Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
TOP 10 sách tư duy logic đáng đọc nhất 2022

TOP 10 sách tư duy logic đáng đọc nhất 2022

14/07/2022
Sự nhanh nhạy trong suy nghĩ và sự logic trong tư duy không phải ai sinh ra cũng vốn có, đó là kết quả của sự nỗ lực và cố gắng không ngừng. Nếu bạn đang muốn tìm thêm những cuốn sách hay về tư duy logic để làm hành trang cho mình trên chặng đường đời phía trước thì bạn đã đến đúng nơi rồi đấy. Bài review TOP 10 sách tư duy logic đáng đọc nhất 2022 dưới đây sẽ là lời bật mí cho bạn. Hãy thử điểm qua xem bạn đã đọc những cuốn sách này chưa nhé?

1. Tư duy hệ thống trong công việc

Công việc là một trong những khía cạnh vô cùng quan trọng của đời sống, khi có được tư duy một cách hệ thống trong công việc thì những “ bài toán nan giải” sẽ được nhanh chóng giải quyết. Mang đến cuốn sách này, tác giả Steven Schuster đồng thời mang đến cho chúng ta những phương pháp cải thiện tư duy logic và nâng cao kỹ năng lập luận phản biện. Những điều này không chỉ có ích trong công việc, mà còn rất có lợi về tất cả mọi mặt trong cuộc sống.

sách tư duy logic

Sách Tư duy hệ thống trong công việc

Hơn thế, cuốn sách này giúp chúng ta nuôi dưỡng những thói quen tích cực: tối ưu hóa hiệu suất công việc hay rèn luyện khả năng quan sát để từ đó đưa ra những quyết định thông minh nhất. Ngoài ra, nội dung cuốn sách khá dễ hiểu, ngôn ngữ thể hiện theo chiều hướng ngắn gọn nhưng cực kỳ logic, cách tác giả xây dựng các luận điểm cũng rất đáng học hỏi. Mang theo quan điểm xây dựng cuốn sách từ gốc rễ vấn đề rồi sau đó phát triển những “ nhánh cây” cao hơn, cuốn sách này cũng cực kỳ phù hợp cho những người mới tiếp xúc với sách viết về tư duy. 

Giá: 66.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

 

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

2. Tư duy đúng cách - Tư duy logic

Cuốn sách này hướng chúng ta đến những cách tư duy đúng đắn và có logic, hướng chúng ta đến những phương pháp nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện. Nhờ vào hệ thống 50 câu đố đầy thử thách giúp cải thiện tư duy trong cuốn sách, cuốn sách này đã trở nên đặc biệt hơn rất nhiều so với những cuốn sách khác. Đây là một trong những cơ hội thực hành tư duy ngay khi đọc sách mà chúng ta nên nắm bắt trọn vẹn.

sách tư duy logic

Tư duy đúng cách - Tư duy logic

Bên cạnh đó, sách cũng có những phương pháp tư duy cực kỳ cụ thể giúp chúng ta dễ dàng hiểu và áp dụng vào trong cuộc sống hàng ngày. Những phương pháp ấy không quá vĩ mô, mà vô cùng gần gũi đấy. Sách cũng được trình bày theo một hệ thống bố cục rõ ràng và chặt chẽ, nhìn vào mục lục chúng ta có thể thấy được một “ sơ đồ” định hướng sắc bén cho quá trình đọc sách. Vậy nên, nếu như bạn chăm chỉ rèn luyện trí não theo những phương pháp trong sách thì không lâu sau bạn sẽ phải ngạc nhiên thì cách tư duy của mình đã cải thiện đáng kể đấy.  

Giá: 32.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

3. Tư duy như một kẻ lập dị

Kẻ lập dị thì sẽ có tư duy như thế nào? Tư duy theo cách ấy là tốt hay xấu, nó có lợi hay không? Hãy cùng nhau khám phá cuốn sách này, để biết được tại sao tác giả lại đặt nhan đề như vậy nhé. Theo hai tác giả, kẻ lập dị ở đây không phải là những tên tội phạm mà là những người có tư duy khác biệt với số đông. Những người có kiểu tư duy này thường là những người có cái nhìn đi trước thời đại, là người dẫn đầu và thường rất thành công trong xã hội.

sách tư duy logic

Tư duy như một kẻ lập dị

Hai tác giả Steve D.Levitt và Steph J.Dubner đem đến cho chúng ta những góc nhìn, quan điểm vô cùng độc đáo về cách tư duy thông thường của chúng ta. Bằng văn phong pha chút hóm hỉnh, trải nghiệm dày dặn và kiến thức sâu rộng, hai tác giả ấy hứa hẹn bạn sẽ có những phút giây được “ bẻ khóa” tư duy theo cách bạn không ngờ nhất. Đọc cuốn sách này, bạn sẽ được hiểu thêm về tư duy và cách làm chủ nó để có những cách giải quyết vấn đề thông minh và khéo léo trong công việc và cuộc sống. 

Giá: 76.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

4. Trí tuệ Do Thái

Người Do Thái là một trong những tộc người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, họ luôn chú trọng đến mọi phương diện trong đời sống một cách tinh tế. Tuy nhiên, không chỉ bởi vì sinh ra đã “ thông minh hơn những người khác” mà họ ngừng cố gắng, người Do Thái luôn có những cách rèn luyện tư duy logic mà đáng để chúng ta học hỏi đấy. Cuốn sách này sẽ là một người bạn đồng hành quý giá trên chặng đường khám phá bản thân, nâng cao khả năng nhìn nhận, tự học và phân tích cũng như tự tìm ra con đường thành công của riêng mình.

sách tư duy logic

Trí tuệ Do Thái

Mượn câu chuyện của nhân vật người Do Thái - Jerome, tác giả đưa chúng ta đến với một chuyến du ngoạn đầy bất ngờ và kịch tính. Thế giới ấy mở ra cho ta những góc suy luận “ lập dị” khiến độc giả phải trầm trồ kinh ngạc. Nếu những ai muốn đọc sách tư duy dưới dạng kể những câu chuyện thay vì đi phân tích hoặc đem đến những kiến thức nền, thì đây là cuốn sách phù hợp với bạn. Câu chuyện trong cuốn sách này cũng giống như những tảng băng trôi, 3 phần nổi 7 phần chìm, những giá trị và phương pháp rèn luyện tư duy sâu sắc đến đâu sẽ phụ thuộc vào cách khám phá của bạn. 

Giá: 108.600 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

5. Tư duy nhanh và chậm

Tác giả cuốn sách này là một trong những nhà tâm lý học nổi tiếng, ông đã đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2002 - Daniel Kahneman. Bằng những kiến thức đáng học hỏi, cách dẫn dắt và lập luận sắc bén, cuốn sách này đã thu hút được rất nhiều độc giả trên thế giới đồng thời cũng đạt được rất nhiều giải thưởng danh giá. Sách còn thuộc Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất được trao vào năm 2011 nữa đấy. Hãy cùng đến với chủ đề tư duy theo cách nhìn nhận của một chuyên gia, nơi mà bạn sẽ thu lượm được những kiến thức quý giá hơn bao giờ hết.

sách tư duy logic

Tư duy nhanh và chậm

Trong cuốn Tư duy nhanh và chậm, chúng ta sẽ được làm quen với hai kiểu tư duy dựa trên hai hệ thống suy nghĩ: Hệ thống 1 là nơi cơ chế tiềm thức, suy nghĩ nhanh chóng mang phần nhiều cảm tính được áp dụng. Còn hệ thống thứ 2 là nơi mà những tư duy logic và tỉ mỉ được đòi hỏi một cách có ý thức. Để biết được sâu hơn về những hệ thống này, khi nào thì chúng ta nên áp dụng chúng thì hãy thử xem cuốn sách này nhé? 

Giá: 188.300 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

6. Tư duy tối ưu

Được sáng tạo nên bởi Tiến sĩ Stephen R. Covey, cuốn sách này hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những giá trị cực kỳ độc nhất mà không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu. Điều đặc biệt là tiến sĩ Stephen R. Covey là tác giả của cuốn sách vô cùng nổi tiếng - 7 thói quen hiệu quả, nên nếu bạn nào đã đọc cuốn sách này rồi thì chắc hẳn không quá xa lạ với cách diễn đạt của tác giả này rồi. Tư duy tối ưu sẽ đưa cho ta những phương pháp quản lý thời gian hiệu quả, những phương pháp giúp bạn tư duy tối ưu hơn thay vì suy nghĩ lan man hoặc đi theo lối mòn.

sách tư duy logic

Tư duy tối ưu

Ngoài ra, bằng cách sử dụng khéo léo hình ảnh chiếc đồng hồ và cái la bàn, tác giả đã đem đến nhiều hình ảnh ẩn dụ và những câu chuyện hay mang ý nghĩa thức tỉnh mỗi người. Hơn thế, tác giả luôn đề cao cách lên mục tiêu, cách xác định những điều cần thiết nhất trước, cách phân bổ thời gian, cách tư duy đúng đắn,.. Từ đó khơi dậy sức mạnh sâu bên trong của bạn thông qua ý chí độc lập kiên cường và lối sống có nguyên tắc. 

Giá: 181.040 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

7. Tư duy đột phá

Tiếp tục là một cuốn sách nằm trong list những cuốn sách tư duy đáng đọc nhất, cuốn sách này mang đến thông điệp phá tan đi những định kiến, những lối mòn đã cũ để tìm đến những điều độc đáo và sáng tạo hơn. Ở cuốn sách này, để mở rộng biên giới của tư duy, hai tác giả GS. Shozo Hibino và GS. Gerald Nadler đề cập đến phương pháp EBT (Extraordinary Breakthrough Thinking. 

sách tư duy logic

Tư duy đột phá

Tư duy đột phá được chia làm 3 phần, mỗi phần đều hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình trong việc cung cấp kiến thức và nâng cao kỹ năng cần thiết cho người đọc. Ở phần một, người đọc có dịp được đưa đến cánh đồng của EBT để cung cấp tri thức nền tảng về phương pháp này. Phần tiếp theo của cuốn sách là cách thức mà bạn có thể tham khảo để áp dụng EBT cho bản thân mình ngay hôm nay. Và phần cuối là phần độc giả thường tò mò nhất, những ví dụ về cách các tổ chức lớn giải quyết vấn đề dựa trên phương pháp EBT được đề cập trong sách. Vậy thì để tìm hiểu thêm về EBT và những lợi ích, cách thức thực hiện của phương thức này chúng ta hãy thử tìm đọc cuốn sách này nhé. 

Giá: 117.600 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

8. Tư duy vượt giới hạn, thành công vượt đám đông

Thế nào là tư duy vượt giới hạn thông thường? Làm thế nào để chúng ta có thể rèn luyện tư duy của mình như vậy? Đó là câu hỏi chắc chắn nhiều người trong chúng ta thắc mắc khi đọc tiêu đề của cuốn sách này. Không mang theo nhiều kiến thức khô khan, cuốn sách này là một làn gió mới giúp ích trong chúng ta trong chặng đường thay đổi và phát triển tư duy cũng như rèn luyện khả năng học hỏi từng ngày.

sách tư duy logic

Tư duy vượt giới hạn, thành công vượt đám đông

Tác giả Thái Đồng - một trong những chuyên gia thành đạt trong việc nghiên cứu tư duy, đang sẵn sàng có những buổi “ trò chuyện thân mật” qua cuốn sách này. Thông qua đó, những phương pháp học tập chuyên sâu cũng dần dần bật mí. Men theo những nấc thang của 8 chương sách, độc giả dần được trải nghiệm 8 cấp độ của hệ thống tư duy mới lạ. Nếu bạn tò mò thì còn chần chờ gì nữa mà không rinh thử “ em” này về tủ sách nhà mình. 

Giá: 95.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

9. Tầm nhìn hạn hẹp bắt chẹt tư duy

Một trong những bước cơ bản để phát triển tư duy logic là tập trung nâng cao cách quan sát và trau dồi kiến thức qua từng ngày. Cuốn sách này đem đến những giây phút giây vô cùng dễ chịu và nhẹ nhàng khi bạn được tiếp xúc với lối tư duy của người Nhật. Tác giả đã làm tròn nghĩa vụ của mình một cách toàn diện khi khai triển những ý lớn thành nhiều ý nhỏ, giúp độc giả có thêm nhiều kiến thức về mối liên hệ giữa nhiều mặt của đời sống xã hội.

sách tư duy logic

Tầm nhìn hạn hẹp bắt chẹt tư duy

Bằng cái nhìn thấu đáo, những kiến thức đáng để học hỏi, những điểm sáng mới về tư duy phản biện cũng như nhiều điểm khác biệt đi ngược lại số đông được tác giả trình bày một cách khéo léo. Thông qua những câu chuyện ngụ ngôn quen thuộc, đem đến những cách tư duy có một không hai. Quả thật cuốn sách với nội dung gần gũi này xứng đáng nhận được cơn mưa lời khen từ phía độc giả và các chuyên gia. 

Giá: 68.000 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

10. Cẩm nang tư duy phản biện

Cẩm nang tư duy phản biện là cuốn sách phù hợp với tất cả đối tượng - miễn là bạn có lòng muốn học hỏi và tìm hiểu sâu về tư duy phản biện. Ở đây, chúng ta sẽ được tiếp xúc với tư duy phản biện và coi nó như một công cụ hữu ích trong học tập và cuộc sống. Có được khả năng tư duy phản biện tốt cũng đồng nghĩa với việc khả năng tư duy logic của chúng ta đã được nâng cao. 

sách tư duy logic

Cẩm nang tư duy phản biện

Cuốn sách này được viết bởi hai tác giả nổi tiếng Richard Paul - Linda Elder. Một người là chuyên gia hàng đầu về tư duy phản biện với 4 tấm bằng danh giá, là giáo sư giảng dạy ở nhiều trường đại học top đầu thế giới như: Đại học Harvard, Đại học Chicago, Đại học Illinois… Người kia là một nhà tâm lý học giáo dục người Mỹ và nổi tiếng với rất nhiều công trình nghiên cứu có giá trị. Hai người đã hợp tác ăn ý mà đem đến cho độc giả một cuốn sách hay về tư duy phản biện. Đọc cuốn sách này xong độc giả có khả năng trả lời được tư duy phản biện là gì, tại sao chúng ta cần rèn luyện tư duy phản biện, các mô hình giải quyết vấn đề và cả những cách nhìn nhận vấn đề thấu đáo, thông minh nữa đấy. 

Giá: 12.300 VND

Đánh giá: 9/10

sách tư duy logic

 

Đánh giá của độc giả

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Vậy là chúng ta vừa điểm qua những cuốn sách hay và nổi tiếng trong lĩnh vực tư duy logic rồi. Bạn đã đọc cuốn sách nào trong những cuốn sách trên hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng những cuốn sách này thử một lần đồng hành trên chặng đường tìm kiếm và khám phá bản thân nhé. Chúc bạn có được những phút giây vui vẻ nhất trên chặng đường rèn luyện tư duy logic. 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

TOP 7 CUỐN SÁCH VỀ TƯ DUY PHẢN BIỆN HAY NHẤT BẠN NÊN ĐỌC

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagito

0 bình luận, đánh giá về TOP 10 sách tư duy logic đáng đọc nhất 2022

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05940 sec| 2588.5 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.