn là cuốn sách bạn không nên bỏ qua.

Giá: 48.600 VND

Đánh giá: 9/10

c

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

3. Bí quyết vẽ ký họa

Để có thể có cho mình một danh tác hoặc chỉ đơn giản là một bức tranh có hồn, các họa sĩ thường phải bỏ rất nhiều thời gian để học vẽ tranh ký họa. Bởi lẽ chỉ trong một khoảng thời gian ngắn phải nắm bắt những thông tin cơ bản của vật thể sẽ giúp họa sĩ gia tăng trí nhớ, luyện trí tưởng tượng và sự nhanh nhẹn của đôi bàn tay. Cuốn sách này sẽ giúp con đường học tranh ký họa của bạn nhanh và ngắn hơn đấy. 

sách dạy vẽ

Sách Bí quyết vẽ ký họa

Đây là một cuốn sách được đánh giá là rất phù hợp với người mới học vẽ, người bắt đầu tự học về hội họa. Vì lẽ những kiến thức trong sách đều vô cùng dễ hiểu và hình ảnh minh họa cũng sinh động không kém. Không chỉ vậy, bạn có thể thực hành những kiến thức trong sách ở bất kỳ đâu, bạn có thể ký họa bất kỳ ai dù đó chỉ là một người qua đường. Vẽ ký họa tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa trong nó rất nhiều khó khăn và thử thách cần bạn chinh phục đấy.

Giá: 74.500 VND

Đánh giá: 9/10

sách dạy vẽ

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

4. Bí quyết hội họa - Vẽ tranh phong cảnh

Nằm trong bộ sách Bí quyết hội họa, cuốn sách này khai phá cho chúng ta một chân trời mới về vẽ tranh phong cảnh. Nhớ lại hồi nhỏ mới cầm bút sáp vẽ màu, phong cảnh sẽ là ông mặt trời, là biển xanh, là rừng cây muôn màu… Tuy nhiên, nếu bạn đã quyết tâm học vẽ thì chúng ta phải “ trưởng thành” hơn chút xíu để phong cảnh trong tay ta sẽ rực rỡ và có hồn hơn. Cuốn sách này sẽ giúp bạn tôi luyện thêm phần nào khả năng vẽ tranh của mình, giúp bạn có dịp khám phá những cách phối màu cơ bản trong vẽ tranh phong cảnh.

sách dạy vẽ

Sách Bí quyết hội họa - Vẽ tranh phong cảnh

Thêm vào đó, sách còn gieo cho ta những hạt giống kiến thức về luật phối cảnh, hiểu sâu hơn về tiểu cảnh - trung cảnh - hậu cảnh, nguồn sáng và hình dạng cảnh vật…. Sang đến chương tiếp theo, sách sẽ hướng dẫn ta tỉ mỉ những bước vẽ tranh từ những sự vật đơn giản như vẽ cây, vẽ đám mây đến vẽ ngôi nhà gỗ, vẽ đài phun nước… Những phong cảnh xung quanh ta sẽ kì diệu biết bao nếu có thể được lưu giữ qua từng trang vẽ, bạn đã sẵn sàng vẽ lại cuộc sống muôn màu này hay chưa?

Giá: 55.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách dạy vẽ

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

5. Tôi vẽ - Phương pháp tự học vẽ truyện tranh

Nếu bạn có hứng thú với vẽ truyện tranh thì đây chính là cuốn sách bạn nên có trong tủ sách của mình đấy. Cuốn sách không khiến bạn như một cái máy, lặp lại những gì được hướng dẫn, nó kích thích khả năng tự học và trí sáng tạo của bạn thông qua những phần phân tích kiến thức một cách dễ hiểu. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo cho mình một tác phẩm hay và thú vị bằng những kiến thức nền tảng này. 

sách dạy vẽ

Sách Tôi vẽ - Phương pháp tự học vẽ truyện tranh

Thông qua từng trang sách, nhóm tác giả đã cố gắng hòa quyện những kiến thức cùng những trang truyện minh họa khiến cho những “ bài học” không còn khô khan. Để vẽ được những trang truyện tranh đẹp mắt thì chắc chắn đó phải là sự tổng hòa của rất nhiều kỹ năng, vậy nên tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản như phối màu, phối cảnh, vẽ hình khối... là điều cần thiết trước khi đọc cuốn sách này.

Giá: 65.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách dạy vẽ

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

6. Học vẽ tranh màu nước

Màu nước là một trong những công cụ vẽ tranh đơn giản, dễ sử dụng mà giá thành lại phải chăng. Học vẽ tranh màu nước sẽ giải thích những nguyên lý cơ bản về màu nước, cách chọn bột màu và giấy vẽ tranh sao cho phù hợp. Không chỉ vậy, bên trong cuốn sách còn có một “ khóa học” về màu sắc nữa đấy.

sách dạy vẽ

Sách Học vẽ tranh màu nước

Những bài thực hành trong sách giúp ta áp dụng những kiến thức vừa học một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chủ đề trong sách rất đa dạng, nhưng chủ yếu đi sâu khai thác những nguyên lý và cách sử dụng màu nước, không có quá nhiều kiến thức chuyên môn về hội họa. Nhìn chung, cuốn sách sẽ đem cho ta những trải nghiệm hấp dẫn trong việc “ mày mò” với những gam màu nước xinh xắn và tươi sáng. 

Giá: 74.500 VND

Đánh giá: 9/10

sách dạy vẽ

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

7. Quân tử hoa - Nghệ thuật vẽ màu nước cổ trang

Bạn có hứng thú tự mình vẽ ra những chàng trai cổ trang thanh tao, nhã nhặn, cuốn hút và tràn ngập hơi thở phong trần hay không? Nếu có thì cuốn bí kíp này sẽ hướng dẫn bạn đấy. Đừng lo lắng nếu như đây là lần đầu bạn tìm hiểu về vẽ tranh, cuốn sách này cực kỳ sinh động và dễ hiểu.

sách dạy vẽ

Sách Quân tử hoa - Nghệ thuật vẽ màu nước cổ trang

Đối với những người mới bắt đầu, cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách chuẩn bị họa cụ đơn giản, cách tô màu, vẽ hoa, vẽ những chàng “ quân tử” trong khung cảnh hoa tươi diễm lệ…. Đối với những ai yêu cái đẹp và phong thái Trung Hoa, cuốn sách này sẽ tiếp thêm cho bạn nguồn cảm hứng để tạo ra những tác phẩm tiếp theo. Quân tử hoa - những giây phút thư giãn, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo, những đường nét cơ bản tạo nên một tổng thể đẹp mắt và cuốn hút. Không cần quá nhiều kiến thức chuyên môn về tranh vẽ, cuốn sách này nghiêng về thực hành, giúp bạn tạo ra những hình mẫu lý tưởng sau những bài học đơn giản. 

Giá: 128.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách dạy vẽ

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

8. Hội họa phổ thông - Kỹ thuật vẽ người bằng nét bút đơn giản

Đây là cuốn sách phù hợp hơn cả cho những ai thích nét vẽ dễ thương và xinh xắn, bởi những mẫu vẽ trong cuốn sách này đề cao sự đơn giản và tinh tế. Cuốn sách này không mang đến cho bạn quá nhiều kiến thức hàn lâm về vẽ tranh, chủ yếu tập trung khai thác việc hướng dẫn bạn vẽ những mẫu vẽ bằng nét bút đơn giản. Tuy không có quá nhiều màu sắc cầu kỳ, những mẫu vẽ trong sách vẫn có được sự hấp dẫn đến lạ kỳ.

sách dạy vẽ

Sách Hội họa phổ thông - Kỹ thuật vẽ người bằng nét bút đơn giản

Ngoài ra, cuốn sách cũng rất chú trọng đến việc đưa cho bạn một cơ hội để hiểu hơn về các bước vẽ. Dần dần, từ những nét vẽ cơ bản nhất bạn có thể vẽ được hình ảnh một cô bé đáng yêu, một ông lão hiền từ, những cậu bé tinh nghịch… Bạn có muốn tự trang trí hình ảnh một cô gái dễ thương lên quyển sách giáo khoa có phần “ khô khan” hay không? Bạn muốn tạo ra một cuốn sổ có những nét vẽ đáng yêu chứ? Kỹ thuật vẽ người bằng nét bút đơn giản chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những giây phút thoải mái và dễ chịu hơn bao giờ hết.

Giá: 90.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách dạy vẽ

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

9. 101 bước vẽ chì căn bản trong hội họa

Muốn vẽ được bức tranh chì đẹp, chúng ta phải kết hợp rất nhiều bước vẽ. Cuốn sách này mang đến cho chúng ta 101 bước vẽ để có được thành phẩm hoàn hảo nhất. 101 bước vẽ chì căn bản trong hội họa hướng dẫn ta từ những điều căn bản nhất như nên chọn loại giấy thế nào, chọn loại chì ra sao, các khái niệm cơ bản nhất trong hội họa, cách tạo độ bóng, tạo các đường viền,... 

sách dạy vẽ

Sách 101 bước vẽ chì căn bản trong hội họa

Nếu như bạn ưa thích việc vẽ bằng chì thì đây là một cuốn sách chi tiết và đầy đủ, kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và hình minh họa. Nếu như bạn muốn học vẽ “ chơi chơi” thì không nên học cuốn sách này, vì bạn sẽ phải học những điều nhỏ nhặt nhất trong hội họa như cách dựng hình, luật phối cảnh… Còn nếu như bạn thực sự coi vẽ là một sở thích thì đây là cuốn sách thiết kế dành cho bạn.

Giá: 82.900 VND

Đánh giá: 9/10

sách dạy vẽ

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

10. Vẽ sơn dầu cho người mới bắt đầu

Vẽ bằng chì và màu nước thì đã khá phổ biến, Muagitot xin giới thiệu cho bạn một cuốn sách dạy vẽ tranh sơn dầu. Sơn dầu là một chất liệu khá khó để sử dụng và điều chỉnh, tuy nhiên khi nắm được nguyên lý của nó qua cuốn sách này rồi thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Cho dù bạn là người mới bắt đầu tiếp xúc với sơn dầu thì cũng đừng ngần ngại chinh phục đỉnh núi cao này nhé. Mọi chuyện không quá khó đâu! 

sách dạy vẽ

Sách Vẽ sơn dầu cho người mới bắt đầu

Theo từng trang của cuốn sách, tác giả hướng dẫn ta từ những nét vẽ đầu tiên đến khi hoàn tất một bức tranh sơn dầu. Tuy thời gian đầu mới tiếp xúc với tranh sơn dầu, bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn một chút, nhưng dần dần bạn sẽ quen và bất ngờ vì thành quả mà mình đạt được đấy. Đây là một trong những cuốn sách căn bản nhất về vẽ tranh sơn dầu, chủ yếu tập trung làm đơn giản hóa các kiến thức, khơi gợi hứng thú từ sâu bên trong mỗi người.

Giá: 82.900 VND

Đánh giá: 9/10

sách dạy vẽ

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Muốn có được một hành trình trải nghiệm dài, bạn phải dũng cảm bắt đầu những bước đi đầu tiên. Hãy coi vẽ tranh như một người bạn, như một sở thích, nếu như bạn có niềm đam mê thì hãy nghiêm túc học tập. Không có gì hạnh phúc bằng việc cầm trên tay bức tranh do tự mình sáng tạo ra, tận hưởng nắng mai chiếu lên những màu vẽ. Bạn đã sẵn sàng bước trên con đường học vẽ từ căn bản hay chưa?


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

TOP 10 CUỐN SÁCH CHO NGƯỜI MỚI ĐỌC HAY NHẤT

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 10 sách dạy vẽ căn bản cho người mới bắt đầu dễ hiểu

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05923 sec| 2584.977 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.