Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Tinh dầu hoa anh thảo dùng cho lứa tuổi nào là tốt nhất ?

Tinh dầu hoa anh thảo dùng cho lứa tuổi nào là tốt nhất ?

20/11/2020
Đã từ lâu tinh dầu hoa anh thảo được mọi người sử dụng rộng rãi nhờ vào những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà nó mang lại. Tinh dầu hoa anh thảo mang lại sức khỏe tích cực cho người sử dụng khiến tinh thần luôn vui tươi, khỏe khoắn. Nhưng liệu có phải lứa tuổi nào cũng dùng được tinh dầu hoa anh thảo? Cùng khám phá trong bài viết này nhé!

 

Tinh dầu hoa anh thảo dùng cho những lứa tuổi nào là tốt nhất ?

Tinh dầu có tác dụng rất tốt đối với cuộc sống của chúng ta giúp điều tiết cơ thể và khiến cho tinh thần sảng khoái hơn. Bạn sẽ có cảm giác như hồi sinh sức sống mỗi ngày nhờ vào các chất chống oxy hóa có trong tinh dầu giúp bạn giảm stress rất hiệu quả. Tinh dầu hoa anh thảo là một loại tinh dầu được mọi người sử dụng rộng rãi và phổ biến trên thị trường nhờ vào những công dụng hữu ích của nó.

Thế nhưng tinh dầu hoa anh thảo dành cho những đối tượng nào và sử dụng như thế nào là tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé.

Tinh dầu hoa anh thảo là gì?

Tinh dầu hoa anh thảo ( tên Tiếng Anh là Evening Primrose Oil ) là loại tinh dầu được chiết xuất từ hạt của hoa anh thảo bằng phương pháp ép lạnh . Đây là một loại tinh dầu có tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe của con người .

Tinh dầu hoa anh thảo chứa một thành phần rất quan trọng là axit béo omega-6, axit gamma-linonenic (GLA) có tác dụng giúp cơ thể bạn chống lại các chứng viêm cho cơ thể rất tốt. Chính vì vậy mà ai cũng nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo để tăng cường sức sống cho cơ thể khỏa mạnh hơn.

tinh dầu hoa anh thảo

Những lợi ích của tinh dầu hoa anh thảo cho sức khỏe

Chữa bệnh về da

 Tinh dầu hoa anh thảo chứa chất GLA  khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành Prostaglandin Serin là một hợp chất chống viêm sưng và làm giảm sưng, chống viêm gây đau

 Đối với da, tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng làm mềm mại làn da, tránh nứt nẻ đồng thời giúp da loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh cho da. Tinh dầu có tác dụng tích cực trong việc điều trị các bệnh về da như viêm da, dị ứng da,... Không chỉ cải thiện các vấn đề về da mà tinh dầu còn giúp làm mịn da đáng kể sau quá trình sử dụng.

Tinh dầu hoa anh thảo trị mụn

Tinh dầu hoa anh thảo giúp trị mụn nội tiết rất tốt. Mụn nội tiết là mụn rất khó điều trị nếu bạn không có quá trình chăm sóc da từ sâu bên trong. Đây là loại mụn sinh ra bởi sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, thường xuất hiện ở tuổi dậy thì, thời kì kinh nguyệt, mang thai hoặc mãn kinh. 

 GLA trong tinh dầu giúp cân bằng điều tiết cac hormone ở nữ giới, giúp điều trị và ngăn ngừa mụn tận gốc sau quá trình sử dụng. Mỗi ngày, bạn có thể uống tinh dầu hoặc thoa một ít lên da mụn thư giãn vài phút để giảm thiểu và điều trị tình trạng mụn trên da

 Đối với chị em phụ nữ, mụn là yếu tố đáng sợ ảnh hưởng đến vẻ đẹp và làm họ thiếu tự tin khi đối mặt với người khác. Tinh dầu thảo là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt cho các chị em để cải thiện làn da mụn.

 Công dụng trị mụn tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo chống lão hóa

 Đến một độ tuổi nào đó, bạn sẽ không thể tránh khỏi lão hóa da hay là cơ thể bị suy ngược khiến cơ thể không được lưu thông gây cảm giác khó chịu. Vây, bạn hãy sử dụng ngay tinh dầu hoa anh thảo để cải thiện tình trạng này .

 Chất omega-6 trong tinh dầu chính là thành phần dưỡng chất giúp lưu giữ tuổi thanh xuân cho bạn giúp chống oxy hóa, đẩy lùi tình trạng lão hóa cơ thể, làm chậm sự già hóa của các tế bào trong cơ thể. Không chỉ là thần dược của làn da,tinh dầu hoa anh thảo còn mang lại sự tươi mới, óng ả cho mái tóc của bạn, giúp tóc luôn chắc khỏe và không khô xơ, gãy rụng.

Giảm cân bằng tinh dầu hoa anh thảo

  Cân nặng luôn là sự lo lắng của các chị em sở hữu ngoại hình mập mạp khiến họ không được tự tin nhất khi giao tiếp. Và các chế độ giảm cân, ăn kiêng, các thuốc giảm cân,... luôn là yếu tố được quan tâm nhất. Trên thị trường có bán rất nhiều thuốc phục vụ cho liệu trình giảm cân cho các chị em. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng vào các loại thuốc này hay không biết cách sử dụng đúng cách sẽ gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn

 Axit béo là loại axit có thể dễ khiến bạn tăng cân. Nhưng axit béo omega-6 trong tinh dầu hoa anh thảo lại khác nhé. Dưỡng chất này có khả năng đẩy nhanh chuyển hóa mỡ thừa giúp bạn giảm cân, giảm béo và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch liên quan đến mỡ thừa. 

Hỗ trợ quá trình sinh nở

 Ngoài những tác dụng cho sức khỏe, tinh dầu hoa anh thảo còn hỗ trợ quá trình sinh nở cho phụ nữ mang thai. Sử dụng tinh dầu để kích thích tổng hợp và sản sinh prostalandin giúp kiểm soát điều tiết hormone và phát triển tế bào

 Phụ nữ mang thai có thể dùng tinh dầu để hỗ trợ cho tử cung trong giai đoạn chuyển dạ, giúp cho việc sinh nở diễn ra dễ dàng hơn. Đặc biệt là vào những tuần cuối cùng của thai kỳ, mẹ bầu nên uống viên nang dầu anh thảo hoặc tiêm tinh dầu hoa anh thảo vào tử cung để cổ tử cung giãn nowrr thuận tiện cho việc sinh đẻ. 

Tinh dầu hoa anh thảo điều kinh

Thời kỳ tiền mãn kinh của phụ nữ là một giai đoạn đáng sợ bởi đây là thòi kỳ khiến súc khỏe bị sa sút, đêm bị ra nhiều mồ hôi, đau ngực, chướng bụng khiến cho tinh thần cũng bị ảnh hưởng, dễ nóng nảy, cáu gắt ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

 Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo để uống mỗi ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi tình trạng này, làm giảm căng thẳng, tinh thần sảng khoải, giúp duy trì sức khỏe tốt và làm chậm quá trình lão hóa khiến bạn luôn trẻ trung.

Điều trị loãng xương

Những người bị loãng xương là những người có mức acid béo thiết yếu thấp hơn mức bình thường. Chính vì vậy, việc bổ sung thêm tinh dầu hoa anh thảo kết hợp với việc bổ sung canxi giúp tăng mật độ xương cao hơn và chống loãng xương. Tinh dầu sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn và tăng cường sức sống hơn. Để chắc chắn về liệu trình sử dụng, bạn nên theo sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc những người có chuyên môn. 

Tinh dầu hoa anh thảo sử dụng cho lứa tuổi nào?

 Tinh dầu hoa anh thảo phù hợp với ai? Phù hợp với độ tuổi nào? Thòi kỳ nào dùng tinh dầu hoa anh thảo là tốt nhất?  

Tinh dầu hoa anh thảo chứa nhiều loại dưỡng chất khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau và đặc biệt đối với chị em bị rối loạn nội tiết tố thì đây chính là sự lựa chọn sáng suốt nhất. 

 Đối tượng sử dụng tốt nhất:

  • Phụ nữ bị rối loạn nội tiết tố
  • Phụ nữ hiếm muộn hoặc khả năng mang thai yếu
  • Phụ nữ gặp triệu chứng khó chịu trong thời gian kinh nguyệt
  • Phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh

Phụ nữ có bầu có uống được tinh dầu hoa anh thảo không?

 Các mẹ bầu thường rất ưa chuộng các loại tinh dầu tư nhiên bổ sung dưỡng chất lúc mang thai. Tuy nhiên, đối với tinh dầu hoa anh thảo trong thời kỳ mang thai, bạn không nên sử dụng vì nếu sử dụng quá sớm sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi khi sinh đẻ. Vì vậy, cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tuổi dậy thì có nên dùng tinh dầu hoa anh thảo

 Tuổi dậy thì là độ tuổi phát triển của cô gái nên ở lứa tuổi này, nên sử dụng tinh dầu với liều lượng thấp, tránh sử dụng không đúng cách sẽ gây nên tác dụng phụ của tinh dầu. Và các bạn nên dùng viên uống tinh dầu anh thảo để làm giảm đi những cơn đau bụng kinh dữ dội, làm giảm tức ngực và khiến tâm lý thoải mái, dễ chịu hơn. 

 Ngoài ra, tinh dầu cũng có khả năng trị mụn ở tuổi dậy thì và nếu bạn biết kết hợp uống tinh dầu với chế độ ăn uống đầy đủ thì sẽ luôn giữ được làn da đẹp và một sức khỏe tốt.

Nam giới có sử dụng được tinh dầu hoa anh thảo hay không? 

 Tinh dầu hoa anh thảo có nhiều công dụng rất tốt đối với phụ nữ, vậy còn đối với nam giới thì sao. Theo cac nghiên cứu cho thấy, loại tinh dầu này giúp ngăn ngừa các bệnh thần kinh, các bệnh đái tháo đường ở nam giới. Ngoài ra, còn giúp chống lão hóa, ngăn ngừa loãng xương, ngăn rụng tóc rất hiệu quả, Vậy nên đây là sản phẩm dùng được cho cả nam giới và nữ giới nhé. 

Hướng dẫn cách sử dụng tinh dầu hoa anh thảo đúng cách

  • Liều lượng: 2-8g mỗi ngày, cũng có thể theo quy định chỉ định của bác sĩ
  • Ngoài cách uống theo dạng viên nang, bạn có thể dùng bôi ngoài da

Nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo của hãng nào?

 Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm tinh dầu hoa anh thảo dưới dạng uống và dạng bôi nhưng nổi tiếng nhất vẫn là tinh dầu hoa anh thảo của Blackmores thuộc thương hiệu hàng đầu của Úc. 

tinh dầu hoa anh thảo

 Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores là thuốc uống dạng viên giúp chống viêm và kháng khuẩn tuyệt vời, đặc biệt là đối với phụ nữ rối loạn nội tiết tố. Nó cũng tác động tích cực đến việc giảm mức cholesterol, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giảm mệt mỏi, căng thẳng,... giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

 Gía thành: khoảng 500.000 VND

Link tham khảo sản phẩm: Shoppe

Tác dụng phụ của tinh dầu hoa anh thảo

Gây buồn nôn, đau dạ dày, nhức đầu

 Đây là những triệu chứng khi bạn uống quá liều lượng quy định, sẽ gây ra tác dụng phụ của thuốc nên hãy giảm liều lượng xuống và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Uống tinh dầu hoa anh thảo bị nổi mụn

 Có hai nguyên nhân dẫn đến vấn đề này:

  • Thứ nhất, nội tiết tố trong cơ thể bạn đang thay đổi và phải mất một khoảng thời gian khá lớn mới có thể ổn định được. Tùy theo tình trạng mà sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Thậm chí, có những người mới sử dụng thì bị lên mụn nhưng kiên trì sử dụng thì đã hết mụn
  • Thứ hai, do sản phẩm không phù hợp với cơ địa của bạn

Những người không nên sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

  • Người đang dùng thuốc loãng máu, thuốc điều trị huyết áp
  • Người bị động kinh, đang dùng thuốc phenothiazines

Tinh dầu hoa anh thảo là một loại thực phẩm chức năng ảnh hưởng đến nội tiết tố nên trước khi sử dụng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng công dụng cũng như cách sử dụng để tránh gây ra tác dụng phụ. Hi vọng bài viết đã giúp bạn tìm hiểu rõ tác dụng cũng như đối tượng sử dụng của tinh dầu hoa anh thảo. Mặc dù rất có lợi cho sức khỏe nhưng trước khi sử dụng, bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng sử dụng để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.


Có thể bạn quan tâm:

 Top 3 kem chống nắng tốt giá rẻ được ưa chuộng nhất năm 2020

Review sữa tắm nước hoa versace hot nhất 2020 hiện nay

0 bình luận, đánh giá về Tinh dầu hoa anh thảo dùng cho lứa tuổi nào là tốt nhất ?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.69071 sec| 2509.328 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.