Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 7 sách song ngữ Anh Việt hay cho bạn rèn luyện tiếng Anh

TOP 7 sách song ngữ Anh Việt hay cho bạn rèn luyện tiếng Anh

30/03/2022
Học ngoại ngữ giống như bước đầu của chuyến hải trình tìm ra thế giới, trên chuyến đi ấy thì trải nghiệm của mỗi người là khác nhau và cách bước đi của chúng ta cũng khác biệt. Có người chọn cho mình cách học tiếng Anh bằng cách nghe radio, có người lại lựa chọn việc " thực chiến" và cũng có người học tiếng Anh qua sách song ngữ... Vậy sách song ngữ là gì, những cuốn sách song ngữ hay và cách đọc sách song ngữ thế nào cho hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết TOP 7 sách song ngữ Anh Việt hay cho bạn rèn luyện tiếng Anh dưới đây bạn nhé!

Sách song ngữ là gì

Sách song ngữ là một trong những thể loại sách rất phổ biến hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ sách song ngữ là gì? Sách song ngữ là những cuốn sách có hai ngôn ngữ được trình bày trong cuốn sách, hơn thế những bản dịch trong sách đều được dịch rất sát với nguyên gốc. Vì vậy, đọc sách song ngữ không chỉ rèn luyện khả năng đọc sách mà còn giúp bạn tăng vốn từ vựng, bồi dưỡng khả năng sử dụng ngoại ngữ và chìm đắm trong môi trường ngoại ngữ một cách lành mạnh. 

sách song ngữ anh việt hay

Sách song ngữ Anh - Việt 

TOP 7 sách song ngữ Anh-Việt hay nhất hiện nay

Lựa chọn sách song ngữ để rèn luyện tiếng Anh là một trong những phương pháp học phổ biến và mang lại hiệu quả cao. TOP 7 sách song ngữ Anh-Việt hay nhất hiện nay chắc chắn sẽ mang đến những gợi ý cho bạn tham khảo để có thể rèn luyện tiếng Anh hàng ngày. 

1. Nhật ký chú bé nhút nhát

Đây là bộ sách song ngữ kể về một cậu bé đáng yêu, nhút nhát và không kém phần bướng bỉnh tên là Grey. Cậu bé này đưa người đọc trở về tuổi thơ với biết bao suy nghĩ non dại, cách hành xử vô cùng hài hước và cả những trò đùa tinh quái. Khi đọc cuốn sách này, có lẽ chúng ta cũng thấy chính bản thân mình của ngày xưa trong dòng nhật ký nhẹ nhàng của Grey. Ở Grey ta học được những phẩm chất đáng ngưỡng mộ và nhiều bài học giá trị trong cuộc sống.  

sách song ngữ anh việt hay

Sách Nhật ký chú bé nhút nhát

Được đông đảo độc giả yêu mến, Nhật ký chú bé nhút nhát liên tục đứng trên bảng xếp hạng của New York Times và bán được hơn hai triệu bản. Hơn thế, bộ sách song ngữ này còn thiết kế cả phần giải thích từ mới. Muagitot tin rằng đây chính là một trợ thủ đắc lực trong việc học tiếng Anh mà bạn không nên bỏ qua đấy!

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

2. The best of Chicken Soup - Tuyển tập những câu chuyện hay nhất

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, muôn hình vạn trạng mang đến cho trái tim ta biết bao nhiêu khung bậc cảm xúc. Và dù cuộc sống có khó khăn, vất vả đến đâu đi chăng nữa, điều quan trọng là trái tim ta biết ngân vang khúc hát của tình yêu, sự lạc quan và luôn hướng về hướng mặt trời. Chẳng có khó khăn nào chúng ta không thể vượt qua, chỉ là không dám đối mặt mà thôi. Và bộ sách The best of Chicken Soup là một món ăn tinh thần tiếp thêm sức lực cho ta trong chặng đường dài phía trước.

sách song ngữ anh việt hay

 The best of Chicken Soup

Bộ sách này không chỉ là một phương tiện giúp chúng ta rèn luyện vốn tiếng Anh mà còn đem cho ta những câu chuyện cảm động và ý nghĩa để ta có dịp nhìn nhận lại bản thân và cuộc sống. Khi đã gập lại cuốn sách, âm vang của ngôn từ giản dị và những bài học tưới mát tâm hồn vẫn cứ còn mãi. Nếu bạn đang muốn trau dồi vốn tiếng Anh bằng cách thả hồn vào những câu chuyện ý nghĩa thì cuốn sách này nhất định có thể đồng hành cùng bạn trên chặng đường chinh phục mục tiêu. 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee 

3. Gatsby vĩ đại - The great Gatsby

Nếu bạn muốn có dịp được lạc vào những hình ảnh rực rỡ của một thời đại hoàng kim nơi ẩn chứa những giấc mơ Mỹ, tận hưởng một thời đại nhạc Jazz thịnh vượng và phù phiếm, và say đắm trong mối tình cuồng si của Gatsby thì đây chính là nơi bạn nên dừng chân một chút. 

sách song ngữ anh việt hay

Sách The great Gatsby

Gatsby là một chàng trai nghèo nhưng luôn cất giấu một ý chí vươn lên mạnh mẽ. Anh đem lòng yêu một cô gái vừa giàu có, xinh đẹp lại dịu dàng và cuốn hút. Vì người mình yêu, anh đã không ngần ngại vươn lên vượt qua biết bao khó khăn và trở thành một trong những người giàu có, thành công và quyền lực nhất. Nhưng đến cuối cùng tất cả chỉ tan vào hư vô bởi anh mãi mãi không thể gặp được người con gái anh yêu. Đến cuối cùng, giấc mơ Mỹ cũng chỉ là phù phiếm. Đến cuối cùng, Gatsby vẫn một mực tin tưởng và đem lòng yêu người con gái có nụ cười tỏa nắng vô điều kiện. 

Đây là một trong những tác phẩm đình đám nhất trong văn học Mỹ, đã chuyển thể thành phim và được rất nhiều độc giả trên thế giới dành cho sự yêu mến đặc biệt. Tác phẩm đem lại cho ta rất nhiều bài học về giá trị sống, tình yêu, sự hy sinh, sự cố chấp, và hơn thế, còn đưa ta về chuyến du ngoạn của những giấc mơ Mỹ - những giấc mơ giàu có không tên. 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

4. Dế Mèn phiêu lưu ký - Diary of cricket

Có lẽ Dế Mèn phiêu lưu ký là một trong những cuốn sách cùng ta trải qua suốt tuổi thơ. Nhà văn Tô Hoài đã thật tài tình mượn góc nhìn của một chú dế khỏe mạnh và ngang bướng để đưa chúng ta đi tham quan một vòng thế giới loài vật. Ở thế giới ấy, ta thấy được đủ loại tính cách, những suy nghĩ riêng của các loài vật và những chuyến phiêu đầy mạo hiểm của chàng Dế Mèn. Để rồi, đem cho ta nhiều bài học về ý nghĩa cuộc sống.

sách song ngữ anh việt hay

Sách Diary of cricket

Giờ đây, cuốn sách này đã có bản song ngữ Anh - Việt. Việc có bản song ngữ không chỉ giúp chúng ta một lần nữa sống lại tuổi thơ bằng ngôn ngữ khác - vừa học vừa chơi, mà đây còn là biểu hiện của việc những tác phẩm đình đám trong văn học nước nhà đã được mang ra ngoài thế giới. Hãy cùng học thêm nhiều từ vựng về thế giới loài vật và thiên nhiên qua những chuyến phiêu lưu của Dế Mèn bạn nhé!

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

5. Alice in wonderland - Alice ở xứ sở thần tiên

Alice in wonderland là cuốn sách không quá xa lạ với mỗi chúng ta. Tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim và đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng độc giả. Cuốn sách kể về cô bé Alice lạc vào một xứ sở diệu kỳ với những chuyến phiêu lưu hấp dẫn cùng chú mèo Cheshire - người luôn giúp đỡ cô bé trong suốt chuyến đi. Alice in wonderland không chỉ là cuốn sách dành cho thiếu nhi mà ẩn sâu bên trong đó còn có rất nhiều bài học ý nghĩa. 

sách song ngữ anh việt hay

Sách Alice in wonderland

Hơn thế, cuốn sách còn là hồi chuông thức tỉnh dành cho những ai đang sống không định hướng, mơ hồ về tương lai. Tác giả đã thật tinh tế khi mượn cuộc đối thoại của Alice và Cheshire để thể hiện thông điệp này:

“- Tớ nên đi con đường nào bây giờ?

- Điều đó tùy thuộc vào việc cậu muốn đến đâu.

- Tớ thật sự chẳng quan tâm lắm về cái nơi mà mình muốn đến.

- Thế thì cậu cũng không cần quan tâm là nên đi đường nào! Một khi mà cậu đã không quan tâm đến cái nơi mà mình tới thì đi đường nào mà chẳng được!”

Nếu bạn là một fan của những câu chuyện “ cổ tích” thần kỳ thì cuốn sách này sinh ra để dành cho bạn. Còn ngại ngần gì nữa mà không mở rộng vốn tiếng Anh cùng chuyến dạo chơi xứ sở thần tiên của Alice? 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

6. Chú sâu háu ăn - The very hungry caterpillar 

Nếu như đọc những cuốn sách song ngữ dài và độ khó cao chưa phù hợp với trình độ của bạn, thì những cuốn sách song ngữ thiếu nhi với những từ vựng cơ bản và dễ nhớ cực kỳ phù hợp cho những ai mới bắt đầu. 

sách song ngữ anh việt hay

Sách The very hungry caterpillar 

Chú sâu háu ăn là cuộc phiêu lưu trong vòng 1 tuần của chú sâu xanh. Chú rất thích ăn và chú liên tục ăn những thức ăn, hoa quả có trong thiên nhiên như táo, lê, mận… Và cuối cùng chú cũng tự nhả kén, biến thành con bướm xinh đẹp bay lên bầu trời xanh cao vời vợi. Cuốn sách The very hungry caterpillar đã bán ra được gần 40 triệu bản trên toàn thế giới và hơn thế, sách còn được dịch ra nhiều thứ tiếng để đến tay được với nhiều bạn đọc ở những quốc gia khác nhau. Đây chắc chắn là cuốn sách giúp bạn giải trí trong những phút căng thẳng và rèn luyện tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

7. Hoàng tử bé - The little prince

Hoàng tử bé là một cuốn sách mang trong mình nhiều tầng suy tư và nghiền ngẫm. Thông qua con mắt của Hoàng tử bé, mọi điều trên thế giới này lại rất đỗi giản đơn hơn bao giờ hết. Cuốn sách kể về một cậu hoàng từ đến từ tiểu hành tinh B612 xa xôi, cậu đi qua rất nhiều nơi, qua rất nhiều tiểu hành tinh và gặp gỡ nhiều người với những tính cách khác nhau. 

sách song ngữ anh việt hay

Sách The little prince

Hoàng tử bé được viết vào năm 1943, và nhanh chóng bán được 150 triệu bản với 270 thứ tiếng khác nhau. Ở Việt Nam, cuốn sách này cũng luôn nằm trong danh sách những cuốn truyện hay và được độc giả ưa thích nhất. Vậy tại sao một cuốn truyện nhỏ nhắn lại có sức ảnh hưởng lớn đến như thế?

Trong cuốn sách này, ta không chỉ được dịp gặp gỡ một “ ông cụ non” hoàng tử bé mà còn có dịp được nhìn nhận lại chính bản thân mình. Đây không phải là một câu chuyện thiếu nhi, đây là cuốn sách có khả năng xoa dịu và chữa lành tâm hồn thông qua những mẩu chuyện và vô vàn chuyến hành trình. Còn gì tuyệt vời hơn nếu ta được trải nghiệm phiên bản song ngữ của cuốn sách này chứ? 

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Cách đọc sách song ngữ rèn luyện tiếng Anh hiệu quả

Đọc sách song ngữ để rèn luyện và nâng cao trình độ Tiếng Anh là điều ai cũng biết nhưng đọc sao cho hiệu quả lại là một chuyện khác! Hôm nay Muagitot sẽ cùng bạn đồng hành đi giải quyết “ khó khăn” đó nhé!

1. Chọn sách thông minh

Hãy nhớ rằng, với việc đọc sách nói chung và đọc sách song ngữ nói riêng một cách bền bỉ và kiên trì là một điều không dễ dàng. Vậy nên, chúng ta phải tìm cho mình những cuốn sách có nội dung gây hứng thú và phù hợp với trình độ cũng như tầm hiểu biết của mình. Nếu bạn là người mới tiếp xúc với tiếng Anh thì nên chọn những cuốn sách nhẹ nhàng, dành cho người mới bắt đầu hoặc dành cho thiếu nhi. Vì những cuốn sách ấy có nội dung đơn giản và đan xen những hình ảnh minh họa đầy màu sắc để gia tăng trí nhớ. Nếu bạn có một trình độ tiếng Anh nhất định rồi thì nên chọn những cuốn sách có độ khó cao hơn như tiểu thuyết, nghiên cứu khoa học…

sách song ngữ anh việt hay

2. Ghi chép lại từ mới hằng ngày 

Việc học bất cứ ngôn ngữ nào cũng vậy. Việc ghi chép và học thuộc lòng từ mới là điều không thể thiếu. Mỗi lần bạn chép lại một từ mới là một lần giúp não có cơ hội ghi nhớ và lưu trữ lâu hơn. Nếu bạn không chăm chỉ ôn tập những gì đã học thì chỉ sau một thời gian là bạn sẽ quên ngay. Vậy nên việc học và ghi chép là một trong những nhiệm vụ phải làm hàng ngày bạn nhé!

Bạn đã chọn cho mình một “người đồng hành” nào chưa? Nếu rồi thì hãy cùng nhau học và rèn luyện tiếng Anh bạn nhé. Muagitot mong đã giải đáp cho bạn phần nào những thắc mắc về sách song ngữ, những cuốn sách song ngữ hay cũng như cách đọc sách song ngữ hiệu quả rồi. Hãy bắt đầu học tập và gia tăng vốn từ vựng ngay hôm nay bạn nhé! 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây:

REVIEW VÀ TÓM TẮT 999 LÁ THƯ GỬI CHO CHÍNH MÌNH SONG NGỮ

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về TOP 7 sách song ngữ Anh Việt hay cho bạn rèn luyện tiếng Anh

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.10775 sec| 2548.656 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.