Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review 7 cuốn sách học từ vựng IELTS hiệu quả nhất

Review 7 cuốn sách học từ vựng IELTS hiệu quả nhất

31/05/2022
Sử dụng từ vựng một cách phong phú và chính xác là một trong những yếu tố giúp bạn đạt điểm cao trong bài thi IELTS speaking và writing. Không chỉ vậy, chăm chỉ học từ vựng sẽ giúp ích rất lớn cho bạn ở cả bài thi reading và listening nữa đấy. Nhưng nên bắt đầu học từ vựng từ vựng từ đâu? Có những cuốn sách nào hay để học từ vựng hiệu quả? Bài review 7 cuốn sách học từ vựng IELTS hiệu quả nhất dưới đây chắc chắn sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích đấy. Hãy cùng nhau tìm hiểu thôi!

1. Bộ sách Collins Cobuild - Key words for IELTS

Đây là bộ sách gồm 3 quyển phù hợp cho nhiều mức độ người học: cuốn 1 dành cho người mới bắt đầu học IELTS, cuốn thứ hai dành cho những người cần cải thiện và trau dồi thêm vốn từ và cuốn thứ 3 dành cho những bạn có mục tiêu đạt 8.0 trở lên. Bộ sách này hoàn toàn được thiết kế bằng tiếng Anh cho nên những người mới bắt đầu sẽ cảm thấy hơi khó khăn một chút khi học. Tuy nhiên, nếu như bạn đã hiểu được các dạng bài và cách hướng dẫn thì đây sẽ là điểm cộng giúp trình tiếng Anh của bạn được nâng cao dễ dàng hơn đấy. 

sách học từ vựng IELTS

Bộ sách Key words for IELTS

Key words for IELTS được thiết kế cực kỳ tỉ mỉ chi tiết từ cách phát âm theo bảng IPA đến giải thích nghĩa của từ, từ các ví dụ đơn giản dễ hiểu đến các collocation thường gặp xoay xung quanh từ. Hơn thế, ở mỗi từ vựng tác giả còn “ gắn” kèm từ đồng nghĩa và trái nghĩa của nó nữa đấy. Điểm đặc biệt của bộ sách này là nó được thiết kế theo phong cách “bảng chữ cái”, giống như chúng ta đang học một cuốn từ điển vậy. Điều này giúp chúng mình dễ dàng học và tra từ hơn đấy. Nếu bạn thích phong cách có chút cổ điển, cách sắp xếp logic thì hãy tham khảo bộ  này nhé! 

Giá: 415.000 VNĐ

Đánh giá: 9/10 

sách học từ vựng IELTSĐánh giá của độc giả 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada

2. Collins English for exam - Vocabulary for IELTS

Cuốn sách này phù hợp cho những bạn đang ở trình độ trung cấp ( 5.0 - 5.5) muốn đạt được band điểm từ 6.0 trở lên. Người bạn đồng hành này đem đến cho chúng mình 20 units về các chủ đề khác nhau thường gặp trong một đề thi IELTS. Ngoài ra, mỗi từ vựng được trình bày chi tiết với định nghĩa đầy đủ theo từ điển Collins Cobuild nữa đấy. Những định nghĩa này hoàn toàn được giải thích bằng tiếng Anh, đây cũng là một cách giúp bạn nâng cao khả năng diễn đạt và giải thích nghĩa của một từ.

sách học từ vựng IELTS

Sách Vocabulary for IELTS

Ở phần 2 và 3 của mỗi unit, chúng ta có những bài thực hành bám sát những gì đã học và những dạng bài có trong bài thi IELTS trên thực tế. Đi kèm với sách là đĩa CD hoặc file MP3 giúp quá trình học diễn ra thuận tiện và sinh động hơn. Bên cạnh đó, sách cũng thiết kế thêm phần Exam tips - nơi những “ kinh nghiệm đắt giá” được đúc kết và truyền lại cho chúng ta. Cánh cổng của band điểm 6.0 đang mở ra trước mắt, bạn đã sẵn sàng bước tới hay chưa? 

Giá: 107.000 VNĐ

Đánh giá: 9.5/10 

sách học từ vựng IELTSĐánh giá của độc giả 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada

3. Bộ sách Power Vocab IELTS - Speaking and writing

Đây là bộ sách gồm có 2 cuốn, mỗi cuốn sẽ đi sâu vào một kỹ năng trong bài thi IELTS như speaking hoặc writing. Đây là hai kỹ năng thường gây trở ngại cho người tự học IELTS tại nhà. Thấu hiểu được điều này, trong mỗi một cuốn sách tác giả cung cấp cho chúng ta vốn từ vựng thường gặp trong các bài thi này. Từ đó giúp việc tự học từ vựng và áp dụng trở nên hiệu quả hơn. 

sách học từ vựng IELTS

Bộ sách Power Vocab IELTS

Không chỉ vậy, bộ sách rất phù hợp với những bạn mới bắt đầu học IELTS hoặc còn đang yếu về các mảng từ vựng. Sách được thiết kế pha trộn tinh tế giữa tiếng Anh và tiếng Việt giúp đảm bảo rằng bạn hiểu được đề bài một cách đầy đủ và chính xác nhất. Power Vocab IELTS cũng tái hiện chi tiết các dạng bài thường gặp trong IELTS trong 16 chủ đề, đồng thời đóng vai trò là một người thầy nhiệt huyết hướng dẫn chúng ta cách hiểu và áp dụng từ vựng đúng ngữ cảnh nữa đó. 

Giá: 174.000 VNĐ

Đánh giá: 9/10 

sách học từ vựng IELTSĐánh giá của độc giả 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada

4. Barron’s essential word for IELTS

Nếu bạn đã chán với những cách học từ vựng truyền thống thì đã đến lúc mở ra cánh cửa của một cách nhớ từ vựng “ dễ như ăn kẹo” này rồi. Không đưa cho ta quá nhiều từ vựng cùng một lúc và học thuộc “ chay”, cuốn sách này tập trung giúp bạn nhớ từ qua ngữ cảnh, các từ liên quan và từ đồng nghĩa đấy. Việc nhớ từ đơn thuần nếu không có các yếu tố khác xoay quanh nó sẽ rất dễ gây nhàm chán và nhanh quên, vậy nên tại sao chúng mình không thử cách học từ của tác giả Barron nhỉ? 

sách học từ vựng IELTS

Sách Barron’s essential word for IELTS 

Chỉ bằng một cuốn sách nhỏ bé, tác giả đã đúc kết 600 từ vựng thường xuyên xuất hiện và giúp bạn ăn điểm trong bài thi IELTS một cách dễ dàng. Sách được chia thành 10 units, mỗi units có 60 từ cần học thuộc. 60 từ là một con số không nhỏ nhưng thông qua số lượng bài nghe - đọc cực thú vị, người học có thể nhớ từ vựng một cách trơn tru nhất. Hơn thế, sách cũng được đi kèm với đĩa CD giúp bạn làm bài tập, luyện phát âm và luyện nghe bất cứ khi nào bạn có thời gian rảnh. 

Giá: 152.000 VNĐ

Đánh giá: 9.5/10 

sách học từ vựng IELTSĐánh giá của độc giả 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada

5. Vocabulary for lELTS with answers

Đây là cuốn sách được xuất bản bởi trường đại học Cambridge, là một nguồn tài liệu có giá trị tham khảo cao và được rất nhiều người học IELTS tin tưởng sử dụng. Cuốn sách đem đến cho ta 25 unit từ vựng xuất phát từ dễ đến khó, từ những chủ đề gần gũi thường ngày như lối sống, cách giữ dáng đến “ thế giới” của sự đổi mới công nghệ, cách mạng xanh và khủng hoảng năng lượng… 

sách học từ vựng IELTS

Sách Vocabulary for lELTS 

Hơn thế, dù là một cuốn sách nghiêng về luyện từ vựng nhưng Vocabulary for IELTS lại luôn bám sát và thiết kế dựa trên nền tảng phát triển đầy đủ cả 4 kỹ năng. Sau mỗi bài học, chúng ta có thêm phần bài tập để luyện tập và trau dồi khả năng vận dụng, đây cũng là “ mỏ neo” giúp giữ lại những kiến thức trọng tâm trong bài cho bạn đấy. Đây là một cuốn sách được đánh giá cao vì khối lượng từ vựng trong bài không quá nhiều và hoàn toàn phù hợp với việc tự học vì sách đi kèm với phần đáp án chi tiết. Tuy nhiên, một điểm trừ của sách là thiết kế và hình ảnh không quá bắt mắt, với những bạn thích những cuốn sách nhiều màu sắc thì cuốn này sẽ dễ làm bạn “ nản” đấy. Nhưng nếu bạn chỉ cần một cuốn sách cung cấp đầy đủ tri thức, một số mẹo hay khi làm bài, phần bài tập phong phú mang tính thực tiễn ở mức độ band 5.5 đến 7.0 thì không nên bỏ qua “ em” này đâu nhé. 

Giá: 76.000 VNĐ

Đánh giá: 9/10 

sách học từ vựng IELTSĐánh giá của độc giả 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada

6. Enrich your IELTS vocabulary

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp học từ vựng theo gốc từ kết hợp với liên tưởng thì đây chính là cuốn sách bạn đang tìm kiếm đấy. Hơn thế, cuốn sách được giải thích nhiều bằng tiếng Việt nên rất phù hợp với những ai mới bắt đầu hoặc đang quá “ ngán ngẩm” việc đọc sách toàn là tiếng Anh đấy. 

sách học từ vựng IELTS

Sách Enrich your IELTS vocabulary

Các từ vựng trong cuốn sách được cung cấp một cách có hệ thống và bài bản, với số trang sách dày lên đến hơn 600 trang hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một lượng từ mới khổng lồ. Tuy nhiên, đừng vì số lượng trang sách nhiều mà bạn băn khoăn không dám đặt mua cuốn này. Đó sẽ là quyết định sai lầm đấy! Vì lẽ sách trình bày rất có chọn lọc, những từ thường xuyên xuất hiện trong bài thi môn nghe và đọc còn được đánh dấu () để bạn chú ý hơn đấy. Không chỉ vậy, sách cũng được trình bày rất sinh động để tăng thêm phần thú vị cho bài học của chúng mình đấy. 

Giá: 255.000 VNĐ

Đánh giá: 9.5/10 

sách học từ vựng IELTSĐánh giá của độc giả 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada

7. Từ vựng IELTS 8.0

Từ vựng IELTS 8.0 là một trong những cuốn sách hay mà bạn không nên bỏ qua bởi các chủ đề từ vựng phong phú, là vị cứu tinh giúp bạn đạt điểm band 8.0 một cách dễ dàng. Hơn thế, điều đắt giá trong cuốn sách này là nó không đem cho ta một kho từ vựng khô khan để học thuộc mà trong mỗi chủ đề, sách lại khai thác những câu hỏi chính thường gặp trong đề thi IELTS để chúng mình có dịp tiếp xúc và làm quen sớm.

sách học từ vựng IELTS

Sách Từ vựng IELTS 8.0

Hơn thế, việc bạn biết nhiều từ “ đắt” đến đâu không quan trọng bằng bạn sử dụng nó thế nào. Vậy nên, tác giả đã rất chú trọng đến việc hướng dẫn chúng ta cách mở rộng và trình bày ý tưởng của mình sao cho sâu sắc và chính xác. Phần so sánh câu trả lời giữa band 6.0 và 8.0 cũng được trình bày khéo léo trong mỗi chủ đề để chúng ta có dịp nhìn nhận và cải thiện câu trả lời của mình nữa đấy. Nếu bạn đang muốn tăng vốn từ vựng, học cách khai triển ý và có mục tiêu là 8.0 thì đây là cuốn sách bạn nên tham khảo đấy. 

Giá: 89.000 VNĐ

Đánh giá: 9/10 

sách học từ vựng IELTSĐánh giá của độc giả 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada

Việc học từ vựng cũng như đi việc đi đường, bạn càng chăm chỉ bước đi lại càng thu lượm được nhiều tri thức có giá trị. Vậy nên, việc lựa chọn cho mình một người bạn sách cùng đồng hành là việc cần thiết. Hãy chọn cho mình một cuốn sách học từ vựng hay và bắt đầu công cuộc học từ vựng từ ngay hôm nay bạn nhé! 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây:

TOP 7 SÁCH TIẾNG ANH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU ĐÁNG MUA

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review 7 cuốn sách học từ vựng IELTS hiệu quả nhất

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05605 sec| 2532.938 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.