Hỗ trợ khách hàng - 0988998002
So sánh và tìm giá rẻ nhất
50010000 sản phẩm
Review sách Hai số phận - Mối liên kết lạ kỳ

Review sách Hai số phận - Mối liên kết lạ kỳ

12/08/2022
Mỗi con người trên thế gian này đều mang trong mình một số phận riêng. Mỗi cá nhân đều mang màu sắc của chính mình, không pha trộn với bất kỳ ai khác. Đây có lẽ chính là điều kỳ diệu của tạo hóa. Nhưng đôi khi sự tương phản giữa các số phận, các hành trình đơn lẻ của các số phận ấy lại khiến người ta cảm thấy ngậm ngùi đau xót. Cuốn sách Hai số phận chính là một hành trình cực kỳ lý thú, nơi ấy chúng ta sẽ có dịp trải nghiệm và sống trong hai cuộc đời tưởng chừng như không liên quan. Nếu bạn hứng thú thì hãy tham khảo bài Review sách Hai số phận - Mối liên kết lạ kỳ dưới đây nhé!

Tác giả Jeffrey Archer

Tác giả Jeffrey Archer là một trong những tác giả nổi tiếng người Anh. Ngoài sự nghiệp cầm bút của mình, ông từng có sự nghiệp là một chính trị gia. Bằng cái nhìn sắc bén, lối tư duy nhanh nhạy và cả một trái tim nhân hậu, ông đã viết lên rất nhiều cuốn sách hay và cực kỳ ý nghĩa đối với muôn vàn thế hệ độc giả. Đó không chỉ là những cuốn sách mà đó còn là những cuốn cẩm nang, những cuộc đời và cả những tiếng ca thán về tình yêu, cuộc đời. Nói đến sách của Jeffrey Archer không thể không kể đến loạt sách nổi tiếng như: Hai số phận; Quyền lực thứ tư; Không hơn một xu, không kém một xu; Bí mật giấu kín….

review sách hai số phận

Tác giả Jeffrey Archer

Sách Hai số phận

Hai số phận hay còn được biết đến cái tên gốc trong tiếng Anh là Kane and Abel. Cái tên này đồng thời là tên của hai nhân vật chính có số phận rất khác biệt trong tiểu thuyết. Một người sinh ra trong nhung lụa và có một tương lai đầy tươi sáng, người còn lại thì kém may mắn hơn, anh sinh ra trong một gia đình nghèo khó và nhiều ưu tư. Thế nhưng sợi dây của số phận đã liên kết hai người lại với nhau, đem đến cho người xem những bài học đầy ý nghĩa và tràn ngập giá trị nhân văn.

review sách hai số phận

Sách Hai số phận

Cuốn sách này được xuất bản tại Anh quốc vào năm 1979, ở Hoa Kỳ vào năm 1980. Sau đó, sách dần dần được độc giả trên khắp thế giới đón đọc, xuất bản tại nhiều quốc gia với nhiều thứ tiếng khác nhau. Không chỉ vậy, Hai số phận còn vinh dự được trao giải Sách bán chạy nhất theo danh sách của tờ New York Times (1985). Dù thời gian đã trôi qua suốt nhiều thập kỷ nhưng có thể nói, đây là một cuốn sách kinh điển mà mỗi chúng ta nên đọc một lần trong đời. 

Cảm nhận về tác phẩm

Trong suốt dòng đời của mình cuốn sách Hai số phận đã được tái bản nhiều lần, vậy nên đừng quá băn khoăn khi bạn thấy cuốn sách này có nhiều bìa khác nhau nhé. Bìa gần đây nhất của cuốn sách này được vẽ theo chiều hướng không mấy tươi sáng, vẽ bóng lưng của nhân vật chính giữa cánh đồng bao la không người. Màu sắc của chiếc bìa xinh xắn này có lẽ đang tiết lộ một bầu trời hiện thực mà tác giả khắc họa xuyên suốt tác phẩm. Đó là những cái nhìn sâu sắc và chân thực đến từng chi tiết trong cuộc đời, và cũng là nơi những hạt giống xanh tươi của niềm tin được gieo mầm.

Cuốn sách này kể về hai nhân vật có số phận khác biệt là Kane and Abel. Trớ trêu thay, họ đến với cuộc đời này cùng ngày, cùng tháng, cùng năm. Hai nhân vật được tiết lộ ngày sinh là 18/04/1906. Vậy thì hai nhân vật này có gì khác biệt? William Lowell Kane là một người sinh ra trong một gia đình giàu có. Từ ngay khi sinh ra đã được định sẵn sẽ có được một cuộc đời thành công: kế thừa gia sản của cha, trở thành ông chủ ngân hàng hàng vạn người mơ ước. Ngược lại với nhân vật thành công kia chính Abel, một cậu bé sinh ra với cái đói và cái nghèo nhưng chưa bao giờ thôi mơ ước về tương lai và cả những niềm khao khát cháy bỏng. 

review sách hai số phận

Sách Hai số phận

Đỉnh cao của câu chuyện này chính là khi hai nhân vật này có cơ hội được gặp nhau. Cuốn chuyện dẫn ta đến những cuộc đấu đá không hồi kết của hai nhân vật này, những hiểu lầm và cả những mâu thuẫn cứ thế xuyên suốt tác phẩm. Tuy nhiên, đến cuối tác phẩm, sự hận thù trong lòng mỗi nhân vật dường như được xóa bỏ bằng một chi tiết: Hai người đối thủ không đội trời chung ấy hóa ra lại là hai người bạn. Và Kane chính là người đã giúp đỡ Abel trong lúc anh khó khăn nhất, cũng như Abel biết rằng chính Kane là người đã cứu mạng anh trong thế chiến thứ hai. Có lẽ, điều này đã đẩy giá trị nhân văn của tác phẩm trở nên sâu sắc hơn bao giờ hết. Đôi khi có những bí mật được người ta cất giấu, có những người làm điều tốt không cần được báo ơn. Hãy cứ sống là chính mình, luôn luôn sống đúng với những giá trị mà bản thân đeo đuổi. Cứ vậy, rồi cuộc đời sẽ thay bạn viết lên những vần thơ tươi đẹp nhất.

review sách hai số phận

Sách Hai số phận

Ngôn ngữ của cuốn sách này vô cùng giản dị nhưng cuốn hút, mang theo hơi hướng phương Tây cổ điển nhưng lại rất hiện đại. Phông nền cuộc sống, cuộc chiến và biết bao dư âm của cuộc đời được tác giả viết lên vô cùng đặc sắc và sinh động. Lối dẫn dắt cũng như cách kể chuyện của tác giả như đưa ta lạc vào một thế giới có nụ cười và nước mắt, có sự hy sinh và sự dũng cảm, có hận thù và cả tình yêu… Cuốn sách này không chỉ mang nhiều giá trị ngay từ khi nó vừa được “ sinh ra”, mà cho đến tận ngày nay, cuốn sách này vẫn luôn luôn chiếm trọn cảm tình của độc giả trên thế giới. Nếu như bạn muốn tìm đến một người bạn có thể tâm sự hàn huyên sau một ngày dài mệt mỏi, một người chỉ đường trên chuyến tham quan châu Âu thế kỷ trước, thì hãy tham khảo cuốn sách này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận đâu! 

Cảm nhận của độc giả khác

review sách hai số phậnreview sách hai số phậnreview sách hai số phận

Những câu nói đáng nhớ

  1. “Đúng là sẽ có lúc trong đời, cậu nên chọn tiền bạc thay vì kinh nghiệm,” ông nói với giọng điệu nghiêm túc, “nhưng chỉ lựa chọn như thế khi biên độ lợi nhuận lớn hơn thấy rõ, khi mà con số này là hàng triệu đô - la chứ không phải hàng ngàn. Dù 50 ngàn đô - la là một con số không nhỏ với cậu lúc này, nhưng nếu theo kế hoạch lớn, thì về lâu về dài kinh nghiệm sẽ đáng giá hơn nhiều đấy.”

  2. Có những sai lầm có thể sửa được, nhưng có những sai lầm sẽ phải trả giá. Nhưng trên hết đừng để phải trả giá những hai lần vì cùng một sai lầm.

  3. Tin mọi điều người khác nói có thể đưa bản thân vào một lầm tưởng bất lợi.

  4. Chẳng có gì “kiên định” hơn ánh mắt si tình của một chàng trai mới lớn

  5. Những chàng trai đáng yêu có lẽ chỉ thấy được trong sách cho đến khi bạn gặp một "chàng ngốc" ngoài đời thật và hài lòng vì điều đó.

  6. Không gì thay thế được một nền giáo dục đúng đắn.

  7. Đừng bao giờ tìm gió trên cánh đồng. Thật vô ích khi cố tìm kiếm những điều đã mất.

Mua sách Hai số phận ở đâu? 

Rất nhiều bạn thắc mắc muốn mua sách Hai số phận ở đâu thì câu trả lời đó là bạn nên đến hiệu sách lớn gần nhà để tìm mua bạn nhé. Nếu hiệu sách gần nhà bạn đang hết hàng thì bạn nên tìm mua sách ở các nhà sách uy tín trên các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee và Lazada bạn nhé. Muagitot xin giới thiệu đến bạn một số địa chỉ mua sách chính hãng để bạn có thể tham khảo và chọn lựa nhé: 

review sách hai số phận

Link mua sách tại Tiki

Link mua sách tại Shopee

Link mua sách tại Lazada 

Nếu bạn yêu thích và tò mò về cuốn sách này thì ngại ngần gì mà không đặt mua sách ngay hôm nay? Hai số phận chính là thiên trường ca được chắp bút từ cuộc đời, làm nảy nở lên biết bao giá trị và cả những hạt mầm non xanh cho cuộc sống hôm nay và mãi sau này. Dù bạn có ưa thích văn học phương Tây hay không thì cuốn sách kinh điển này cũng là một địa chỉ đúng đắn để bạn gửi gắm tâm hồn mình… 


Xem thêm các bài viết hay dưới đây: 

REVIEW CỨ ĐI RỒI SẼ ĐẾN - KHOẢNG TRỜI YÊN BÌNH CHO TÂM HỒN

Fanpage Facebook hỗ trợ: Muagitot

Kênh Youtube review sản phẩm giá tốt: Muagitot

Website review các sản phẩm giá tốt : Muagitot

0 bình luận, đánh giá về Review sách Hai số phận - Mối liên kết lạ kỳ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06726 sec| 2480.789 kb
soap 2 day movies123 123movie 123movies 123 movies 123movies stream east

In order to use your Alias ID with a Local Account username, you will need to upload a nightly file to NCDPI with the user’s NCEdCloud UID and account name. To make local user account names unique across the state, they must contain a PSU component since they aren’t inherently unique like email addresses. Like an email address, a username of jsmith might be “scoped” with the PSU’s domain – jsmith.psu – or it might be jsmith@psu.k12.nc.